Scarlet Nexus: siêu phẩm game nhập vai hành động viễn tưởng không nên bỏ qua

02/07/2021 11:18 GMT+7

Ra mắt ngày 25.06.2021, Scarlet Nexus là một game nhập vai hành động kết hợp với kiếm hiệp giống như Devil May Cry có câu chuyện khoa học viễn tưởng cao siêu.

Ra mắt ngày 25.06.2021, Scarlet Nexus là một game nhập vai hành động kết hợp với kiếm hiệp giống như Devil May Cry và nhắm mục tiêu khắc phục những điểm yếu của Monster Hunter, được kết hợp trong một câu chuyện khoa học viễn tưởng cao siêu như du hành thời gian, cấy ghép thần kinh, chính phủ toàn trị, câu hỏi cơ bản về ý thức. Ngoài ra còn có một hệ thống một mạng lưới liên kết các sức mạnh tâm linh và rất nhiều các tùy chọn thẩm mỹ.
Các nhân vật chính là Yuito Sumeragi và Kasane Randall, hai thành viên trẻ của một lực lượng chiến đấu bán quân sự được gọi là OSF. Họ được giao nhiệm vụ tiêu diệt những sinh vật khủng khiếp, đang bao vây xã hội viễn tưởng bí ẩn và hơi kỳ lạ. Cả hai nhân vật đều có các câu chuyện và nhiệm vụ của riêng họ đan xen ở một số điểm nhất định, mang đến cho người chơi rất nhiều thứ để chơi lại sau khi họ kết thúc chuyến đi đầu tiên của mình trong cốt truyện.
Nhiều game khác đã sử dụng thủ thuật này, chẳng hạn như Nier: Automata và Sonic Adventure 2. Bất kể bạn chọn góc nhìn nào, bạn sẽ bắt đầu tự hỏi sau khi tiêu diệt những con quái vật kỳ dị, câu chuyện chuyển sang một bước ngoặt ngày càng đen tối và khó hiểu. Chính xác thì những sinh vật chúng ta đang giết là ai? Có gì trong những chuyến hàng tiếp tục rời khỏi thành phố?
Bạn sẽ tìm ra câu trả lời theo từng cấp độ trong Scarlet Nexus. Yuito và Kasane có thể dạo quanh bản đồ để đi dọc các hành lang bị bỏ sót và khám phá một vài nhiệm vụ phụ, nhưng phần lớn, thời gian của bạn ở Scarlet Nexus sẽ là tiêu diệt hàng tấn kẻ xấu và tận hưởng hàng loạt các đoạn cắt cảnh chia nhỏ các bộ phận. Đây không phải là vấn đề, bởi vì Namco đã tạo ra một hệ thống chiến đấu tuyệt vời.
Cả hai nhân vật chính đều có khả năng tâm linh siêu nhiên khi có thể ném đồ vật về kẻ thù chỉ bằng ý nghĩ. Kết hợp điều đó với các cuộc tấn công cận chiến cùng với khả năng nhào lộn thì hệ thống chiến đấu có thể sánh ngang với Ninja Gaiden, God of War hoặc bất kỳ trò chơi cổ điển nào khác giữa những năm 2000.
Trong cuộc hành trình Yuiko và Kasane sẽ gặp những thanh thiếu niên có siêu năng lực khác như bất khả xâm phạm, người điện, dịch chuyển tức thời hoặc thấu thị, và người chơi có thể khai thác các kỹ năng đó bất cứ lúc nào — giống như bật thời gian hồi chiêu trong MMO.
Ngoài ra về cuối game người chơi còn được khám phá tính năng đặc biệt khi thanh công cụ "brain crush" xuất hiện bên dưới thanh máu của The Others. Tính năng này tương tự như hệ thống tư thế của Sekiro; hạ gục kẻ thù bằng sự kết hợp của các đòn tấn công tâm linh và vật lý, và nhân vật chính có thể có những màn tấn công tàn khốc kiểu anime thuần tuý như những đòn chí mạng trong Mortal Kombat. Đây chính là điểm mà Bandai Namco đã làm rất tốt trong Scarlet Nexus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.