Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2015: Cơ hội quảng bá tiềm năng và thế mạnh du lịch

10/07/2015 07:00 GMT+7

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2015 (Festival Biển 2015) diễn ra từ 11 - 14.7 tại TP.Nha Trang.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2015 (Festival Biển 2015) diễn ra từ 11 - 14.7 tại TP.Nha Trang.

Người dân và du khách tham dự Festival Biển 2013 - Ảnh: Nguyễn ChungNgười dân và du khách tham dự Festival Biển 2013 - Ảnh: Nguyễn Chung
Đây là cơ hội để tỉnh Khánh Hòa quảng bá tiềm năng và thế mạnh du lịch của địa phương, các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình.
Trách nhiệm cộng đồng
Festival Biển Nha Trang đầu tiên diễn ra vào năm 2003 và 2 năm được tổ chức một lần. Đây không chỉ là cơ hội quảng bá tiềm năng du lịch địa phương, mà còn là dịp thu hút du khách trong và ngoài nước đến với vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa.
Theo Ban tổ chức Festival Biển 2015, lượng du khách trong các dịp diễn ra Festival biển tăng khá cao so với ngày thường. Năm nay, ước tính dịp Festival biển thu hút khoảng 150.000 lượt khách. Với số lượng gần 17.000 phòng khách sạn, nhà nghỉ, Nha Trang - Khánh Hòa hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách.
Đáng lưu ý là Festival biển ngày càng thu hút sự quan tâm và chia sẻ trách nhiệm của cộng đồng, đặc biệt là các doanh nghiệp trong và ngoài ngành du lịch. Năm nay, có 25 đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ tiền, dịch vụ, quà tặng... cho các hoạt động của Festival Biển, chiếm khoảng 70% tổng chi phí tổ chức Festival Biển 2015.
Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã trang hoàng khách sạn, khu vui chơi giải trí và nâng cao chất lượng phục vụ để đón du khách. Theo ông Trương Đăng Tuyến, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, các hoạt động du lịch, liên hoan ẩm thực đều được thực hiện bằng nguồn chi phí xã hội hóa. Điều đó chứng tỏ Festival biển ngày càng có sức thu hút; đồng thời thể hiện ý thức trách nhiệm của các đơn vị, doanh nghiệp đối với sự kiện này.
Quảng bá thương hiệu
Trong chương trình Festival Biển 2015, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia 2/3 trong tổng số hơn 50 sự kiện. Điều đó không chỉ góp phần làm cho hoạt động Festival biển thêm phong phú, mà còn là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình: Tổng công ty Khánh Việt tổ chức chương trình “Huyền thoại thác Yang Bay”; Công ty CP du lịch Long Phú tổ chức lễ hội “Hoa quả sơn”, Hội thi chim chào mào; Công ty TNHH Ponagar tổ chức Hội chợ ẩm thực, Lễ hội tắm bùn trăm trứng; Công ty CP đầu tư và phát triển Cát Trắng tổ chức Chương trình khai hội hưởng ứng Festival Biển 2015; Công ty CP quốc tế Biển Xanh tổ chức Lễ hội bia Louisiane; Công ty TNHH du lịch và thương mại Trọng Điểm tổ chức Giải đua thuyền buồm toàn quốc...
Đặc biệt, Công ty yến sào Khánh Hòa tham gia tổ chức nhiều sự kiện quan trọng như: chương trình nghệ thuật “Yến sào Khánh Hòa với biển - đảo quê hương”, khởi công xây dựng hang yến tại huyện Trường Sa, triển lãm “Thành tựu nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật Yến sào Khánh Hòa”, hội thảo “Sản phẩm quốc gia - Yến sào Khánh Hòa”, khai trương tour du lịch sinh thái đảo yến Đông Tằm, Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc 2015 - tranh cúp Sanna Khánh Hòa…
Theo Ban tổ chức Festival Biển 2015, mục tiêu xuyên suốt và lâu dài của các Festival biển là quảng bá hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa văn minh, thân thiện. Vì vậy, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông, phòng chống cướp giật ở những nơi đông người; thực hiện phòng, chống dịch bệnh và an toàn vệ sinh thực phẩm; bình ổn giá phòng khách sạn và dịch vụ trong thời gian diễn ra festival... Trong những ngày cao điểm của Festival biển, Trung tâm hỗ trợ du khách sẽ hoạt động hết công suất.
Du khách gặp khó khăn có thể liên hệ với các điểm hỗ trợ trên đường Trần Phú, TP.Nha Trang.
Để phục vụ Festival Biển 2015, VNPT Khánh Hòa đã lắp đặt 28 điểm phát sóng wifi, đảm bảo phủ sóng internet trên đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng (đoạn từ sân bay Nha Trang đến Nhà văn hóa Lao động tỉnh). Từ ngày 1 -31.7, du khách và người dân được truy cập miễn phí mạng wifi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.