Extrim 'sống xanh' làm mới những đôi giày

11/10/2023 11:49 GMT+7

Lê Hoàn Minh Nhật - CEO và cũng là Founder của Extrim đã khởi nghiệp từ một ý tưởng giản dị: Làm sạch những đôi giày.

Lê Hoàn Minh Nhật - Khởi nghiệp từ việc làm sạch những đôi giày

Hoàn Minh Nhật - Khởi nghiệp từ việc làm sạch những đôi giày

Minh Nhật có đam mê kinh doanh từ nhỏ. Anh nhận ra nhu cầu không ngừng tăng cao về việc chăm sóc và bảo dưỡng giày dép - những món đồ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân thành phố. Mô hình dịch vụ vệ sinh giày đã có từ lâu ở nước ngoài, nhưng tại Việt Nam, nó vẫn còn khá mới mẻ và chưa phổ biến. Nhận thấy tiềm năng lớn của thị trường, cộng với tinh thần khởi nghiệp đang bùng cháy, Minh Nhật đã quyết định thành lập Extrim khi đang theo học ngành Marketing tại Trường Đại học Quốc tế TP.HCM.

Sáng tạo và quyết tâm là hai yếu tố quan trọng đã thúc đẩy Minh Nhật tiến hành xây dựng Extrim từ con số 0. Những ngày đầu thành lập, anh tự mình thực hiện việc làm sạch từng đôi giày. Vừa học, vừa làm, khi nhận một đôi giày với chất liệu nào, anh sẽ tìm hiểu và ghi chép thật kỹ thông tin về đặc điểm chất liệu, cấu tạo của giày cũng như hóa chất có thể sử dụng. "Mỗi đôi giày, mỗi tình trạng, mỗi chất liệu đều cần những cách xử lý khác nhau. Vì vậy, mỗi ngày làm việc tại Extrim đều là một trải nghiệm mới mẻ".

Dần dần, khi số lượng giày khách đặt ngày một tăng lên, Minh Nhật đã quyết định mở rộng quy mô và tuyển dụng thêm nhân sự. Trong giai đoạn này, Extrim quản lý thông tin hoàn toàn bằng cách thủ công.

Là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho lĩnh vực Chăm sóc - bảo dưỡng giày dép tại Việt Nam và khu vực TP.HCM nói riêng, Minh Nhật và cộng sự buộc phải đối mặt và vượt qua nhiều khó khăn và thách thức. Từ việc tìm nguồn vốn ban đầu đến xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp.

"Khó khăn lớn nhất của Extrim trong giai đoạn này là thiếu tài liệu đào tạo. Chưa có một tài liệu chuyên môn chính thức nào liên quan đến ngành nghề để tham khảo. Vì vậy, tự bản thân mình và mọi người đều cần tự tìm tòi học hỏi. Học mọi nơi về đặc điểm của mọi chất liệu cũng như các bộ phận chi tiết, điểm đặc trưng của từng đôi giày. Mỗi ngày tích cóp và ghi chép và hoàn thiện tài liệu đào tạo nội bộ." Đến nay, mọi nhân sự khi đến Extrim làm việc đều được đào tạo về những kiến thức chuyên sâu, từ chuyên viên kỹ thuật đến các nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng để có thể truyền đạt những thông tin đến khách hàng một cách chính xác nhất.

"Khách hàng bắt đầu quan tâm và sử dụng dịch vụ nhiều hơn, những khách hàng thân thiết bắt đầu hỏi thăm về các dịch vụ mới, như là Extrim có tẩy ố giày hay sửa giày không. Lúc đó mình nghĩ, tại sao khách hàng có nhu cầu nhưng mình vẫn chưa làm?". Từ đó, Nhật và đội ngũ Extrim tiếp tục không ngừng tìm hiểu và mở rộng các dịch vụ mới. Đến nay, Extrim đã cung cấp tương đối đầy đủ các dịch vụ chăm sóc từ A-Z cho cả giày và túi, từ vệ sinh cho đến sửa chữa, bảo vệ và custom.

Hàng trăm đôi giày được làm mới mỗi ngày tại cửa hàng của Extrim

Hàng trăm đôi giày được làm mới mỗi ngày tại cửa hàng của Extrim

Đi cùng với quá trình mở rộng quy mô là bài toán về công nghệ và quy trình. Lượng khách hàng và nhân viên bùng nổ cũng là lúc Extrim cần có cách ứng dụng Hệ thống thông tin quản lý để tối ưu hóa quy trình kinh doanh.

Từ quản lý thủ công và không ngừng cải tiến, Extrim hiện nay đã xây dựng hoàn thiện một hệ thống quy chuẩn và quy trình khoa học. Doanh nghiệp theo dõi sát sao với hệ thống gắn tag, định danh cho từng sản phẩm, mọi thao tác đều được ghi nhận và quản lí qua các hệ thống giám sát ứng dụng công nghệ cao.

Minh Nhật chia sẻ: "Mình định hướng phát triển Extrim như một doanh nghiệp, không chỉ thông tin pháp lý rõ ràng, mà còn cần có một bộ máy quản lí, vận hành chuyên nghiệp". Extrim không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ vệ sinh, mà là hệ thống uy tín để đồng hành cùng khách hàng chăm sóc những món đồ mang giá trị cao, cả về vật chất lẫn tinh thần. Trong suốt quá trình xây dựng doanh nghiệp, Minh Nhật cho biết anh luôn đề cao quan điểm "Nhân viên hạnh phúc là khách hàng hạnh phúc". Vì vậy, ưu tiên hàng đầu của Extrim là tập trung xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự, khuyến khích nhân viên học hỏi và nâng cao năng lực.

Hiện tại, Extrim đang có đội ngũ hơn 30 chuyên viên kĩ thuật và chăm sóc giày với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tính đến tháng 9.2023, doanh nghiệp đã có hơn 100.000 khách hàng tin dùng, với hơn 400,000 đôi giày và túi xách được chăm sóc và 2 cửa hàng quy mô diện tích hơn 400m2.

Thương hiệu Extrim là thương hiệu hàng đầu trong những địa chỉ chăm sóc giày uy tín tại TP.HCM. Extrim còn thực hiện văn hóa "Sống xanh - bảo vệ môi trường" và lan tỏa trong cộng đồng trên chương trình Nhịp Sống Phương Nam của VTV9.

Cửa hàng rộng và quy mô của Extrim với dịch vụ bảo dưỡng giày

Cửa hàng rộng và quy mô của Extrim với dịch vụ bảo dưỡng giày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.