Liên Quân Mobile: Tuyển thủ chuyên nghiệp 'đại bại' trước trí thông minh nhân tạo

Khương Duy
Khương Duy
06/08/2019 11:53 GMT+7

Hệ thống trí thông minh nhân tạo mang tên Wukong AI của Liên Quân Mobile đã vừa đả bại một team chuyên nghiệp trong game đấu 5vs5.

Như đã biết, Tencent giới thiệu hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) mang tên Wukong AI ngay sau thời điểm Open AI (Dota 2) đánh bại các tuyển thủ chuyên nghiệp. Và mới đây, Wukong AI được phát triển bởi trung tâm nghiên cứu AI của Tencent đã đánh bại một đội tuyển chuyên nghiệp ở trận đấu 5vs5 trong Liên Quân Mobile.

Tencent cho biết chiến thắng này đã thể hiện khả năng của AI trong giải quyết những thách thức và nó cho thấy những tiến bộ đáng kể của công ty trong việc triển khai các chiến lược và hợp tác phát triển AI. Tuy nhiên Tencent cũng hé lộ lý do mà Wukong AI có thể chiến thắng, đó chính là liên tục luyện tập với tổng thời gian giả lập thi đấu và phân tích dữ liệu lên tới khoảng 400 năm mỗi ngày, đây là điều mà con người hoàn toàn không thể thực hiện được (các tuyển thủ chỉ có thể luyện tập tối đa khoảng 12-18 tiếng mỗi ngày).

Trong một thử nghiệm độc lập khác của Liên Quân Mobile, Wukong AI đã giành chiến thắng với tỉ lệ 99.8% trong các trận đấu Solo. Những kết quả khả quan này khiến Tencent tin rằng Wukong AI và các hệ thống tương tự sẽ có nhiều lợi ích đối với các môn thể thao điện tử, nhờ vào những hệ thống này mà con người có thể được hỗ trợ trong các trận đấu nhờ vào khả năng phân tích và bình luận chiến thuật theo thời gian thực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.