Firefox 69 sẽ vô hiệu hóa Flash theo mặc định

Thành Luân
Thành Luân
14/01/2019 13:39 GMT+7

Dựa vào lộ trình phát triển plugin của Mozilla, công ty đã lên kế hoạch vô hiệu hóa Flash theo mặc định trong phiên bản Firefox ra mắt năm nay.

Theo Neowin, dựa vào báo cáo mới nhất cho thấy việc  vô hiệu hóa sẽ áp dụng kể từ phiên bản Firefox 69, dự kiến phát hành vào ngày 3.9.2019.
Việc vô hiệu hóa Flash được cho là không bất ngờ trong bối cảnh Adobe dự kiến ngừng plugin Flash vào cuối năm sau. Trước đó Mozilla tuyên bố sẽ loại bỏ hoàn toàn hỗ trợ Flash cho các phiên bản Firefox dành cho người tiêu dùng vào đầu năm 2020. Năm 2021, Mozilla cho biết Firefox sẽ từ chối hoàn toàn việc tải plugin do thiếu bản cập nhật bảo mật từ Adobe.
Các plugin NPAPI như Flash đã đặt ra vấn đề về bảo mật và hiệu suất cho người dùng Firefox, và Mozilla đã mô tả chúng là lỗi thời nên muốn chuyển sang nền tảng web không cần plugin, chủ yếu sử dụng các công nghệ web như HTML5. Kể từ tháng 6.2016, Mozilla đã dần loại bỏ việc sử dụng Flash trong trình duyệt của mình.
Trong Firefox 47, nó đã áp dụng tính năng nhấp chuột để kích hoạt Flash, sau đó nó loại bỏ hỗ trợ cho các plugin NPAPI không phải Flash trong Firefox 52.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.