img

Tiếp tục tăng vốn điều lệ lên 19.102 tỉ đồng và kiên định với tầm nhìn "thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm" là lời khẳng định mạnh mẽ của FWD cho sự phát triển bền vững, lâu dài và tập trung vào khách hàng tại Việt Nam. Tân Tổng giám đốc FWD Việt Nam, ông Anantharaman Sridharan đã có những chia sẻ về kế hoạch sắp tới sau đợt tăng vốn này. 

FWD kiên định với tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” - Ảnh 1.

Chào ông Anantharaman, được biết ông đã từng là Tổng giám đốc FWD Việt Nam từ những ngày đầu công ty mới thành lập, trở lại Việt Nam lần này, ông đánh giá như thế nào về sự thay đổi của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam?

Ông Anantharaman: Việt Nam là một trong những thị trường mà tôi gắn bó nhiều nhất và được trở lại Việt Nam trong vai trò Tổng giám đốc FWD Việt Nam là một niềm vinh hạnh rất lớn đối với tôi. So với cách đây 5 năm, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã có nhiều thay đổi lớn mà theo nhận định của tôi, đó là những thay đổi rất tích cực và phù hợp với xu hướng phát triển của thế giới.

Quy mô thị trường mở rộng với sự phát triển mạnh mẽ của các kênh phân phối mới như Bancassurance, Đại lý tổ chức hay Bảo hiểm kỹ thuật số. Đặc biệt, sự phát triển của công nghệ đang thay đổi và định hình lại sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm. Bên cạnh đó, nhận thức của người dân về bảo hiểm đã được nâng cao rất nhiều. Chính vì vậy, yêu cầu của khách hàng ngày càng cao và khắt khe hơn, đòi hỏi các doanh nghiệp bảo hiểm phải thật sự chuyên nghiệp và nghiêm túc trong vấn đề quản lý chất lượng.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam và nhiều thị trường khác nhau trong khu vực, theo ông, điều gì có thể giúp thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam phát triển bền vững? 

Nếu nhìn thẳng vào thực tế thì thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn, cần rà soát vấn đề chất lượng, tiến hành một số thay đổi cần thiết để nâng cao nhận thức và sự tự tin của khách hàng khi tham gia bảo hiểm, đó là nền tảng để thị trường phát triển bền vững.

Nhìn xa hơn về tương lai, tiềm năng trung hạn và dài hạn của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam rất lớn và vượt xa bất kỳ thách thức ngắn hạn nào. Vì vậy, đây cũng là thời điểm tuyệt vời để chúng tôi suy ngẫm và xây dựng chiến lược hành động nhằm tiếp tục "thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm" trong chặng đường phía trước.

FWD kiên định với tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” - Ảnh 3.

Có thể nói, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang trong giai đoạn đối mặt với nhiều thách thức, tại sao FWD Việt Nam lại quyết định tăng vốn điều lệ vào thời điểm này?

Tôi biết người Việt có câu "Lửa thử vàng, gian nan thử sức". Vào những lúc khó khăn, doanh nghiệp nào thể hiện được sự kiên định và biết tận dụng các thế mạnh của mình sẽ biến khó khăn thành cơ hội và vươn lên. Chúng tôi xác định đây là thời điểm phù hợp để FWD Việt Nam củng cố lợi thế là một tổ chức năng động và linh hoạt để phục hồi mạnh mẽ và tiếp tục tiên phong trong ngành bảo hiểm về ứng dụng công nghệ, trải nghiệm khách hàng và bảo hiểm dễ hiểu.

Việc FWD Việt Nam tiếp tục tăng vốn điều lệ và kiên định với tầm nhìn "thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm" là lời khẳng định mạnh mẽ nhất cho sự phát triển bền vững, lâu dài và tập trung vào khách hàng của FWD Việt Nam.

Những năm qua, FWD đã làm được những gì để thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm?

Dù ở quy mô tập đoàn hay ở Việt Nam thì tất cả những nỗ lực mà chúng tôi thực hiện đều nhằm thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm, từ một bảo hiểm phức tạp, khó hiểu sang một bảo hiểm đơn giản, dễ hiểu, thân thiện và giúp khách hàng an tâm sống đầy.

