Elton John làm từ thiện nhiều nhất nước Anh

19/04/2016 19:15 GMT+7

Với số tiền hơn 38 triệu USD đổ vào các quỹ từ thiện, danh ca Elton John đã trở thành nghệ sĩ có tấm lòng hảo tâm nhất nước Anh năm 2015.

Với số tiền hơn 38 triệu USD đổ vào các quỹ từ thiện, danh ca Elton John đã trở thành nghệ sĩ có tấm lòng hảo tâm nhất nước Anh năm 2015, The Guardian đưa tin.

Elton John là ngôi sao chăm chỉ làm từ thiện nhất nước Anh - Ảnh: ReutersElton John là ngôi sao chăm chỉ làm từ thiện nhất nước Anh - Ảnh: Reuters
Được biết phần lớn số tiền được Elton John trao tặng cho các tổ chức nghiên cứu, giáo dục và phòng ngừa bệnh AIDS do ông tham gia gây dựng ở Mỹ và Anh. Con số này đã đưa nam danh ca trở thành ngôi sao dẫn đầu danh sách những nghệ sĩ làm từ thiện nhiều nhất tại xứ sở sương mù. Ngoài ra, Elton John còn được biết tới như một nhà hoạt động từ thiện năng nổ cho các tổ chức LGBT (tổ chức dành cho những người đồng tính, song tính và chuyển giới).
Đứng thứ hai trong danh sách do tờ Sunday Times thực hiện là tác giả của bộ truyện nổi tiếng Harry Potter J.K.Rowling. Bà đã quyên góp 14,8 triệu USD cho quỹ riêng mang tên Lumos Foundation - quỹ dành cho tất cả trẻ em mồ côi trên toàn cầu và quỹ Volant Charitable Trust để ủng hộ những dự án nghiên cứu phương pháp chữa trị bệnh đa xơ cứng, căn bệnh đã lấy đi cuộc sống của mẹ nữ tiểu thuyết gia.
Elton John làm từ thiện nhiều nhất nước Anh 2Xếp thứ nhì là tác giả J.K.Rowling - Ảnh: Reuters
Cựu ngôi sao bóng đá lừng danh David Beckham đứng thứ ba trong danh sách với số tiền quyên góp là hơn 7 triệu USD. Số tiền này chủ yếu được anh chi cho quỹ từ thiện dành cho trẻ em
Trong khi đó Ringo Starr, tay trống của The Beatles đã ủng hộ 2,3 triệu USD cho tổ chức từ thiện mang tên Lotus của mình thông qua số tiền thu được từ các buổi bán đấu giá kỷ vật của nhóm nhạc huyền thoại. Tổ chức này tài trợ cho các dự án hỗ trợ những người bị bại não, người nghiện ma túy đã cải tạo và các nạn nhân bị bạo lực gia đình.
Ngoài ra trong danh sách còn có nhóm nhạc Coldplay, nhóm nhạc thần tượng One Direction, Brian May, Roger Taylor và đầu bếp Jamie Oliver.
Danh sách những ngôi sao làm từ thiện nhiều nhất nước Anh năm 2015 của Sunday Times:
1. Elton John - 38,4 triệu USD
2. J.K. Rowling - 14,8 triệu USD
3. David Beckham - 7,1 triệu USD
4. Martin Lewis - 3,6 triệu USD
5. Coldplay - 2,4 triệu USD
6. Ringo Starr - 2,3 triệu USD
7. Jamie Oliver - 2 triệu USD
8. Rory McIlroy - 1,0 triệu USD
9. Colin Montgomerie - 1,4 triệu USD
10. One Direction - 1,1 triệu USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.