Firefox bất ngờ chặn file Flash

14/07/2015 17:53 GMT+7

(TNO) Mozilla vừa bất ngờ đưa ra thông báo chặn việc xem Flash ở chế độ mặc định khi người dùng sử dụng trình duyệt web Firefox.

(TNO) Mozilla vừa bất ngờ đưa ra thông báo chặn việc xem Flash ở chế độ mặc định khi người dùng sử dụng trình duyệt web Firefox.

Trình duyệt web Firefox chặn xem Flash ở chế độ mặc định - Ảnh: Mozilla
Theo Neowin, động thái này của Mozilla được xem là do công cụ Flash Player của Adobe trong thời gian qua liên tục bị tin tặc khai thác các lỗ hổng bảo mật, dẫn đến gây kém an toàn cho người dùng.
Và mới nhất là nhóm tin tặc Hacking Team phát hiện lỗ hổng bảo mật zero-day trong công cụ Flash Player, cho phép hacker có thể chiếm quyền điều khiển máy tính từ xa.
Hiện tại, Mozilla đã đưa công cụ Flash Player vào "danh sách đen". Khi người dùng mở trình duyệt web Firefox lên mà có một nội dung Flash sẽ bị chặn lại. Trong trường hợp nếu người dùng vẫn muốn xem thì phải tự mình kích hoạt Flash (lúc này Mozilla sẽ đưa ra một bảng thông báo cảnh báo đến người dùng).
Việc chặn xem Flash trên Firefox vẫn chưa có thời gian cụ thể nào sẽ được mở lại ở chế độ mặc định. Nhiều chuyên gia nhận định có thể chỉ đến khi Adobe tung ra bản vá lỗi mới thì Mozilla mới "xem xét" lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.