Đội trẻ CERBERUS vô địch giải LMHT Hành Trình Huyền Thoại

Tôn Bảo
Tôn Bảo
26/04/2021 14:06 GMT+7

Sau một tháng tranh tài, Hành Trình Huyền Thoại (HTHT – Arena of Masters) 2021 đã khép lại.

Nếu chưa biết thì Hành Trình Huyền Thoại 2021 là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại dành riêng cho sinh viên và giới bán chuyên quy mô nhất từ trước tới nay tại Việt Nam do Intel và các đối tác đồng hành như AOC, Corsair, Dell, LG, Tenda, ViewSonic, WD tổ chức.

Puppies Esports – đội trẻ của CERBERUS Esports, đội tuyển vừa cán đích hạng tư tại VCS Mùa Xuân 2021 – đã bảo vệ thành công ngôi vương. Kết quả này có được sau khi Puppies đánh bại GFDI Esports với tỉ số 3-1 tại trận Chung kết Tổng Hành Trình Huyền Thoại 2021 diễn ra vào 18/04 vừa qua.

Trước trận đấu quyết định tìm ra nhà vua, GFDI được đánh giá nhỉnh hơn Puppies. Trong khi GFDI – đội hình tập hợp toàn các cựu tuyển thủ của OverPower Esports và Percent Esports từng chinh chiến tại VCS 2020 – đang băng băng về đích từ Nhánh Thắng thì Puppies lại phải vượt khó từ Nhánh Thua.

Nhưng thực tế lại diễn biến ngược lại, nơi Puppies đã làm chủ cuộc chơi và chấm dứt chuỗi bảy trận bất bại của GFDI.

Puppies nhập cuộc đầy hứng khởi trong loạt Best-of-Five (Bo5) được trông đợi nhất Hành Trình Huyền Thoại 2021. Với đội hình có khả năng bùng nổ ở mid-game, Puppies đã thành công trong việc khai thác sơ sở của GFDI ngay từ những giây phút đầu Ván 1.

Nocturne trong tay đi rừng Kane sớm có được ba điểm hạ gục sau khi tận dụng triệt để sai lầm của GFDI. Chỉ chờ có thế, Akali (KDA 10/1/6) của C2Peach đã tỏa sáng rực rỡ để giúp Puppies vượt lên dẫn trước 1-0 sau 24 phút thi đấu khi mà cả đội đang sở hữu bùa lợi Baron và Long Hồn Lửa.

Sang Ván 2, GFDI đã cẩn trọng cấm Akali và đem vào Rumble đi rừng hòng gây bất ngờ cho đối phương. Dù đã chơi nỗ lực hơn hẳn ván đấu đầu tiên, nhưng chừng đó là chưa đủ để GFDI ngăn cản bước tiến vào Puppies.

Sylas trong tay đường giữa Jane (được đảo lên đường trên đi với Cho’Gath) cùng Kane đã chơi tuyệt hay. Với sức càn vào của hai vị tướng này, Puppies với bùa lợi Baron cùng Long Hồn Đất đã Quét Sạch GFDI ngay trong căn cứ địch để tiến gần hơn tới ngôi vị cao nhất.

Tưởng chừng như Puppies sẽ sớm khép lại trận Chung kết Tổng Hành Trình Huyền Thoại 2021 với tỉ số 3-0. Bởi tại Ván 3 có thời điểm Jinx trong tay xạ thủ Puddin đạt KDA 6/1/6 ở bối cảnh mà Puppies đang dẫn trước đối phương 3-0 về Rồng Nguyên Tố.

Nhưng bước ngoặt đã xảy ra ở phút 26, Gnar của PER1 có pha xử lý xuất thần hất tung được ba kẻ địch vào tường. Puddin ngã gục từ sớm khiến Puppies vỡ vụn trong pha giao tranh mấu chốt và mở ra chiến thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho GFDI.

PER1 vẫn có Gnar ở Ván 4 nhưng sự lựa chọn này đã hết “phép”. Đơn giản, các thành viên bên phía Puppies đã chơi tập trung hơn hẳn và giành thắng lợi chung cuộc sau 30 phút. Điểm sáng nhất phải kể tới Akali của C2Peach cùng Kai’Sa trong tay Puddin.

Puppies đã bảo vệ được chức vô địch Hành Trình Huyền Thoại 2021 và giành 50 triệu đồng tiền thưởng cùng phần quà hiện vật của BTC. Optimus nhận định rằng, “đội hình của Puppies đủ trình độ để tranh tài tại VCS” nên chúng ta có thể hy vọng vào một đội hình tươi trẻ, tài năng sẽ sớm xuất hiện ở giải đấu LMHT cấp cao nhất Việt Nam.

Về phía GFDI, ngôi Á quân Hành Trình Huyền Thoại 2021 đem về cho họ 30 triệu đồng tiền thưởng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.