Elon Musk hứa hẹn nâng cấp tàu vũ trụ sau khi được NASA đặt niềm tin

06/08/2019 15:12 GMT+7

Tàu không gian mới do SpaceX thiết kế có thể được NASA sử dụng để đưa các phi hành gia trở lại mặt trăng và thậm chí lên sao hỏa trong tương lai, dĩ nhiên tỉ phú Elon Musk rất hào hứng trước viễn cảnh tươi sáng này.

Cụ thể, Elon Musk đã đưa ra lời hứa sẽ cập nhật tàu vũ trụ mới Starship của SpaceX trong vài tuần tới. Đó là cam kết của ông được đưa ra ngay sau khi SpaceX hoàn tất bài đánh giá của NASA, theo đó Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ cho rằng mẫu tàu Starship của SpaceX có thể là phương tiện phù hợp để đưa các phi hành gia trở lại mặt trăng và thậm chí du hành lên sao hỏa.
Bình luận trên Twitter, người sáng lập SpaceX cho biết bản cập nhật sẽ được công bố vào ngày 24.8 tới từ Boca Chica, nơi SpaceX từng thử nghiệm một nguyên mẫu của Starship. Trong đó, sẽ bao gồm cả thông tin về “đánh giá chi tiết về quỹ đạo đầu tiên của Starship và giải thích ưu nhược điểm của các thiết kế”.
Bản đánh giá của NASA cho thấy, tàu vũ trụ Starship của SpaceX tuân thủ đầy đủ các quy định về môi trường, bao gồm module phi hành đoàn và tầng trên của tàu cũng như phương tiện phóng Super Heavy cất cánh từ Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Florida. Dựa theo kết quả tích cực này, SpaceX được yêu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng bổ sung gần cơ sở hạ cánh cho tên lửa có thể tái sử dụng ở Cape Canaveral. Bản báo cáo được đưa ra sau khi ông Musk tuyên bố giải pháp mà công ty của ông đưa ra có thể giúp hạ cánh trên mặt trăng nhanh hơn cả các giải pháp đang có của NASA.
Theo Sky News, SpaceX dự định hướng tới mục tiêu phóng Starship và Super Heavy khoảng 24 lần mỗi năm, bao gồm các sứ mệnh ở mặt trăng và sao hỏa, cũng như các sứ mệnh không gian liên quan tới vệ tinh và con người. Dự kiến, Starship sẽ được tăng cường tên lửa đẩy mạnh hơn và sẽ có lớp vỏ tốt hơn để chống bị biến dạng khi chịu áp lực khí quyển từ các chuyến bay vào quỹ đạo.
Về phần NASA, để đánh dấu kỷ niệm 50 năm kể từ khi hoàn tất sứ mệnh Apollo 11 nhằm đưa con người lần đầu tiên đặt chân lên mặt trăng, người đứng đầu NASA là Jim Bridenstine cho biết họ đang lên kế hoạch đưa một nữ phi hành gia quay lại mặt trăng vào năm 2024.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.