Ban điều hành Võ Lâm Truyền Kỳ và mong muốn: Viết tiếp Truyền Kỳ cùng Võ Lâm

28/11/2020 14:00 GMT+7

Giữ vững sơ tâm, lấy cộng đồng làm yếu tố then chốt và là động lực để phát triển sản phẩm, Ban điều hành Võ Lâm Truyền Kỳ nỗ lực không ngừng nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng khắt khe của game thủ Việt.

Gặp anh Vương An Hải - Trưởng Ban điều hành (BĐH) dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) tại Việt Nam - trong một buổi chiều tháng 11 để trò chuyện về hành trình 15 năm của VLTK, cứ ngỡ rằng câu chuyện của chúng tôi hiển nhiên sẽ xoay quanh nhân vật chính này. Thế nhưng kỳ lạ thay, sinh nhật VLTK chỉ là cái cớ để chúng tôi nói về những người đã và vẫn đang ủng hộ dòng game: cộng đồng người chơi.
* Mọi người đã được nghe kể nhiều về quá trình đưa VLTK về Việt Nam. Vậy còn thời gian đầu vận hành thì như thế nào?
Anh Vương An Hải: Đó quả thực là những kỷ niệm mà chúng tôi - tất cả thành viên đội ngũ vận hành - đều không tài nào quên được. Ở thời điểm 2005, VLTK là tựa game online đầu tiên do chính công ty Việt Nam phát hành. Bên cạnh áp lực về phía dư luận, chúng tôi còn phải ngày đêm vạch ra chiến lược phù hợp để đảm bảo mặt doanh số. “Cực” dường như chưa đủ để diễn tả tình thế của anh em lúc đó với những ngày liên tục thâu đêm suốt sáng họp bàn kế hoạch, vá lỗi, chờ ngày ra mắt...
* Nhưng khổ cực ấy dường như đã được đền đáp xứng đáng với nhiều thành tích và cột mốc lịch sử ấn tượng. Anh có thể chia sẻ nhiều hơn về các cột mốc ấy?
Đúng vậy! Phải nói là vỡ òa trước những cột mốc lịch sử. Chỉ sau 6 tháng ra mắt, VLTK đã đạt được mức CCU kỷ lục lên đến 200.000. Đó thực sự là một con số không tưởng của đội ngũ vận hành lúc bấy giờ. Tiếp đó phải kể đến thành công trong việc tổ chức giải đấu bang hội lớn nhất Việt Nam - Thiên Hạ Đệ Nhất Bang năm 2007. Và đặc biệt hơn là bây giờ, khi chúng ta cùng đón sinh nhật lần thứ 15 của VLTK trên đất Việt.
Thiên Hạ Đệ Nhất Bang là giải đấu bang hội lâu đời nhất của làng game Việt

Thiên Hạ Đệ Nhất Bang là giải đấu bang hội lâu đời nhất của làng game Việt

* Có vẻ vẫn còn nhiều cột mốc đáng giá trong suốt 15 năm qua mà anh chưa nhắc đến, ví dụ như các hoạt động cộng đồng, sự kiện Bang hội thì sao anh nhỉ?
Nói về cột mốc hay kỷ niệm thì vô số kể. Mỗi một năm qua đi, VLTK nói riêng và dòng game Kiếm Hiệp Tình Duyên nói chung lại ghi thêm những thành tích mới.
40.000 game thủ lấp đầy SVĐ Quân Khu 7 là con số ấn tượng mà Đại Hội Võ Lâm những mùa đầu tiên đã ghi nhận. Những rạp chiếu phim chật kín người theo dõi phát sóng trực tiếp giải đấu Thiên Hạ Đệ Nhất Bang. Năm 2010, thẻ An Bang Lệnh Bài đã làm Nghênh Khách Đường (Quận 10, TPHCM) “vỡ trận” khi đỉnh điểm đón cùng lúc hơn 2.000 game thủ đến nhận quà.
Ba năm liên tiếp (2008-2010), VLTK II vinh hạnh đạt danh hiệu game PK hay nhất do cộng đồng bình chọn. Sự kiện offline đầu tiên của Kiếm Thế vào năm 2009 - Đại Kiếm Hội gây tiếng vang lớn khi thu hút 21.000 người tham gia. Một con số khủng khiếp mà cho đến bây giờ chưa có buổi offline của cộng đồng một tựa game nào có thể soán ngôi. Rồi cả việc ra mắt Võ Lâm Truyền Kỳ - Công Thành Chiến năm 2014, tái hiện lại VLTK phiên bản đầu tiên, hay mới đây nhất là VLTK Mobile ra đời năm 2016 đánh dấu bước chuyển mình của dòng Kiếm Hiệp Tình Duyên từ PC sang Mobile, mở ra thời kỳ hoàng kim mới.
Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile xuất sắc tiếp nối thành công của những người tiền nhiệm, trở thành một trong những tựa game mobile thành công nhất hiện nay

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile xuất sắc tiếp nối thành công của những người tiền nhiệm, trở thành một trong những tựa game mobile thành công nhất hiện nay

