Cỏ máu: Khát khao mang bản sắc văn hoá Việt Nam đến với làng game thế giới

02/03/2021 08:28 GMT+7

Tài năng, trẻ trung, nhiệt huyết là những gì có thể miêu tả về các thành viên đứng sau tựa game “Cỏ máu” đang được cộng đồng quan tâm. Thanh Niên Game đã có một buổi trao đổi ngắn cùng các thành viên của TEGA Studio, mời quý bạn đọc theo dõi.

Mới đây cộng đồng vừa được một phen xôn xao trầm trồ khi đoạn trailer dài 2 phút của “Cỏ máu” được ra mắt. Đây là một tựa game kinh dị góc nhìn thứ nhất lấy cảm hứng từ những câu chuyện ma phổ biến ở vùng nông thôn Việt Nam được phát triển bởi một studio rất trẻ mang tên TEGA Studio.
TEGA Studio gồm có 3 thành viên: Trần Kim Long (1988), Lưu Thế Vinh (1995) và Dương Đặng Đức Lợi (1999). Vốn là những lập trình viên tại một công ty công nghệ âm nhạc, các thành viên đã tìm được chung niềm đam mê phát triển sản phẩm game kinh dị và cùng nhau bắt tay thực hiện dự án game “Cỏ máu”.
Thanh Niên Game đã có một buổi trao đổi ngắn cùng các thành viên của TEGA Studio, mời quý bạn đọc theo dõi.

Hình ảnh trong game Cỏ máu - Hình ảnh do nhân vật cung cấp

PV: Cơ duyên đã dẫn các bạn đến dự án này?

Hiện tại cả 3 thành viên đều đang làm việc tại công ty công nghệ âm nhạc Amanotes và có chung niềm đam mê phát triển game kinh dị. Sau khi em chia sẻ về ý tưởng về tựa game Cỏ máu thì rất may mắn là anh Long và anh Vinh đã đồng ý tham gia cùng phát triển tựa game này.

PV: Nói về “Cỏ máu”, vì sao nhóm quyết định chọn loại hình game kinh dị góc nhìn thứ nhất?

Hiện tại dòng game kinh dị góc nhìn thứ nhất cũng khá phổ biến trên thị trường và cũng không thiếu những tựa game thành công, việc TEGA Studio lựa chọn phát triển một tựa game với lối chơi như vậy cũng là một trong những hướng đi khá an toàn khi mình có thể học hỏi được từ những tựa game đi trước nhưng đồng thời cũng không gò bó để team có thể sáng tạo, đưa những yếu tố văn hóa Việt Nam vào.

Hình ảnh trong game Cỏ máu - Hình ảnh do nhân vật cung cấp

PV: Cảm hứng để làm nên tựa game này là từ đâu, TEGA Studio có tham khảo các game của nước ngoài nào không?

Trong một lần đi du lịch để tìm cảm hứng làm game thì em có trải qua một cái tình huống khá là đáng sợ đó là đi ăn tối một mình giữa trời mưa tầm tã, tay cầm cái ô và cái đèn pin và trên đường đi thì có đi ngang qua một cái đồng cỏ hoang vu. Thì mình mới nảy ra một suy nghĩ trong đầu là nếu nó xuất hiện trong một tựa game kinh dị thì sẽ rất phù hợp. Cỏ máu được hình thành và phát triển từ đó.
Game tất nhiên cũng có tham khảo từ những tựa game lấy bối cảnh châu á khác như Home Sweet Home của Thái Lan, Devotion của Đài Loan. Đều là những tựa game nổi tiếng trên thị trường.

Hình ảnh trong game Cỏ máu - Hình ảnh do nhân vật cung cấp

PV: Các bạn có thể chia sẻ về cốt truyện của game không?

Về phần cốt truyện thì team xin phép được giữ kín đến lúc game thật sự được tung ra thị trường để giữ được sự hào hứng của các bạn game thủ. Tuy nhiên thì cũng tiết lộ một vài tình tiết trong game đó là đây là cuộc hành trình tìm kiếm sự thật đằng sau cái chết oan của một cô gái và dẫn tới những sự kiện kinh hoàng tiếp theo mà game thủ sẽ được thấy trong tựa game này.

