Họ là những người đẹp không chỉ hoạt động trong giới giải trí mà còn thành công ở nhiều vai trò từ doanh nhân đến nhà sản xuất phim... Họ là hình ảnh tiêu biểu cho những con giáp toả sáng.

Không ai nổi tiếng và cũng nhiều điều tiếng như cô ca sĩ - người mẫu diễn viên xinh đẹp sinh năm 1984 này. Sở hữu chiều cao 1,72 m với đôi chân dài quyến rũ và vẻ đẹp lai đầy cuốn hút, Hồ Ngọc Hà được biết đến với vai trò người mẫu sáng giá của Hà thành từ năm 17 tuổi. Năm 2003, Hà chính thức bước lên sân khấu với tư cách ca sĩ khi tham gia chương trình Người đẹp hát. Ra mắt album đầu tiên 24 giờ 7 ngày, với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Huy Tuấn và Đức Trí, Hồ Ngọc Hà nhanh chóng bước lên hàng sao với những bài hit:24 giờ 7 ngày, Hôm nay anh đến, Hát thầm. Không chỉ thành công trong lĩnh vực ca hát, Hà còn được biết đến với vai trò diễn viên cùng vai chính trong các phim: Hoa cỏ may, 39 độ yêuChiến dịch trái tim bên phải.

Không sở hữu giọng hát như những ca sĩ hàng đầu VN nhưng mức cát sê của Hà Hồ không hề kém cạnh. Thậm chí, cô còn là ca sĩ đắt show nhất nhì showbiz. Nổi tiếng và sở hữu ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ, cô nhanh chóng chiếm ngôi “nữ hoàng quảng cáo” cho thương hiệu nổi tiếng thế giới… Không có gì lạ khi Hà Hồ được xem là nghệ sĩ giàu có bậc nhất showbiz Việt. Mỗi show diễn, cô nhận cá sê 7.000 - 10.000 USD. Sự kiện nào muốn có Hà cũng phải chi trả cho cô không dưới 5.000 USD. Đó là chưa kể mỗi lần ngồi ghế nóng các chương trình như The Face, Got to Dance, X-Factor…, Hà nhận thù lao ở con số hàng tỉ đồng.

Trong suốt sự nghiệp biểu diễn nhiều năm qua, Hà Hồ là cái tên sở hữu bộ sưu tập đến vài chục giải thưởng của Làn sóng xanh, Mai vàng, Cống hiến, HTV Award, Yan Vpop… dành cho Nữ ca sĩ được yêu thích nhấthay Album Vàng… Song hành với thành công, Hà Hồ luôn đối mặt với rất nhiều scandal tình ái. Mối tình nào của cô cũng gây ồn ào và gắn liền với những người đàn ông ít nhiều nổi tiếng như: nhạc sĩ Huy Tuấn, Đức Trí, ca sĩ Tuấn Hưng, Huy MC, “đại gia phố núi” Cường Đô la, “đại gia kim cương” Châu Đăng Khoa... Hiện tại, mỹ nhân tuổi Tý này đang có những chuỗi ngày hạnh phúc bên mối quan hệ mới cùng người mẫu - diễn viên Kim Lý người mà chính Hà đã mời làm diễn viên đóng cùng trong MV mới của mình: Cả một trời thương nhớ.

Lần đầu tiên xuất hiện, Thủy Tiên là một ca sĩ gothic rock với giọng hát trong trẻo và đánh dấu sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp bằng album Tales - Những chuyện kể dưới sự hỗ trợ của nhạc sĩ Quốc Bảo. 3 năm sau, thành công bắt đầu mở ra khi Thủy Tiên là ca sĩ hát 2 ca khúc Giấc mơ tuyết trắngTuyết nhiệt đới trong phim Tuyết nhiệt đới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Ngay lập tức, những ca khúc này lọt vào top nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Thủy Tiên đoạt giải Ca sĩ trẻ triển vọng của Làn Sóng Xanh. Thành công của cô ca sĩ sinh năm 1985 sau đó tiếp tục gắn liền với nhạc phim và cả diễn viên của: Nụ hôn thần chết, Đẹp từng centimet…

