Facebook Messenger hỗ trợ mã hóa tin nhắn end-to-end

09/07/2016 08:11 GMT+7

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì người dùng ứng dụng Messenger của Facebook sẽ nhận được chức năng mã hóa end-to-end khi tin nhắn gửi trên đây.

Facebook Messenger hiện là ứng dụng trò chuyện lớn thứ hai trên thế giới, với đầy đủ những tính năng hấp dẫn như xem trước liên kết, hoạt động đa nền tảng, làm việc trên máy bàn, xem video, nhãn dán, thanh toán và thậm chí là robot trả lời tự động.
Tuy nhiên, một tính năng mà Facebook Messenger vẫn chưa có đó là mã hóa tin nhắn end-to-end. Có thể xem Messenger là pháo đài cuối cùng của các ứng dụng trò chuyện không được trang bị chức năng mã hóa hiện đại này. Chính vì vậy, việc Facebook công bố mang chức năng mã hóa end-to-end đến cuộc trò chuyện trên ứng dụng Messenger chắc chắn là tin vui với nhiều người, đặc biệt là những ai xem trọng tính riêng tư.
Theo Facebook, giai đoạn đầu (mà cụ thể là từ ngày hôm nay) chức năng mã hóa end-to-end chỉ làm việc với một số lượng hạn chế người dùng ứng dụng Messenger trước khi dịch vụ dần được tung ra trên phạm vi toàn cầu.
Bên cạnh đó, chức năng mã hóa sẽ không được bật theo mặc định mà sẽ tồn tại dưới dạng lựa chọn, có lẽ là một ý tưởng tốt, đặc biệt khi ứng dụng Messenger của hãng còn có những chức năng như phát video, chia sẻ ảnh GIF và chuyển tiền… Khi kích hoạt chức năng mã hóa end-to-end trên Messenger, một số chức năng của ứng dụng có thể bị vô hiệu hóa.
Hơn nữa, chức năng mã hóa end-to-end nội dung chat sẽ chỉ có sẵn trong ứng dụng Messenger dành cho iOS và Android, không phải là phần mềm máy tính để bàn, hoặc trong chính tab tin nhắn của Facebook trên trình duyệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.