Tại Việt Nam, bằng rất nhiều nỗ lực như tiên phong cắt giảm điều khoản loại trừ bảo hiểm, không sử dụng giấy tờ và tiền mặt trong giao dịch, thay đổi ngôn ngữ bảo hiểm theo hướng dễ hiểu, số hóa 100% trải nghiệm khách hàng, tiên phong đưa bảo hiểm lên sàn thương mại điện tử, chăm sóc khách hàng ngay khi hợp đồng bảo hiểm đã kết thúc…, FWD đã có 4 năm liền dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam (theo Báo cáo của Forrester năm 2019, 2020 và Báo cáo của KPMG năm 2021, 2022).

Theo ông, điều gì làm nên thành công của FWD tại thị trường Việt Nam?

Theo tôi, có 3 yếu tố quan trọng giúp FWD tạo khác biệt và bứt phá đó là: tiềm lực tài chính vững mạnh, nền tảng công nghệ hiện đại và đội ngũ nhân sự tài năng.

Việt Nam luôn là thị trường năng động và giàu tiềm năng tại châu Á, trong khi đó, FWD Việt Nam là đại diện tiêu biểu cho mô hình số hóa hàng đầu trong khu vực và đồng thời là thị trường trọng điểm của Tập đoàn FWD. Do đó, chúng tôi luôn nhận được sự đầu tư kịp thời và cần thiết và việc tăng vốn điều lệ là một ví dụ điển hình.

Bên cạnh đó, FWD là công ty trẻ với 10 năm tuổi và được khởi tạo trong thời đại công nghệ kỹ thuật số, vì vậy chúng tôi có nhiều lợi thế trong việc ứng dụng công nghệ xuyên suốt và toàn diện, từ đó dẫn đầu xu thế số hóa 100% trải nghiệm khách hàng và góp phần thay đổi cách thức vận hành của bảo hiểm truyền thống tại Việt Nam.

Cuối cùng và cũng quan trọng nhất đó là con người. Chúng tôi tự hào có đội ngũ nhân sự kiên định và luôn tâm huyết với tầm nhìn của công ty, sẵn sàng thay đổi và thích ứng linh hoạt với những thay đổi của thị trường để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, chúng tôi tự hào nhiều năm liền nằm trong top đầu thị trường Việt Nam về số lượng MDRT, một minh chứng rõ ràng cho chất lượng đội ngũ kinh doanh.

Cùng với sự trở lại của ông sau 5 năm và đợt tăng vốn vừa qua, ông có thể chia sẻ kế hoạch phát triển sắp tới của FWD Việt Nam không? 

Những năm qua, FWD Việt Nam đã gặt hái rất nhiều thành tựu. Tôi cảm thấy rất may mắn khi được trở lại và đồng hành cùng đội ngũ đầy nhiệt huyết và tài năng ở đây để viết tiếp những chương mới về thành công và tăng trưởng của FWD Việt Nam.

Trong bối cảnh đầy thử thách của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam hiện nay, chúng tôi cần thay đổi cách làm, nghĩ khác và nỗ lực hơn để thích nghi và tạo nên những điều khác biệt. Đây là thời điểm thích hợp để hành động. Thay vì lãng phí thời gian lo lắng về những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát, chúng tôi phải tận dụng từng phút để tạo nên sự khác biệt cho những việc chúng tôi có thể làm nhằm mang lại các giá trị bền vững cho khách hàng, con đường sự nghiệp dài hạn cho đội ngũ và các giá trị tăng trưởng cho đối tác và cổ đông.

Tôi luôn suy nghĩ và mong muốn mọi gia đình ở Việt Nam đều nhận được sự bảo vệ và bảo đảm cho tương lai của gia đình mình. Đó là động lực để chúng tôi phát triển sản phẩm với nhiều quyền lợi thiết thực, đa dạng kênh phân phối và tăng cường số hóa để mang đến những trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng. Tôi tin với những nỗ lực và sự nghiêm túc trong quá trình triển khai, FWD sẽ cùng chung tay với thị trường nâng cao nhận thức và thay đổi cảm nhận của người dân Việt Nam về bảo hiểm.

Xin cảm ơn ông!

FWD kiên định với tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” - Ảnh 7.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.