Sự nghiệp của cô ca sĩ - người mẫu - diễn viên sinh năm 1985 này bắt đầu lên như diều gặp gió với hàng loạt dự án âm nhạc cùng hợp đồng quảng cáo trị giá tiền tỉ. Album mới nhất của Thủy Tiên là Đôi mắt người xưa, ra mắt cuối năm qua. Chính Công Vinh - “chân sút tiền tỉ của VN” - chồng Thủy Tiên - là người biên tập, lựa chọn ca khúc cho album.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, Thủy Tiên còn có một gia đình nhỏ đáng ngưỡng mộ. Vợ chồng cô được xem là “Beck - Vic VN” vì sự tương đồng về cả độ nổi tiếng và giàu có của ngôi sao hạng A. Công Vinh là “cầu thủ giàu nhất VN” trong khi Thủy Tiên cũng không hề kém cạnh khi là ca sĩ đắt show nhất nhì showbiz Việt.

Bước ngoặt thay đổi cuộc đời Tăng Thanh Hà khi cô được mời đóng vai Trang trong phim Dốc tình. Từ đó, nữ diễn viên có nụ cười sáng bừng trở thành gương mặt được chú ý và liên tục được giao nhiều vai trong hàng loạt phim: Hàn Mặc Tử, Hương phù sa, Bỗng dưng muốn khócĐẹp từng centimet...

“Ngọc nữ” sinh năm 1986 của làng điện ảnh Việt cũng nhanh chóng trở thành gương mặt được các thương hiệu nổi tiếng săn lùng, nhận được nhiều hợp đồng biểu diễn và hiển nhiên là thu nhập cao ngất ngưởng.

Tên tuổi người đẹp tuổi Dần cũng gắn liền với các chàng đào hoa nhất nhì VN như diễn viên Huy Khánh, Cường Đô la… Cuộc tình với “đại gia phố núi” Cường Đô la cũng là khoảng thời gian Hà Tăng du học tại Singapore. Nhưng rồi, hai người đã đường ai nấy đi. Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Hà Tăng quyết định về làm dâu gia đình quyền thế của Louis Nguyễn - người rất xứng đôi vừa lứa với cô. “Ngọc nữ” gần như rút lui khỏi showbiz, toàn tâm toàn ý cho gia đình. Cô chỉ tham gia những dự án lớn và thực sự yêu thích. Ít xuất hiện nhưng sức hút của Hà Tăng chưa bao giờ hạ nhiệt. Nhất cử nhất động của cô vẫn luôn được công chúng quan tâm và ngưỡng mộ.

Không chỉ ghi dấu ấn bởi tài năng qua các vai diễn ấn tượng, những ca khúc được giới trẻ yêu thích, mỹ nhân tuổi Mèo còn sở hữu khối tài sản lớn gồm biệt thự triệu đô, siêu xe tiền tỉ cùng bộ sưu tập thời trang đắt tiền của các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Không chỉ thành công ở vai trò ca sĩ, Minh Hằng còn là diễn viên tài năng khi từng tham gia 17 bộ phim và sở hữu nhiều giải thưởng uy tín như Nữ diễn viên được yêu thích nhất của HTV Award, giải Mai Vàng... Nữ diễn viên tuổi Mèo này vẫn luôn là gương mặt được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho những dự án ăn khách như: Giải cứu thần chết, Ngôi nhà hạnh phúc, Những nụ hôn rực rỡ, Vừa đi vừa khóc và gần đây là Bao giờ có yêu nhau, Sắc đẹp ngàn cân... Trong cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 3, Minh Hằng cũng là gương mặt xuất sắc được trao cúp vàng.

Với vẻ ngoài ngày càng xinh đẹp, quyến rũ, Minh Hằng là gương mặt rất đắt show quảng cáo. Trong bảng kê khai mức đóng thuế của các nghệ sĩ cách đây vài năm, Minh Hằng vượt qua 3 tên tuổi lớn là Mỹ Tâm, Thu Minh và Đàm Vĩnh Hưng khi có mức thu nhập cao ngất ngưởng nhờ các hợp đồng quảng cáo.

