Galaxy Note 8 sẽ được trang bị camera kép, zoom quang 3X

18/05/2017 07:58 GMT+7

Các báo cáo mới nhất cho thấy Galaxy Note 8 gần như chắc chắn sẽ trang bị camera kép, một tính năng hiện đang được khá nhiều hãng smartphone áp dụng vào sản phẩm của mình.

Theo PhoneArena, nhà phân tích Park Kang-ho đến từ hãng nghiên cứu Daishin Securities cho biết, một cuộc cải tổ trên camera là điều không thể tránh khỏi đối với smartphone cao cấp tiếp theo của Samsung.
Một số nguồn tin trước đó cho biết Galaxy S8/S8+ là những smartphone đầu tiên của Samsung đi kèm camera kép ở mặt sau, nhưng công ty Hàn Quốc đã loại bỏ kế hoạch này vào phút chót, có thể do chi phí gia tăng hoặc gặp các vấn đề sản xuất.
Tuy nhiên, ông Park cho rằng mọi thứ sẽ được Samsung giải quyết với Galaxy Note 8, thậm chí còn tốt hơn khi đó sẽ là sự kết hợp giữa cảm biến 12 MP có ống kính góc rộng với cảm biến 13 MP có ống kính tele cho zoom quang 3X.
Ông Park cho biết, Samsung nhảy vào thị trường camera kép chính nhờ sự phục hồi đáng kinh ngạc của công ty con Samsung Electro Mechanics, sau thảm họa Galaxy Note 7 thông qua việc bán mô-đun camera kép cho các nhà sản xuất thiết bị cầm tay Trung Quốc như Oppo, Vivo và Xiaomi. Các thống kê cho thấy, smartphone cao cấp bán chạy nhất tại Trung Quốc trong quý 1/2017 là những thiết bị có camera kép, bao gồm iPhone 7 của Apple; Mate 9 và Mate 9 Pro của Huawei; và Xplay 6 của Vivo.
Tất cả cho thấy camera kép đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía người dùng. Điều này càng được chứng minh khi hãng nghiên cứu Techno Systems Research có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản) ước tính đến năm 2020 tỷ lệ điện thoại với camera kép sẽ đạt mức 34% (tương ứng 600 triệu máy) trên thị trường smartphone toàn cầu, tăng mạnh so với 5% hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.