'Facebook Triều Tiên' bị hack chỉ sau vài ngày ra mắt

02/06/2016 09:00 GMT+7

Một trang mạng xã hội có giao diện rất giống Facebook, được đặt máy chủ ở Triều Tiên bất ngờ bị đánh sập chỉ sau vài ngày ra mắt.

Theo Telegraph, một trang web có giao diện rất giống Facebook, đã vô tình được Dyn Research - một công ty chuyên theo dõi hoạt động internet phát hiện vào cuối tuần trước.
Giao diện trang Starcon có thiết kế khá giống Facebook Ảnh chụp màn hình
Tuy nhiên, điều bất ngờ là không lâu sau đó, trang web này bị đánh sập bởi Andrew McKean, sinh viên đại học 18 tuổi đến từ Scotland.
Doug Madory, Giám đốc công ty phân tích Dyn Research, cho rằng trang web rất giống Facebook nói trên (có tên gọi là Starcon) rất có thể là một dịch vụ đang được thử nghiệm tại Triều Tiên, bởi lẽ máy chủ của trang web này được đặt tại Triều Tiên.
Khi truy cập vào trang Starcon, người dùng cũng có thể tạo tài khoản, tạo ảnh đại diện, tạo trang cá nhân, đăng dòng trạng thái mới, gửi tin nhắn đến bạn bè... Nhìn chung, mô hình của trang web này rất giống Facebook.
Doug Madory cho biết thêm, rất nhiều trang web đang hoạt động tại Triều Tiên được đặt máy chủ ở Trung Quốc. Vì vậy, việc trang Starcon được đặt máy chủ tại Triều Tiên là một điều khá bí ẩn.
Được biết, gần như tất cả các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter, YouTube... đều bị chặn tại Triều Tiên. Thậm chí, nếu muốn truy cập internet tại Triều Tiên, người dùng cũng chỉ có thể xem được giới hạn một số địa chỉ web.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.