EU: Mua dâm là phạm tội nhưng bán dâm lại hợp pháp

27/02/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Nghị viện châu u ngày 26.2 đã bỏ phiếu thông qua một nghị quyết, theo đó mua dâm là phạm tội nhưng bán dâm lại hợp pháp.

(TNO) Nghị viện châu u ngày 26.2 đã bỏ phiếu thông qua một nghị quyết, theo đó mua dâm là phạm tội nhưng bán dâm lại hợp pháp.

Nghị quyết này do nghị sĩ Nghị viện châu u, bà Mary Honeyball, đề xuất và soạn thảo, theo tờ Guardian (Anh).

“Chúng tôi gửi một tín hiệu mạnh mẽ rằng Nghị viện châu u có đủ tham vọng để giải quyết nạn mại dâm hơn là chấp nhận nó”, bà Honeyball cho biết trước Nghị viện châu u.

Nghị viện châu u cho rằng các quốc gia thành viên liên minh châu u (EU) nên có biện pháp làm giảm nhu cầu mua dâm bằng cách trừng phạt người mua dâm, chứ không phải gái mại dâm.

Đa số các nghị sĩ Nghị viện châu u tin rằng cách tốt nhất để chống lại nạn mại dâm và mua bán phụ nữ là phải quy định mại dâm là hợp pháp, nhưng mua dâm là bất hợp pháp. Điều này vốn đang được áp dụng tại Thụy Sĩ, Iceland, Na Uy, và mới đây là Pháp.

Theo đó, hành vi mua dâm là vi phạm nhân quyền và là một hình thức bạo lực chống lại phụ nữ. Các nghị sĩ còn cho rằng nên thêm hành vi mua dâm phụ nữ dưới 21 là tội phạm hình sự ở khắp EU.

Nghị quyết cũng kêu gọi chính quyền các nước EU thực hiện các chương trình hỗ trợ phụ nữ muốn thoát khỏi mại dâm và giúp họ tìm việc làm khác.

Theo Guardian, nghị quyết không ràng buộc này sẽ tạo áp lực cho các nước EU đánh giá các chính sách của họ về mại dâm.

Phúc Duy

>> Đài Loan phá ổ mại dâm có người Việt
>> Gái mại dâm đòi quyền lợi như cầu thủ
>> Nhật bắt ‘tú ông’ môi giới mại dâm cho người cao tuổi
>> Mại dâm giúp hạn chế… hiếp dâm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.