Fashion influencer Việt bị bắt tại Úc vì trộm hàng loạt túi hiệu hơn 800 triệu đồng

09/08/2020 08:06 GMT+7

Theo Daily Mail hôm 8.8, một fashion influencer (nhân vật có tầm ảnh hưởng về thời trang) người Việt vừa bị bắt vì lấy trộm nhiều túi xách hàng hiệu từ các cửa hàng đồ xa xỉ tại Úc với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Trang tin kể trên cho hay nhân vật chính trong vụ bắt giữ lần này là Trung Bao Le (Lê Bảo Trung), 25 tuổi, một nhân vật có tầm ảnh hưởng về thời trang người Việt đang sinh sống tại Úc. Trên trang cá nhân, chàng trai trẻ khiến nhiều người trầm trồ với cuộc sống sang chảnh, gu thời trang chất chơi, trẻ trung với loạt đồ sang, túi hiệu. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng nhiều chiếc túi hàng xa xỉ của người này là đồ ăn trộm. Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, ngôi sao mạng xã hội kể trên đã "chôm" loạt túi đắt đỏ của các thương hiệu như: Dior, Bally, Chloe, Louis Vuitton… từ các cửa hàng thời trang cao cấp ở Sydney và Melbourne (Úc). Những món đồ bị đánh cắp có tổng giá trị hơn 50.000 AUD (khoảng 830 triệu đồng).

Fashion Influencer Lê Bảo Trung – người bị bắt vì trộm đồ hiệu ở Úc là ai?

Được biết, cảnh sát đã bắt giữ tín đồ thời trang 9X này vào hôm 7.8 tại Randwick, Sydney (Úc) trước khi khám xét nhà của anh ta ở Surry Hills và phát hiệu một loạt túi xách đắt tiền khả nghi tại đây.

Lê Bảo Trung không ngại khoe ảnh chụp cùng những món đồ "cầm nhầm" lên tài khoản Instagram có hơn 53.000 người theo dõi

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH 7NEWS.COM.AU

Lê Bảo Trung xuất hiện tại tòa án địa phương vào hôm 8.8. Tại đây, Paul Johnson - cố vấn pháp lý của ngôi sao Instagram kể trên, thừa nhận rằng thân chủ của mình bị mê muội trước thời trang cũng như cuộc sống của một nhân vật có sức ảnh hưởng trên mạng và thích được người khác nhớ đến mình với hình ảnh của một chàng trai phủ đầy đồ hiệu. Đại diện của chàng trai người Việt cũng giải thích rằng anh ta có chứng nghiện không kiểm soát được đối với những trang phục, phụ kiện đến từ các nhà thiết kế nổi tiếng.
Theo Daily Telegraph, ông Paul Johnson lập luận rằng vì những chiếc túi xách đã bị thu hồi nên thân chủ của mình được phép tại ngoại. Đại diện pháp lý cũng cho biết chàng trai trộm túi đang rất hoảng loạn trước những gì mà bản thân phải đối mặt. Tuy nhiên, tòa đã phản đối yêu cầu đóng tiền bảo lãnh. Sau đó, người này đã hứa sẽ xóa những tài khoản mạng xã hội để sửa chữa "chứng nghiện" của mình. Cuối cùng, tòa đã đồng ý với thỏa thuận trên và cho phép Lê Bảo Trung nộp tiền bảo lãnh. Trung được yêu cầu bỏ sử dụng mạng xã hội, không được đi đến bất cứ cửa hàng bán lẻ nào khác ngoài siêu thị. Chàng trai 25 tuổi cũng buộc phải báo cáo với Sở cảnh sát tại Surry Hills, Sydney, bang New South Wales (Úc) mỗi ngày. Phiên xét xử tiếp theo dự kiến diễn ra vào 14.8 tới.

Trung bị ám ảnh bởi lối sống của một người nổi tiếng trên mạng xã hội. Trang Instagram của 9X người Việt ngập tràn những bộ ảnh đẹp mắt, kho đồ hiệu "khủng" và loạt video khoe khoang lối sống sang chảnh

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH 7NEWS.COM.AU

Trước khi xuất hiện trên các trang báo như Daily Mail hay Daily Telegraph, thông tin liên quan đến Lê Bảo Trung đã được kênh tin tức uy tín 7News Sydney và trang Facebook chính thức của NSW Police Force - Sở Cảnh sát tiểu bang New South Wales (Úc) đăng tải. Câu chuyện chàng trai 9X ăn cắp túi hiệu nhận được sự quan tâm của đông đảo dân mạng Việt Nam. Bên dưới phần bình luận của hai kênh thông tin trên, nhiều khán giả không khỏi ngỡ ngàng khi Trung có thể trộm đồ trót lọt trong khi các cửa hàng thời trang xa xỉ luôn có đội ngũ nhân viên, bảo vệ theo dõi khắt khe cùng với hệ thống giám sát an ninh được đầu tư quy mô. Số khác bày tỏ sự xấu hổ trước hành động của “thánh sống ảo” này và cho rằng anh là một trong những trường hợp khiến hình ảnh của người Việt sứt mẻ trong mắt bạn bè quốc tế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.