Chính thức phát động cuộc thi GameUIT Hackathon 2021

Thành Luân
Thành Luân
14/05/2021 16:19 GMT+7

GameUIT Hackathon 2021 sẽ chính thức trở lại vào ngày 12-13.6.2021 với tổng giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Trải qua 5 mùa thi thành công, GameUIT Hackathon là cuộc thi lập trình trong 24 giờ do khoa Công nghệ Phần mềm, trường ĐH Công nghệ Thông tin, ĐHQG TP.Hồ Chí Minh tổ chức, dành cho sinh viên, học viên đến từ các trường đại học, cao đẳng, các học viện, trung tâm đào tạo về công nghệ thông tin trên khắp cả nước.
Năm nay, cuộc thi dự kiến sẽ được tổ chức tại Nhà Văn hóa Sinh viên - Khu Đô thị ĐHQG TP.HCM, phường Linh Trung, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Trong bối cảnh dịch bệnh khó lường, BTC sẽ có những phương án sắp xếp phù hợp để tuân thủ quy tắc phòng chống dịch cũng như đảm bảo an toàn cho các bạn thí sinh. Ngoài ra, vẫn như mọi năm, chủ đề của cuộc thi sẽ được công bố ngay trước thời gian dự thi, các đội sẽ chỉ có 24 giờ để thảo luận ý tưởng, phân tích, thiết kế và xây dựng sản phẩm. 10 đội thi xuất sắc nhất sẽ được chọn để bước vào vòng Chung kết, trình bày và bảo vệ sản phẩm trước hội đồng Ban giám khảo gồm những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát hành sản phẩm ứng dụng.
Theo BTC, phạm vi sản phẩm của cuộc thi năm nay sẽ được mở rộng hơn, bao gồm cả những ứng dụng chạy trên nền tảng web (hay còn gọi là web app) thay vì chỉ giới hạn trong phạm vi sản phẩm là game và mobile app như các mùa thi trước. Trong quá trình diễn ra cuộc thi, BTC sẽ cập nhật thông tin sản phẩm của các đội thi trên Fanpage chính thức của cuộc thi, đội thi nhận được nhiều lượt tương tác nhất sẽ giành được đặc cách bước tiếp vào vòng Chung kết.
Trưởng Ban tổ chức - ThS. Lê Thanh Trọng, Phó Trưởng khoa Công nghệ Phần mềm, Đại học Công nghệ thông tin HCM chia sẻ: “GameUIT Hackathon được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích giúp các bạn sinh viên có cơ hội vận dụng và rèn luyện kiến thức, kĩ năng cũng như nâng cao tính trải nghiệm thực tế cho các bạn về quá trình phát triển ứng dụng. Bên cạnh đó, cuộc thi còn là dịp để phát hiện những cá nhân, đội nhóm tài năng và các ý tưởng hữu ích nhằm hỗ trợ các các bạn tiếp tục hoàn thiện sản phẩm thông qua các gói hỗ trợ về khởi nghiệp và sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp đồng hành cùng cuộc thi”.
Được biết, GameUIT Hackathon 2021 nhận được sự đồng hành của nhiều công ty công nghệ nổi tiếng như VNG, KMS, Gameloft, FPT,… Đặc biệt, kỳ lân công nghệ VNG – một trong những đối tác chiến lược của Khoa Công nghệ Phần Mềm – ĐH Công nghệ Thông tin – ĐHQG – HCM, sẽ tham gia với vai trò Đồng tổ chức cuộc thi. VNG cho biết sẽ không chỉ hỗ trợ cuộc thi về kinh phí tổ chức, tham gia Hội đồng Ban Giám Khảo mà còn tổ chức hội thảo về cách thức phát triển ứng dụng nhanh chóng và hiệu quả, nhằm giúp các bạn thí sinh có thêm kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực thú vị này.
Với nội dung hấp dẫn cùng cách tổ chức chuyên nghiệp, GameUIT Hackathon 2021 được kỳ vọng sẽ tiếp tục là “chiếc nôi” phát hiện và nuôi dưỡng nhiều tài năng trẻ trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.
GameUIT Hackathon đã chính thức mở cổng đăng ký từ 3.5.2021 đến hết ngày 30.05.2021, thông tin chi tiết về cuộc thi có thể truy cập tại: https://www.facebook.com/GameUITHackathon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.