Cuối năm qua, Minh Hằng vừa giới thiệu MV Điều em cần chỉ là anh. Đây cũng là món quà “cô Mèo” dành tặng cho bạn trai đã luôn bên cạnh cô. Ngày càng xinh đẹp và thành công, Minh Hằng xứng danh là người có thể soán ngôi “nữ hoàng giải trí” và “nữ hoàng quảng cáo” của showbiz Việt.

Năm 1993, nhờ sự giới thiệu của Lê Công Tuấn Anh, người đẹp này có cơ hội tham gia vai diễn trong Em và Michael. Sau đó là nhiều vai chính trong hàng loạt phim như: Em còn nhớ hay em đã quên, Đồng tiền xương máu, Giã từ dĩ vãng, Áo lụa Hà Đông. Trước đó, nhờ danh hiệu Hoa hậu Thời trang quốc tế Ai Cập năm 1998, người đẹp tuổi Rồng này tạo được dấu ấn để trở thành mỹ nhân đắt giá của showbiz Việt.

Trương Ngọc Ánh tiếp tục lấn sân làm kinh doanh khi thành lập Công ty quảng cáo Ánh Việt rồi công ty bất động sản, kinh doanh ẩm thực... Cô cũng nhận nhiều giải thưởng danh giá như Mai Vàng, Cánh Diều Vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Truyền thông gọi mỹ nhân sinh năm 1976 là “bà trùm” sau khi cô thành lập Công ty TNA Entertainment và thắng lớn về doanh thu ở phim điện ảnh Hương ga với vai trò nhà sản xuất kiêm diễn viên chính. Sau đó là Truy sát, Vệ sĩ Sài Gòn, Sắc đẹp ngàn cân...

Trương Ngọc Ánh còn ngồi ghế nóng các chương trình truyền hình thực tế như: Truy sát, Vệ sĩ Sài Gòn, Sắc đẹp ngàn cân... Truyền thông còn đồn đoán Trương Ngọc Ánh là đại gia ngầm với khối tài sản kếch xù.

Giữa năm vừa qua, cô ca sĩ tuổi Rắn này để lại dấu ấn đặc biệt với live concert kỷ niệm 25 năm ca hát Fire Phoenix - Phượng Hoàng Lửa. Mỗi lần xuất hiện, “nữ hoàng nhạc dance VN” đều thể hiện rõ nội lực của ca sĩ có quãng giọng bay bổng hiếm có cùng lối trình diễn đầy nóng bỏng. Cô cũng là một trong những diva nhạc Việt sở hữu rất nhiều giải thưởng uy tín trong, ngoài nước: 5 lần đề cử ở giải Cống Hiến, Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất năm 2013, Bài hát Việt, Album Vàng, Ca sĩ được yêu thích nhất tại Liên hoan Giọng ca vàng ASEAN 2011, Nghệ sĩ danh dự của Yan Vpop 2012, Nghệ sĩ tiêu biểu của năm 2013… Nữ ca sĩ sinh năm 1977 này bắt đầu nổi tiếng với dòng nhạc đỏ sau giải Nhất cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM.

Bước ngoặt lớn nhất là sự thành công của Thu Minh với các ca khúc: Nhớ anh, Chuông gió, Bóng mây qua thềm và sau này là Đường cong, Bay, Taxi, mở đầu trào lưu nhạc dance chuyên nghiệp tại VN. Nữ ca sĩ từng học ballet chuyên nghiệp này còn là Nữ hoàng khiêu vũ của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ và là giám khảo kiêm huấn luyện viên đầy quyền lực của các chương trình The Voice, Thử thách cùng bước nhày, VN Idol… Ngoài ca hát, Thu Minh còn đóng phim với vai Liễu trong vở cải lương Lan và Điệp.

