Facebook tăng trưởng doanh thu nhờ mảng quảng cáo di động

03/11/2016 15:05 GMT+7

Doanh thu quảng cáo của Facebook tiếp tục tăng trưởng trong báo cáo quý tài chính vừa qua, với nguồn thu chủ yếu đến từ quảng cáo trên di động, theo The Wall Street Journal.

Báo cáo của Facebook cho biết, doanh thu trong quý 3/2016 của hãng là 7,01 tỉ USD, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó quảng cáo trên di động chiếm 84% doanh thu quảng cáo của Facebook, cao hơn 78% so với một năm trước đó.
Facebook đang dần tiến đến mốc 2 tỉ người dùng đăng nhập hàng tháng Ảnh: AFP
Cùng với các báo cáo quý tài chính vừa qua, Facebook cũng nêu ra một số vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư lẫn người dùng.
Thay đổi chiến lược với ‘ad load’
Ad load là một trong những động lực chính giúp doanh thu quảng cáo của Facebook tăng trưởng, nhưng trong tháng 7 công ty nói rằng ad load đã gần chạm công suất tối đa. Vì vậy, Giám đốc tài chính Facebook - Dave Wehner nói rằng tốc độ tăng trưởng doanh thu quảng cáo của công ty sẽ giảm đi trong thời gian tới.
Dĩ nhiên, Facebook là một công ty kiếm lợi nhuận chính từ doanh thu quảng cáo, do đó công ty chắc chắn sẽ đưa ra chiến lược khác nhằm thúc đẩy doanh thu, thay vì chỉ đơn giản là liên tục bơm những quảng cáo đến News Feed của người dùng như ad load. Chẳng hạn, công ty thu hút người dùng ở lại ứng dụng nhiều hơn, hoặc phát triển thêm lượng người dùng.
Chống lại công cụ chặn quảng cáo
Facebook cho biết trong tháng 8 rằng họ sẽ buộc người dùng phải xem quảng cáo khi sử dụng trang web trên máy tính để bàn, ngay cả khi họ kích hoạt phần mềm chặn quảng cáo.
Mặc dù Facebook thừa nhận điều này làm phiền những người dùng muốn tránh quảng cáo trên internet, nhưng đó là quan trọng cho doanh thu quảng cáo của công ty. Kết quả là, thay đổi đã giúp thúc đẩy doanh thu quảng cáo trên máy tính để bàn tăng 18% trong quý vừa qua.
Facebook đang là ông lớn trên điện thoại di động
Facebook nói rằng tổng số lượng người dùng dịch vụ hoạt động hàng tháng đã lên đến 1,79 tỉ người, tăng so với mức 1,71 tỉ ở quý trước, trong đó điện thoại di động góp phần lớn các hoạt động đăng nhập của người dùng. Cũng theo công ty, riêng trong tháng 9, số lượng người dùng Facebook hoạt động hàng ngày đã đạt 1,18 tỉ, tăng 17% so với tháng 9.2015.
Điện thoại di động đang là phương tiện giúp người dùng đăng nhập Facebook nhiều nhất Ảnh: Reuters
Đặt cược vào thực tế ảo
Facebook cũng đang có một kế hoạch lớn vào công nghệ thực tế ảo, điều này được chứng tỏ khi công ty đầu tư 2 tỉ USD để mua lại Oculus vào năm 2014. Trong báo cáo mới nhất, CEO Zuckerberg cho biết công ty đang tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này.
“Chúng tôi tin rằng giai đoạn tiếp theo của VR chính là trải nghiệm phần mềm, và chúng tôi đang đầu tư hơn 250 triệu USD để phát triển nội dung thực tế ảo”, Zuckerberg nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.