Foxconn sẽ mở nhà máy sản xuất iPhone tại Ấn Độ

14/06/2015 10:28 GMT+7

(TNO) Foxconn, hãng sản xuất linh kiện điện tử lớn nhất thế giới và cũng là đối tác chính của Apple, dự định sẽ mở nhà máy sản xuất iPhone đầu tiên tại Ấn Độ,

(TNO) Foxconn, hãng sản xuất linh kiện điện tử lớn nhất thế giới và cũng là đối tác chính của Apple, dự định sẽ mở nhà máy sản xuất iPhone đầu tiên tại Ấn Độ.

Foxconn, hãng Đài Loan chuyên sản xuất linh kiện điện tử, còn có tên thương mại là Hon Hai - Ảnh: Reuters

Động thái này nhằm thúc đẩy kinh doanh tại thị trường điện thoại lớn thứ hai thế giới này, cũng là nơi thị phần Apple chỉ có 10%, thua kém Samsung và nhà sản xuất trong nước như Micromax, Reuters đưa tin.

Chi phí sản xuất thấp cũng có thể giúp Foxconn giữ chân các đơn đặt hàng của Apple trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ sản xuất nhanh nhẹn như Quanta Computer Inc.

“Foxconn đang gửi một phái đoàn khảo sát thị trường sang Ấn Độ trong thời gian một tháng," Subhash Desai, một quan chức ở Maharashtra, miền tây Ấn Độ, trả lời Reuters.

Foxconn cho biết họ đang nhắm đến việc phát triển từ 10 đến 12 cơ sở ở Ấn Độ, bao gồm cả các nhà máy và trung tâm dữ liệu vào năm 2020, nhưng hãng không đưa ra chi tiết cụ thể.

Ông Desai cho hay Foxconn vẫn chưa thực hiện bất kỳ cam kết nào, nhưng theo ông thì nhóm này đã tìm cách đặt nhà máy sản xuất iPhone, iPad và iPod để phục vụ cho việc thương mại trong nước cũng như doanh số bán hàng toàn cầu.

Cả Foxconn và Apple đều từ chối bình luận về các kế hoạch chi tiết vì những lý do nhạy cảm trong kinh doanh.

Được biết, Ấn Độ là quốc gia có số thuê bao điện thoại di động nhiều thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Theo thông tin của công ty chuyên các giải pháp mạng Cisco Systems, vào năm 2019 sẽ có khoảng 650 triệu smartphone được sử dụng trên cả nước Ấn Độ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.