PV: Cỏ máu dự định có mấy phần, và dự kiến hoàn thành mỗi phần trong bao lâu?

Hiện tại game chia thành 7 phần với những bối cảnh quen thuộc của miền quê sông nước Việt Nam, thì sau hơn 3 tháng team đã gần hoàn thành phần đầu tiên. Team dự định sẽ đẩy nhanh tiến độ và sẽ kịp ra mắt vào tháng 12/2021.

Hình ảnh trong game Cỏ máu - Hình ảnh do nhân vật cung cấp

PV: Các bạn có thể chia sẻ một chút về công nghệ được sử dụng cho game “Cỏ máu” không? Nhóm dự định phát hành game trên các nền tảng nào?

Game sử dụng Engine làm game đó là Unity Engine. Phần 3D asset kết hợp sử dụng các phần mềm khác nhau cho các tác vụ chuyên môn như Cinema4D, Blender cho modelling, animation. Materialize, XNormal để thiết kế chất liệu. Ngoài ra còn có Amplify Shader giúp tạo hiệu ứng chất liệu trên Unity và Mixamo - Thư viện mocap được phát triển bởi Adobe.
Công nghệ "động viên lẫn nhau" của các thành viên Tega cũng như sự ủng hộ chân thành của các đồng nghiệp tại công ty cũng là một động lực lớn để nhóm thực hiện dự án này.
Về nền tảng, các game thủ sẽ được chơi Cỏ máu trên PC và dự kiến được phát hành trên Steam.
PV: Trong quá trình thực hiện dự án Cỏ máu, nhóm đã gặp những thuận lợi, khó khăn gì?

Các thành viên của TEGA Studio: Trần Kim Long (1988), Lưu Thế Vinh (1995) và Dương Đặng Đức Lợi (1999) - Ảnh do nhân vật cung cấp

Thuận lợi hiện tại của team là nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ phía cộng đồng game thủ, qua đó team cũng nhận được rất nhiều những ý kiến đóng góp để có thể cải thiện chất lượng sản phẩm một cách tốt hơn.
Khó khăn team gặp ở thời điểm hiện tại là về mặt thời gian khi các thành viên trong team đều có công việc chính, việc phát triển Cỏ máu chỉ là công việc ngoài giờ hành chính và vào cuối tuần. Việc cân bằng thời gian giữa 2 công việc cũng ít nhiều gặp khó khăn.
Ngoài ra về vấn đề tài chính, mọi chi phí làm game như thu âm lồng tiếng, mua asset, chi phí marketing trong tương lai,... đều trích từ tiền túi của các thành viên trong team. Cũng như thời gian mà các thành viên trong team bỏ ra để có thể phát triển dự án hoàn toàn không được trả lương. Cho nên team đang có ý định gọi vốn cũng như kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng để có thể phát triển dự án một cách tốt nhất.

PV: “Cỏ máu” hiện đang được cộng đồng rất quan tâm, các bạn có cho đây là thành công không? Dự định trong tương lai là gì?

Tựa game Cỏ Máu sau khi tung ra Teaser và 1 đoạn gameplay dài 2 phút thì đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng cũng như các bạn game thủ thì với team em đây là thành công bước đầu vì đã nhận được sự chú ý cũng như đón nhận nhiệt tình từ phía mọi người. Đây là động lực rất lớn đối với team để tiếp tục duy trì và phát triển sản phẩm.
Đối với những bạn đã xem teaser và gameplay thì đó chưa phải là thành quả cuối cùng, team vẫn luôn mong nhận được sự góp từ các bạn game thủ để ngày một cải thiện sản phẩm của mình.
Cỏ Máu không phải là dự án duy nhất mà team TEGA Studio muốn làm, sau Cỏ Máu team rất muốn làm thêm những sản phẩm mang màu sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, để có thể đem nền văn hóa nước nhà đến được với bạn bè quốc tế thông qua những tựa game của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.