Năm 2012, Thu Minh kết hôn với Otto De Jager, doanh nhân người Czech và đã có 1 cậu con trai. Cô ca sĩ tuổi Tị này nằm trong nhóm nghệ sĩ sở hữu biệt thự triệu đô ở nước ngoài với cơ ngơi tiện nghi giữa thủ đô Praha (Czech). Tại VN, cô cũng sở hữu nhiều căn hộ cao cấp, xe sang và hàng hiệu đắt giá…

Có thể nói, trong rất nhiều diễn viên trẻ 9X hiện nay, Ninh Dương Lan Ngọc vẫn được xếp “hàng top” bởi ngọc nữ màn ảnh Việt luôn là lựa chọn hàng đầu cho những dự án điện ảnh chất lượng.

Năm 2010, Lan Ngọc gây ấn tượng khi vào vai chính Nương trong Cánh đồng bất tận. Vai điện ảnh đầu tiên và cũng là vai diễn đem về cho cô diễn viên sinh năm 1990 nhiều giải thưởng danh giá sau đó như: Cánh Diều vàng, Mai Vàng… Nụ cười tỏa nắng của Nương được ví như một “bản sao” của Tăng Thanh Hà.

Diễn xuất tự nhiên cùng vẻ đẹp trong sáng, Lan Ngọc được nhiều đạo diễn tên tuổi lựa chọn vào vai chính ở các phim sau đó như Tèo em, Vừa đi vừa khóc, Nguyệt thực, Găng tay đỏ.

2 dự án đình đám mới nhất của cô chính là Tấm Cám - Chuyện chưa kểCô Ba Sài Gòn.Với 2 bộ phim này, Ninh Dương Lan Ngọc đều thủ vai chính với diễn xuất “lột xác” và trưởng thành hơn.

Không xuất hiện tràn lan trên màn ảnh, Ninh Dương Lan Ngọc luôn chọn lọc vai diễn nên dù chỉ với 7 năm tham gia nghiệp diễn, nữ diễn viên trẻ đã có một “gia tài” những giải thưởng danh giá như: Cánh Diều Vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Phim điện ảnh năm 2010 và 2015; Nữ diễn viên chính xuất sắc ở Liên hoan phim VN lần thứ 17; Mai Vàng cho Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất vào năm 2011; được mời tham dự Liên hoan Oscar 2011; Năm 2012, đoạt giải Diễn viên nữ xuất sắc nhất tại Cánh Diều Vàng; Diễn viên nữ được yêu thích nhất trong Liên hoan Phim Kim Kê tại Trung Quốc năm 2011.

Trong làng giải trí Việt, Ngô Thanh Vân là một mỹ nhân đa tài khi thành công ở nhiều vai trò: từ người mẫu đến ca sĩ, diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất phim. Năm 1999, Ngô Thanh Vân về VN sau thời gian định cư ở Na Uy và năm sau đó đoạt giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ VN qua ảnh. Người đẹp sinh năm 1979 bắt đầu sự nghiệp trong vai trò người mẫu ảnh và ca sĩ. Gây được tiếng vang nhất trong sự nghiệp của Vân chính là ở vai trò diễn viên và nhà sản xuất phim. Cô được ví như “đả nữ” hàng hiếm của màn ảnh Việt khi tham gia vai chính trong phim Dòng máu anh hùng năm 2006 và đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim VN lần thứ 15. Những vai diễn của Ngô Thanh Vân trong các phim Bẫy rồng, Ngọc viễn đông, Ngôi nhà trong hẻm, Lửa Phật... tiếp tục đưa tên tuổi của cô tỏa sáng với vai trò “đả nữ” duy nhất hiện nay. Ngô Thanh Vân còn là một trong số ít diễn viên VN xuất hiện ở những bộ phim quốc tế, dự án bom tấn của Hollywood. Dù chỉ là vai diễn nhỏ nhưng sự xuất hiện trong các phim Ngọa hổ tàng long 2, Bright và mới nhất là Star Wars đã phần nào chứng minh Vân rất được lòng các nhà làm phim quốc tế.

