'Finding Dory' lập kỷ lục phòng vé với 136 triệu USD doanh thu mở màn

20/06/2016 12:43 GMT+7

Tác phẩm mới của nhà Pixar đã có màn “cất cánh” không thể hoàn hảo hơn khi ghi tên mình vào kỷ lục bộ phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử phòng vé Bắc Mỹ.

Bỏ xa thành tích 121,6 triệu USD của Shrek the Third (2007) lập được cách đây 9 năm, phần tiếp theo của bộ phim ăn khách năm 2003 Finding Nemo (Đi tìm Nemo) đã ghi nhận doanh số bán vé không thể mong đợi hơn khi thu về 136,2 triệu USD tại 4.305 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ vào 3 ngày cuối tuần vừa rồi.
Đây cũng là bộ phim hoạt hình duy nhất lọt vào top 20 phim điện ảnh có kết quả mở màn xuất sắc nhất từ trước đến nay và ở vị trí thứ 18. Ở thị trường quốc tế, Finding Dory thu về 50 triệu USD và cũng trở thành tác phẩm hoạt hình ăn khách nhất từ trước đến nay của Pixar tại thị trường Trung Quốc (17,5 triệu USD) và Úc (7,6 triệu USD).
Ellen DeGeneres là người lồng tiếng cho nhân vật Dory - Ảnh: Reuters
Ellen DeGeneres là người lồng tiếng cho nhân vật Dory. Reuters
Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn bởi ngay ở ngày mở màn (17.6), bộ phim đã thu hút lượng khán giả khổng lồ tới rạp và thậm chí ở các suất chiếu sớm vào giữa tuần, Finding Dory cũng đã xô đổ kỷ lục 6,2 triệu USD mà Minions làm được hồi mùa hè 2015.
Do đạo diễn Andrew Stanton và Angus MacLane đồng thực hiện, Finding Dory tập trung vào nhân vật cô cá Dory do người dẫn chương trình Ellen DeGeneres lồng tiếng. Cô cá xanh đãng trí một ngày bỗng nhiên có ký ức về gia đình và quyết định lên đường tìm kiếm người thân với sự giúp đỡ của bố con cá hề Nemo (Hayden Rolence) - Marlin (Albert Brooks).
Dwayne “The Rock” Johnson và Kevin Hart trong Central Intelligence - Ảnh: Chụp màn hình trailer
Dwayne “The Rock” Johnson và Kevin Hart trong Central Intelligence. Ảnh chụp màn hình trailer
Cũng là một “tân binh” tuần này, bộ phim hài Central Intelligence của nam diễn viên hành động Dwayne “The Rock” Johnson và tài tử Kevin Hart cũng thu về doanh số khả quan với 34,5 triệu USD tại 3.508 cụm rạp. Phim tốn 50 triệu USD kinh phí sản xuất và đạt điểm A- trên CinemaScore là tác phẩm mới nhất của đạo diễn, diễn viên người Mỹ Rawson Marshall Thurber.
Tác phẩm dẫn đầu danh sách các phim ăn khách tuần trước là bộ phim kinh dị The Conjuring 2 đành ngậm ngùi lui về vị trí thứ 3 với 15,6 triệu USD, thứ 4 là bộ phim về đề tài ảo thuật Now You See Me 2 với 9,7 triệu USD và “bom tấn” Warcraft lẹt đẹt ở vị trí thứ 5 với doanh thu vỏn vẹn 6,5 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.