* Theo anh, điều gì đã tạo nên thành công của VLTK từ những ngày đầu tiên, và thành công của cả dòng game kiếm hiệp tình duyên nói chung ở Việt Nam như hiện nay?
Điều đầu tiên và quan trọng nhất mà chúng tôi luôn muốn nhấn mạnh chính là “cộng đồng”. Bên cạnh những quyết định và định hướng đúng đắn đến từ BĐH cũng như đội ngũ phát triển trong suốt những năm qua, sự quan tâm và ủng hộ của người chơi chính là chìa khóa then chốt để cả dòng game VLTK phát triển được như hiện tại.
* Nói như vậy thì những thành công mà VLTK gặt được phần lớn đều nhờ cộng đồng?
Đó là điều hiển nhiên và cũng là niềm tự hào của BĐH trong suốt thời gian qua. Chính người chơi đã cùng BĐH đưa VLTK trở thành dòng game duy nhất tại Việt Nam sở hữu 5 cái nhất: phát triển và tồn tại lâu nhất làng game Việt, có số lượng người chơi đông đảo nhất thể loại MMORPG với 20 triệu game thủ, có doanh thu cao nhất, nhiều server nhất với khoảng 1.000 máy chủ và cũng là dòng game đi đầu, đặt nền móng cho thị trường game online nói chung và MMORPG nói riêng tại Việt Nam.
15 năm có mặt tại Việt Nam, Võ Lâm Truyền Kỳ đã xác lập hàng loạt kỷ lục và tiêu chuẩn cho cả dòng game nhập vai kiếm hiệp

15 năm có mặt tại Việt Nam, Võ Lâm Truyền Kỳ đã xác lập hàng loạt kỷ lục và tiêu chuẩn cho cả dòng game nhập vai kiếm hiệp

* Nhưng phục vụ cộng đồng người chơi lớn như vậy cũng là công việc khó khăn nhất khi “9 người 10 ý”. Điều gì khiến anh ấn tượng nhất trong suốt thời gian gắn bó cùng VLTK?
Đó là điều không thể tránh khỏi. Trong suốt quá trình vận hành, chúng tôi liên tục nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ người chơi, thậm chí là thư yêu cầu điều chỉnh khi xảy ra sự cố hoặc có lỗi. Nhưng người ta quan tâm thì mới liên hệ đến mình. Vui nhất là khi nhận được thư cảm ơn của game thủ vì BĐH đã xử lý nhanh chóng, nhiệt tình bất kể ngày đêm hay cuối tuần khiến mình càng có thêm động lực để gắn bó cùng sản phẩm.
* Anh có tự tin trong vài năm tới, dòng game VLTK vẫn sẽ được cộng đồng yêu thích như hiện tại?
15 năm với bao mốc son chói lọi được ghi nhận và vinh danh nhưng mỗi người trong BĐH đều biết rằng, chặng đường sắp tới vẫn còn rất nhiều thách thức để chinh phục.
Thời điểm 2005, khi thị trường còn ít game, mọi người chơi game cũng tương đối đơn giản với đánh quái, lên cấp, train kỹ năng. Phát triển theo dòng thời gian và xu hướng công nghệ, nhu cầu người chơi tăng cao: game dễ chơi, đồ họa đẹp, thuận tiện sử dụng trên nhiều thiết bị... Thế nhưng có một giá trị bất biến đối với ngành game nói chung và càng đặc biệt hơn đối với VLTK nói riêng, chính là cộng đồng.
VLTK tồn tại được cho đến bây giờ bởi luôn đặt cộng đồng là yếu tố quan trọng nhất. BĐH sẽ cố gắng tạo thêm nhiều sân chơi, sự kiện để duy trì và phát triển cộng đồng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không ngừng đón đầu, sẵn sàng hòa nhập và thay đổi để phù hợp với thị hiếu đại chúng. Tất cả đều hướng đến tạo ra giá trị, lợi ích để đáp ứng nhiều hơn nữa nhu cầu trải nghiệm, mang đến nhiều giá trị về mặt văn hóa và tinh thần cho người chơi.
* Nhân cơ hội này, anh có điều gì muốn nhắn gửi đến 20 triệu người chơi đã và đang đồng hành cùng VLTK?
Tôi chỉ có một câu ngắn gọn thôi: “Chúng tôi dựng nên Võ Lâm nhưng chính bạn tạo nên Truyền Kỳ”. Đời người có mấy lần 15 năm nhưng các bạn đã chọn đồng hành cùng chúng tôi trong suốt hành trình vừa qua. Vậy nên, BĐH của VLTK vẫn sẽ luôn cố gắng phát triển và quan tâm hơn nữa nhu cầu và kỳ vọng của các bạn. Mong rằng vẫn luôn được nhìn thấy các bạn đồng hành và viết nên “Truyền Kỳ” cùng “Võ Lâm”.
* Cảm ơn anh An Hải và chúc mừng sinh nhật VLTK tròn 15 tuổi. Chúc cho những kế hoạch sắp tới của BĐH thuận lợi và chúc cho cộng đồng VLTK luôn nhộn nhịp, gắn kết như những gì mọi người đã và đang tạo dựng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.