Năm 2015, Vân “đứng sau” các dự án điện ảnh của công ty VAA do cô làm tổng giám đốc ở vai trò nhà sản xuất phim Ngày nảy ngày nay với doanh thu ban đầu khá ấn tượng: 40 tỉ đồng. Năm 2016, bộ phim Tấm Cám - chuyện chưa kể tiếp tục chứng minh sự “mát tay” của đả nữ trong vai trò nhà sản xuất kiêm đạo diễn khi khuynh đảo phòng vé với doanh thu hơn 70 tỉ đồng. Cô Ba Sài Gòn năm 2017 cũng là cú hích mới để Vân tiếp tục sản xuất rất nhiều dự án mà theo cô tiết lộ: “Tôi đã sản xuất tổng cộng 4 phim, ngoài Cô Ba Sài GònVề quê ăn Tết còn có 2 dự án nữa chuẩn bị được công bố. Tôi và ê-kíp của mình còn có hơn 10 dự án phim đang xếp hàng chờ lịch sản xuất trong năm sau”.

Không chỉ là một trong những gương mặt hàng đầu V-pop, nữ ca sĩ sinh năm 1980 này còn được biết đến là người sở hữu khối tài sản kếch xù khi cùng gia đình kinh doanh nhà hàng, khách sạn và khu nghỉ dưỡng... Hồ Quỳnh Hương còn là “cô gái của những giải thưởng” khi tham gia cuộc thi nào là đều giành giải thưởng lớn. Tên tuổi của Hương còn lan ra cả châu Á khi cô là ca sĩ được mời trình diễn 2 lần tại Liên hoan Nhạc pop châu Á.

Mỗi lần ra mắt album hay CD, DVD mới, cô ca sĩ của Bức thư tình đầu tiên lại có ca khúc hit như: Anh, Tình yêu mãi mãi, Quỳnh... Sau thời gian vắng bóng, Hồ Quỳnh Hương đã dần trở lại với diện mạo và tinh thần mới. Dấu ấn gần đây là ca khúc chủ đề Chỉ là anh thôi trong phim Gái già lắm chiêu, do Hương thể hiện đã nhanh chóng thành hit lớn trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Cô còn được mời làm giám khảo X-Factor và đã giúp cô học trò Minh Như lên ngôi quán quân...

Hồ Quỳnh Hương cho biết, cô sẽ quay trở lại với âm nhạc theo cách đặc biệt trong năm 2018 này vì đã tìm thấy được nguồn cảm hứng mới.

20 năm ca hát, Mỹ Tâm vẫn là ngôi sao “gây bão” mỗi lần ra mắt sản phẩm mới. Nếu nói đến giải thưởng, Mỹ Tâm có một “gia tài” đồ sộ không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Dấu ấn đặc biệt nhất chính là năm 2013, sau khi ra mắt album Tâm, ca sĩ sinh năm 1981 này liên tục có tên trong bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế và giành danh hiệu Best Southeast Asia ở MTV EMA 2013. Cô trở thành đại diện của Đông Nam Á tranh vòng 2 ở hạng mục EA/China/ Hong Kong/Taiwan Worldwide Act Nominee. Năm 2014, “họa mi tóc nâu” tiếp tục được vinh danh ở hạng mục Asia’s Music Legend (Huyền thoại âm nhạc châu Á) tại Top Asia Corporate Ball lần 2 tại Malaysia với sự tham dự của 900 khách mời gồm các CEO, doanh nhân và cá nhân xuất sắc trên khắp châu Á.

Không có gì lạ khi cô luôn được mời ngồi ghế giám khảo nhiều mùa thi của VN Idol, Sao mai điểm hẹn, The Voice... 2017 là năm thành công vượt trội của Mỹ Tâm khi MV Đâu chỉ riêng em, Đừng hỏi em được xếp hạng “triệu view” trên thị trường nhạc Việt cũng như album Vol.9 sau chưa đầy 2 tuần phát hành đã bán hết 12.000 bản và tiếp tục trở thành “cơn sốt” trên thị trường băng đĩa.

