Facebook Messenger thay đổi biểu tượng cảm xúc, cư dân mạng hụt hẫng

04/06/2016 07:45 GMT+7

Facebook vừa tiến hành cập nhật cho ứng dụng Messenger trên web, iOS và Android, cho phép mọi người tương tác với một lượng lớn kho biểu tượng cảm xúc (emoji) có sẵn.

Theo Techcrunch, với bản cập nhật mới mọi người sẽ có quyền truy cập đến hơn 1.500 biểu tượng cảm xúc mới, và 100 trong số đó được thiết kế để phản ánh tốt hơn về giới tính và màu da.
Facebook cho biết, khi sử dụng emoji trên Messenger mọi người sẽ thấy sự đa dạng của emoji với hình ảnh nữ sĩ quan cảnh sát, á hậu, người đi bộ, lướt sóng, bơi lội… Thậm chí, công ty cho biết sẽ còn nhiều hơn nữa lượng emoji được triển khai trong tương lai.
Điểm sáng ở Messenger chính là cho phép bạn thiết lập màu da yêu thích cho emoji mặc định. Điều này có thể được thực hiện thông qua phần thiết lập của ứng dụng, hoặc nhấn giữ vào bất kỳ emoji nào để tiến hành chuyển đổi màu da. Tùy thuộc vào emoji mà mọi người sử dụng mà Messenger sẽ cung cấp các lựa chọn màu da khác nhau.
Trong khi đó, người dùng iOS được không mang đến tùy chọn màu da mặc định, thay vào đó nó nhớ những màu da bạn đã chọn cho emoji thường xuyên trước đó. Tuy nhiên, Messenger không phải là dịch vụ nhắn tin cung cấp tính năng chuyển đổi màu da đầu tiên, bởi Slack đã mang đến tính năng tương tự cách đây khoảng 1 tuần.
Facebook sẽ triển khai dần emoji đến mọi nền tảng hiện nay Ảnh: Facebook
Facebook cho biết công ty sẽ triển khai bản cập nhật ra toàn thế giới dành cho mọi nền tảng, bao gồm cả iOS lẫn Android. Khi được sử dụng, mọi người sẽ thấy biểu tượng 4 khuôn mặt tròn trong công cụ nhắn tin, nhấp vào đó sẽ truy cập được 1.500 emoji được đặt theo các nhóm khác nhau.
Dân mạng phát sầu vì emoji :v và :3 bị loại bỏ
Tuy nhiên, trong khi Facebook bổ sung đến 1.500 emoji mới thì công ty lại bất ngờ loại bỏ đi 2 emoji được rất đông đảo người dùng trang mạng xã hội này sử dụng, bao gồm “:v” và “:3”, vốn có thể được áp dụng cho rất nhiều nội dung trong chuỗi trò chuyện và nhận xét.
Hai emoji được đông đảo dân mạng sử dụng nay đã không còn tồn tại Ảnh chụp màn hình
Theo đó, khi nhập chuỗi ký tự “:v” và “:3”, Facebook chỉ đơn giản là hiển thị nội dung văn bản thông thường thay vì các biểu tượng emoji cũ. Điều này ngay lập tức khiến mọi người cảm thấy bực bội, vì điều này buộc mọi người phải tiến hành thay đổi lại cách sử dụng emoji.
Bạn Hoài Thương cho biết: “Mình không thích bộ emoji mới chút nào. Mấy icon dùng thấy kiểu gì ấy. Mà mình chuyên gia dùng mấy icon :v và :3. Giờ không có thế là sao?”, còn bạn votrang thì nói “Hèn chi sáng nay làm icon quen thuộc để chat với con bạn thân mà không được. Bỏ cái nào không bỏ, bỏ đúng hai cái mình thích nhất”.
Trong khi đó, bạn Kem Chuối thì tức giận trước cách làm việc của Facebook khi mọi thứ được công ty thực hiện một cách quá bất ngờ. “Đáng lẽ trước khi cập nhật phải thăm dò kiểm tra xem đâu là thứ mà dân mạng đang cần chứ. Những thứ tốt đẹp lúc nào cũng bị xóa sổ không một lý do”, Kem Chuối nhận xét.
Tuy nhiên, bạn Nguyen Kim Chi thì hy vọng Facebook sẽ tiến hành thay đổi lại suy nghĩ của mình nếu như nhận được phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng, và một ngày nào đó :3 và :v sẽ trở lại với cộng đồng mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.