Facebook trả đến 3 triệu USD thu hút chương trình truyền hình gốc

27/06/2017 10:12 GMT+7

Facebook được cho là đang đề xuất phát các kênh Hollywood cung cấp nhiều chương trình truyền hình gốc, với một số chương trình có thể nhận tiền thưởng đến 3 triệu USD.

Theo Neowin, nhằm tận dụng lợi thế đang có hàng tỉ người dùng, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đang chuẩn bị các kế hoạch đưa các kênh truyền hình gốc lên dịch vụ của mình, cho phép khách hàng của hãng có thể thưởng thức nhiều nội dung đa dạng hơn.
Điều này được kỳ vọng sẽ giúp Facebook cạnh tranh tốt hơn với các kênh truyền hình trực tuyến như Netflix hay Hulu, vốn đã thu hút lượng lớn khán giả thông qua các dịch vụ theo yêu cầu và sự đa dạng của các nội dung.
Ghi nhận từ Wall Street Journal, Facebook hiện đang cung cấp số tiền lên đến 3 triệu USD đến các phòng thu và cơ quan sản xuất truyền hình nổi tiếng để họ có thể tạo ra các bộ phim và đưa chương trình đến với người sử dụng.
Trước đó, báo cáo trong tháng 5 từ Business Insider cho biết, đối tượng khán giả mà Facebook hướng đến cho dịch vụ video là 13 đến 34 tuổi, trong đó mục tiêu tập trung là những người có độ tuổi 17 đến 30. Các chương trình trên Facebook bao gồm các nội dung có kịch bản lẫn không kịch bản, tác phẩm cao cấp lẫn bình dân, cũng như các phát sóng trực tiếp các môn thể thao.
Báo cáo cho biết, Facebook có kế hoạch khởi động chương trình gốc vào cuối mùa hè này. Ngoài các kênh truyền hình truyền thống và truyền hình internet, Facebook cũng sẽ phải cạnh tranh với các dịch vụ mạng xã hội khác cũng quan tâm đến việc cung cấp nội dung video đến người dùng.
Tiêu biểu có thể kể đến Snapchat hiện đang nhận được một lượng lớn đối tác nội dung như A&E, Disney, MGM, MTV và Time Warner với video có độ dài từ 3 đến 5 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.