Facebook nghiên cứu thiết bị cho gọi video kèm nhiều dịch vụ phát trực tuyến

Thành Luân
Thành Luân
02/08/2019 11:59 GMT+7

Facebook thông báo đã tiếp cận Netflix, Disney, Hulu, HBO và Amazon về việc đưa các dịch vụ của họ vào một thiết bị TV mà công ty hy vọng sẽ ra mắt vào tháng 10.

Theo PhoneArena, bên cạnh việc hợp nhất các dịch vụ phát trực tuyến, thiết bị của Facebook cũng sẽ cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi video từ TV của họ. Nó được cho là sẽ sử dụng cùng công nghệ gọi video được tích hợp trong Facebook Portal mà công ty bán ra vào tháng 11 năm ngoái.
Báo cáo cũng cho biết thêm, thiết bị TV mới này được gọi bằng tên mã Catalina trong các tài liệu và sẽ xuất xưởng với một điều khiển từ xa vật lý, đi kèm với các dịch vụ phát trực tuyến của các công ty đã nói ở trên.
Không rõ các cuộc đàm phán với các công ty truyền thông đang diễn ra ra sao vì thông tin đó không được cung cấp nhưng thực tế là Facebook đang nhắm mục tiêu phát hành sản phẩm vào mùa thu, do đó các giao dịch đã hoặc sắp được kết thúc với các công ty truyền thông, trừ khi Facebook có kế hoạch cập nhật các thiết bị với các dịch vụ phát trực tuyến này sau khi thiết bị ra mắt.
Mặc dù chưa có gì được xác nhận về tính sẵn sàng theo kế hoạch nhưng Facebook đã thông báo về các cuộc đàm phán với các cửa hàng trên khắp Bắc Mỹ và châu Âu liên quan đến việc bán thiết bị đến các thị trường đó. Hiện vẫn chưa rõ liệu thiết bị có được bày bán ở các khu vực khác hay không.
Thật thú vị khi thấy Facebook tận dụng công nghệ Portal cho sản phẩm này, bởi Portal đã có rất ít thông tin báo chí kể từ khi ra mắt năm ngoái. Facebook chưa công bố số liệu bán hàng, nhưng rất có khả năng nó đã không tạo được nhiều tiếng vang trên thị trường khi mà người dùng có nhiều lựa chọn Google Home và thiết bị Amazon Echo tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.