Các game nhập vai có cốt truyện hay nhất trên PC (Phần 1)

26/07/2021 16:09 GMT+7

Game nhập vai (RPG) là thể loại game có mặt lâu đời nhất và có nhiều tuỳ chỉnh ấn tượng nhất khi đặt người chơi vào vị trí của một nhân vật hư cấu trong một thế giới hư cấu.

Game nhập vai (RPG) là thể loại game có mặt lâu đời nhất và có nhiều tuỳ chỉnh ấn tượng nhất khi đặt người chơi vào vị trí của một nhân vật hư cấu trong một thế giới hư cấu. Đặc điểm của dòng game này là các quyết định của người chơi sẽ quyết định cách mà game diễn biến, đồng thời yếu tố làm nên linh hồn của game chính là cốt truyện hấp dẫn.
Dưới đây là danh sách 10 tựa game nhập vai có cốt truyện hay nhất trên PC:

Undertale

Tựa game Undertale là sản phẩm của nhà phát triển Toby Fox và điểm đặc biệt là trong game này người chơi không cần phải giết bất cứ ai. Bạn điều khiển một đứa trẻ bị trượt chân vào The Underground, một nơi hoang vắng bên dưới bề mặt Trái đất. Quái vật trú ngụ trong khu vực này và đã ở đó kể từ khi con người trục xuất chúng khỏi bề mặt Trái đất.
Bạn có quyền tự do lựa chọn đánh bại các con quái thú này hoặc được thả chúng đi trong game, điều này có thể ảnh hưởng đến cục của trò chơi. Undertale là một trải nghiệm mê hoặc từ đầu đến cuối.

Fallout: New Vegas

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi nhân vật chính của Fallout: New Vegas bị bỏ lại trong sa mạc Mojave. Anh quyết tâm đối đầu với những tên cướp đã làm điều này với anh và lấy lại chip Bạch kim. Đây là cảnh mở màn giới thiệu cốt truyện của Fallout: New Vegas. Bối cảnh diễn ra ở khu vực New Vegas thời hậu tận thế. Đó là một câu chuyện quá đỉnh khi một người giao hàng đối đầu với một tên cướp, nhưng đây không phải là người nhân viên chuyển phát bình thường.

The Elder Scrolls III: Morrowind

Mặc dù The Elder Scrolls V: Skyrim chứa một loạt các nhiệm vụ phụ đa dạng, nhưng câu chuyện chính lại không giống với trò chơi The Elder Scrolls thứ 3. Bản chất không khí của Skyrim là một cải tiến so với Morrowind, nhưng độ dài của câu chuyện chính lại ngắn so với phần trước của nó. The Elder Scrolls III: Morrowind xảy ra ở vùng Morrowind và xoay quanh The Tribunal, những sinh vật giống như thần đã phủ bóng lên khu vực này.
Câu chuyện chính diễn ra trên Vvardenfell, một hòn đảo thuộc tỉnh Dunmer (Dark Elf) của Morrowind, một phần của lục địa Tamriel. Các nhiệm vụ trung tâm liên quan đến vị thần Dagoth Ur, nằm trong Núi lửa Đỏ, người đang tìm cách giành quyền lực và phá vỡ Morrowind thoát khỏi sự thống trị của Imperial.

Planescape: Torment

Planescape: Torment có cốt truyện tuyến tính khá phù hợp với thể loại game nhập vai, và phiên bản nâng cao có độ phân giải cao hơn và giao diện người dùng mới tuyệt đẹp. Đây là một game nhập vai được phát hành từ năm 1999 nhưng vẫn được yêu thích vì câu chuyện hấp dẫn của nó.
Có cốt truyện giả tưởng đen tối diễn ra trong vương quốc Dungeons & Dragons, trong game người chơi sẽ tìm bạn đồng hành và cùng nhau khám phá những bí mật của Planetscape: Torment.

Dragon Age: Origins

Dragon Age: Origins đã trở thành một tác phẩm kinh điển từ những ngày đầu.
Mặc dù phần tiếp theo của Dragon Age: Inquisition cũng là một tựa game xuất sắc, nhưng câu chuyện chính của Dragon: Age Origins thực sự nổi bật. Dragon Age: Origins là một game nhập vai có 6 cốt truyện dựa trên lựa chọn chủng tộc của bạn. Game mang đến những lựa chọn đối thoại thú vị trong khoảng 40 giờ chơi cho câu chuyện chính.
(Còn tiếp)
Trong danh sách các tựa game nhập vai có cốt truyện hay nhất kể trên bạn đã thử qua tựa game nào? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi tại phần bình luận nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.