Facebook giả Cục Hải quan rao bán xe xịn giá ‘bèo’: 'Nạn nhân' đã báo công an

26/08/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Sau khi Thanh Niên Online đăng bài Facebook giả Cục Hải quan rao bán SH, Exciter, LX Vespa giá ‘bèo’ , Tổng cục Hải quan đã có phản hồi vụ việc trên. Báo Hải Quan cũng đã báo vụ việc đến cơ quan công an.

(TNO) Sau khi Thanh Niên Online đăng bài Facebook giả Cục Hải quan rao bán SH, Exciter, LX Vespa giá ‘bèo’, Tổng cục Hải quan đã có phản hồi vụ việc trên. Báo Hải Quan cũng đã báo vụ việc đến cơ quan công an.

Status mới nhất trên tài khoản Facebook "Cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế" - Ảnh chụp màn hình
Chiều ngày 26.8, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Phi Hùng, Cục trưởng Cục điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) cho biết “Sau khi phát hiện một trang mạng facebook giả mạo rao bán xe thanh lý với số lượng rất lớn, chúng tôi xác định ngay đây là trang giả mạo. Chúng tôi đã báo lên Tổng cục Hải quan để xử lý theo thẩm quyền”.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, trang facebook giả mạo “Cục Hải quan” không chỉ sử dụng logo của Hải quan Việt Nam làm ảnh đại diện mà còn sử dụng ảnh chụp tập thể cán bộ, nhân viên của Báo Hải Quan để làm ảnh nền.
Người phụ trách đường dây nóng Báo Hải Quan xác nhận, bức ảnh đó là tấm ảnh của Báo Hải Quan chụp trong dịp Kỷ niệm 15 năm ngày Báo Hải Quan xuất bản số đầu tiên. Hiện bức ảnh này cũng được dùng làm ảnh nền trang facebook chính thức của Báo Hải Quan. Được biết, Báo Hải Quan đã báo cáo vụ việc đến Tổng cục Hải quan, cơ quan công an để điều tra làm rõ đối tượng sử dụng hình ảnh của báo lập trang facebook giả mạo với mục đích lừa đảo.
Trên trang điện tử Báo Hải Quan cũng đăng tải thông tin khẳng định “Tổng cục Hải quan xác nhận không có chuyện Hải quan lập fanpage để rao bán, thanh lý xe trốn thuế. Cho nên những fanpage trên là hoàn toàn giả mạo”.
Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Duy Thuận, Phó chánh văn phòng Tổng cục Hải quan khẳng định: “Không có bất cứ trang thông tin nào của Hải quan lập ra để rao bán thanh lý xe. Vì thế trang mạng facebook “Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế” là hoàn toàn giả mạo”. Được biết theo quy định, việc thanh lý xe trốn thuế (nếu có) sẽ được thực hiện bằng phương thức đấu giá chứ không phải “rao bán”.
Đến 18 giờ ngày 26.8, trang Facebook “Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế” vẫn tồn tại với hình ảnh giống như trang facebook Báo Hải Quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.