Liên Quân Mobile: Gamer Việt 'chơi bẩn' để leo rank tại máy chủ Châu Á

06/08/2018 13:05 GMT+7

Phương thức "buff sao", "buff elo" gian lận thường thấy ở máy chủ Liên Quân Việt Nam đã được các game thủ mang sang máy chủ Châu Á.

Như Thanh Niên Game đã giới thiệu, mới đây, cụm máy chủ Châu Á của Liên Quân Mobile đã chính thức mở cửa.Server Châu Á sẽ có chung file cài đặt với các server Châu Âu, Bắc Mỹ,... và cũng do Tencent trực tiếp phát hành. Game thủ có thể sử dụng tài khoản Google Play hoặc Facebook để trải nghiệm trò chơi. Đương nhiên, các game thủ Việt Nam cũng có thể tham gia máy chủ Châu Á của Liên Quân Mobile một cách khá dễ dàng.

Ngôn ngữ chính được sử dụng ở cụm máy chủ Châu Á sẽ là tiếng Anh, và máy chủ này được mở ra với mục đích chính là dành cho các quốc gia chưa có server riêng như Lào, Campuchia, Brunei,... Phiên bản sử dụng ở máy chủ Châu Á cũng được cập nhật khá nhanh chóng với 67 tướng xuất hiện cùng các chế độ chơi mới trong kỳ World Cup vừa qua.

Với việc máy chủ Châu Á mở cửa dành cho các quốc gia chưa có máy chủ riêng, thì mặt bằng trình độ ở máy chủ này tương đối thấp so với đa phần game thủ Việt Nam. Chính vì vậy cộng đồng game thủ Việt đổ xô qua máy chủ Châu Á chơi khá đông để "hành gà", leo rank cũng như mong thoát khỏi tình trạng hack/bug tại máy chủ Việt Nam.

Chiến thắng trận đấu trong 2-3 phút, tiêu diệt cực ít và các item cơ bản từ đầu trận

Tuy nhiên theo ghi nhận, dù là một máy chủ mới có môi trường cạnh tranh thấp, nhưng gamer Việt Nam lại tiếp tục cố tình phá hoại bằng cách "chơi bẩn" với cách buff sao, buff elo như thường thấy ở máy chủ Việt Nam. Cụ thể, chiêu trò được sử dụng nhiều nhất là sử dụng team chính và team phụ tìm trận đấu vào cùng thời điểm,  nếu gặp nhau thì sẽ xác nhận và có trận đấu với chiến thắng dễ dàng chỉ sau 2-3 phút. Nhờ hành vi gian lận này, nhiều account do game thủ Việt quản lý đã nắm top rank server Châu Á trong sự bất lực của Tencent.

Nếu tình trạng này tiếp diễn, rất có thể trong tương lai, Tencent sẽ đưa ra các hình phạt như khóa tài khoản hoặc cấm cửa game thủ Việt đăng nhập vào máy chủ Châu Á để tránh tình trạng buff elo và phá game.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.