Element Tower Defense 2 đưa game thủ về thời hoàng kim của dòng game thủ trụ

19/04/2021 14:39 GMT+7

Những người hâm mộ trung thành nhất vẫn yêu thích Element Tower Defense và giờ đây họ đã có một trò chơi của riêng mình.

Thế giới game vốn luôn chứa đựng những bất ngờ, ví dụ như một số bản mod ban đầu được tạo ra vốn chỉ là một phần phụ của game cuối cùng lại trở thành một tựa game riêng hoặc thậm chí là khai sinh ra một dòng game mới. Ví dụ nổi tiếng nhất về việc một bản mod trở thành một thể loại game mới chính là MOBA, có quá trình phát triển tương tự như cách Aeon of Strife của Starcraft và sau đó là Defense of the Ancients (DoTA) của Warcraft 3. Còn có một phong trào khác đã phát triển mạnh trong thời đại của các bản mod của Warcraft 3 chính là dòng game phòng thủ tháp. Một trong game lớn nhất trong dạng này là Element Tower Defense đã tồn tại và phát triển từ nền tảng này sang nền tảng khác trong 16 năm qua. Từ bản đồ tùy chỉnh Warcraft 3 đến game Flash, StarCraft 2, đến Dota 2 và điện thoại di động. Những người hâm mộ trung thành nhất vẫn yêu thích Element Tower Defense và giờ đây họ đã có một trò chơi của riêng mình.
Ngày nay, các game phòng thủ tháp thường là một trải nghiệm khá nhàn như đã thấy trong các trò chơi như Bloons Tower Defense, vốn phát triển mạnh trên thiết bị di động và gần đây là trên Steam. Nhưng đó không phải là những gì Element Tower Defense 2 sẽ làm.
Element Tower Defense 2 là một trò chơi phòng thủ tháp sâu và phức tạp sẽ đưa game thủ quay trở lại thời kỳ hoàng kim khi có hàng chục biến thể phổ biến và công thức kỳ quặc. Đó là một trò chơi mê hoặc khi bạn nhìn vào các tính năng: Chế độ chiến dịch dài, chế độ vô tận, với sự tiến triển và các tùy chọn ngẫu nhiên đa dạng cho cả hai. Một số trong số đó làm cho trò chơi theo định hướng hành động, hoặc có nhịp độ chậm hơn đòi hỏi tư duy hơn, hoặc hoàn toàn không thể đoán trước được. Có sáu nguyên tố và 42 loại tháp khác nhau, nhưng trình tự bạn chọn các nguyên tố và mua tháp sẽ quyết định kết quả.
Tựa game này cũng có chế độ chơi nhiều người, chơi tự do, chơi theo nhóm và chơi xếp hạng. Ngoài ra game còn có kiểu chơi sinh tồn theo đội và co-op tám người chơi và chế độ War Mode giống như MOBA, trong đó tháp của bạn chiến đấu với đội khác, hồi máu cho creep của bạn và tiêu diệt đối thủ.
Tôi đã chơi Element Tower Defense và các trò chơi tương tự vào năm 2006, vì vậy có thể nói dòng game quen thuộc này đã thực sự trải qua một chặng đường dài. Mỗi chế độ trong Element Tower Defense 2 có vẻ như có thể trở thành những game riêng, nhưng nhìn chung chúng tạo ra một trải nghiệm gắn kết kỳ lạ.
Evan Hatampour là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Element Studios đã theo dự án Element Tower Defense từ năm 2006, khi anh ấy tiếp quản việc phát triển bản đồ Warcraft 3 từ người sáng tạo Brian Powers. Hatampour gọi đây là “trò chơi dành cho những ai thích khám phá và tò mò”.
Element Tower Defense 2 ra mắt trên Steam từ ngày 02.04.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.