Game thủ Ghost Of Tsushima quyên góp 6 tỉ đồng để phục dựng di tích

12/01/2021 07:15 GMT+7

Nhằm khôi phục lại những phần kiến trúc bị hư hại bởi ngôi đền Watatsumi (tọa lạc trên đảo Tsushima - cũng là bối cảnh chính của Ghost Of Tsushima), cộng đồng game thủ trên khắp thế giới đã chung tay gây quỹ được 260.000 USD (gần 6 tỉ đồng).

Ghost Of Tsushima là một trong những tựa game có màn ra mắt thành công nhất trong lịch sử hệ máy console PlayStation 4 (PS4), khi bán đến đến 2,4 triệu bản ngay những ngày đầu phát hành vào tháng 07.2020. Mới đây, Ghost Of Tsushima lại trở thành tâm điểm chú ý, khi cộng đồng người chơi của tựa game này vừa có những nghĩa cử rất đáng biểu dương.
Cụ thể, vào tháng 09.2020 một cơn cuồng phong đã đổ bộ đảo Tsushima và gây ra nhiều thiệt hại. Trong đó, ngôi đền nổi tiếng Watatsumi đã bị hư hại nhiều cánh cổng Torii (một biểu tượng nổi tiếng của Thần Đạo). Một trong những tu sĩ tại đền là Yuichi Hirayama đã mở chiến dịch kêu gọi quyên góp để sửa chữa các tổn thất này, với tổng số tiền quyên góp kỳ vọng là 50.000 USD.
Thông tin này đã lan tỏa đến cộng đồng người chơi Ghost Of Tsushima, và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền quyên góp đã lên tới 260.000 USD (gần 6 tỉ Đồng), tức vượt "chỉ tiêu" gấp 5 lần.
Đáng chú ý là ngôi đền Watatsumi không xuất hiện trực tiếp trong tựa game Ghost Of Tsushima, nhưng các kênh mạng xã hội của Watatsumi thường hay nhắc đến và góp phần quảng bá trò chơi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.