Có thể nói trong giới giải trí Việt, Lý Nhã Kỳ là trường hợp khá đặc biệt bởi cô không sở hữu bất cứ danh hiệu, giải thưởng danh giá nào, cũng không được đánh giá cao về chuyên môn dù mỹ nhân này cũng tham gia khá nhiều hoạt động và đóng nhiều phim truyền hình lẫn điện ảnh như Tình yêu còn mãi, Giá mua một thượng đế, Ghen, Kiều nữ và đại gia, Gió nghịch mùa, Bước chân hoàn vũ, Mùa hè lạnh... Nhưng điều Lý Nhã Kỳ làm được chính là dùng tên tuổi từ các hoạt động nghệ thuật làm bàn đạp cho sự phát triển sự nghiệp của mình ở các hoạt động xã hội, kinh doanh...

Năm 2011, cô trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam và từ đó tên tuổi của người đẹp này “nổi như cồn” chẳng khác nào một ngôi sao hạng A của giới showbiz. Những bộ cánh tiền tỉ của các thương hiệu nổi tiếng, những bộ kim cương đắt giá luôn được cô diện ở các sự kiện là minh chứng cho sự giàu có và thành đạt của “kiều nữ”. Lý Nhã Kỳ luôn có mặt trong danh sách khách mời VIP tại các sự kiện thời trang của những thương hiệu danh tiếng trên thế giới và trong các kỳ liên hoan phim danh giá như Cannes.

Mới đây, người đẹp sinh năm 1982 khoe căn biệt thự dát vàng 50 tỉ đồng, siêu xe hơn 40 tỉ đồng và du thuyền triệu USD. Có thể nói Lý Nhã Kỳ là một trong những mỹ nhân giàu có nhất của làng giải trí Việt.

Chặng đường 15 năm làm người mẫu - diễn viên, Thanh Hằng luôn là cái tên sáng giá trong showbiz Việt. Cô nổi tiếng với đôi chân dài 1,12 m và luôn là siêu mẫu số 1 Việt Nam khi xuất hiện ở bất cứ sự kiện nào.

Năm 2002, Thanh Hằng đăng quang Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh. Đây là cột mốc đáng nhớ để tên tuổi cô liên tục tỏa sáng sau đó. Năm 2004, cô ghi dấu ấn với giải thưởng Người mẫu xuất sắc nhất và đại diện VN thi Hoa hậu Trái đất năm 2005. Dù làng mẫu Việt luôn xuất hiện nhiều gương mặt trẻ đẹp nhưng Thanh Hằng vẫn giữ được độ “hot” và có sức ảnh hưởng đặc biệt từ tên tuổi, hình ảnh và đời tư khá “sạch sẽ”. Chẳng lạ khi hiện tại, cô cũng là gương mặt quảng cáo đắt sô nhất nhì tại VN.

Không chỉ thành công trong làng mẫu, Thanh Hằng còn được biết đến với vai trò diễn viên trong bộ phim điện ảnh đình đám năm 2004 - Những cô gái chân dài và sau đó là Những nụ hôn rực rỡ, Nụ hôn thần chết và Mỹ nhân kế cũng như các phim truyền hình Tuyết nhiệt đới, Gia tài bác sĩ, Tôi là ngôi sao... Ở lĩnh vực này, dù không được đánh giá cao về diễn xuất nhưng khả năng nhập vai đa dạng cùng diện mạo, thần thái xinh đẹp của Thanh Hằng luôn có sức hấp dẫn riêng với khán giả. Vài năm trở lại đây, Thanh Hằng vẫn là sự lựa chọn trong danh sách khách mời ở các sự kiện thời trang quốc tế. Cô còn thử sức ở vai trò huấn luyện viên các chương trình Mister VN, Siêu mẫu VN, VN Next Top Model. Mới đây nhất, siêu mẫu trở lại với điện ảnh Việt trong bộ phim Mẹ chồng. Kín tiếng về đời tư nhưng Thanh Hằng luôn được truyền thông cho rằng cô sở hữu tài sản đáng kể với căn hộ tiền tỉ, xe sang, hàng hiệu... Ngôi sao sinh năm 1983 này vẫn là mỹ nhân độc thân đắt giá của giới giải trí Việt hiện nay.

Báo Thanh Niên
28.02.2018

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.