Triển lãm “Vật dụng cũ mòn… chuyện chưa kể” đã truyền nguồn cảm hứng tích cực cho các phụ huynh: sự nỗ lực trong tập luyện sẽ giúp con bứt phá giới hạn bản thân và trở thành những nhà vô địch thực sự trong cuộc sống.

Những vật cũ mòn không còn được dùng đến của nhiều người nổi tiếng và cả những gương mặt đời thường quy tụ trong triển lãm “Vật dụng cũ mòn… chuyện chưa kể” do Nestlé Milo tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đã gây rất nhiều ngạc nhiên, bất ngờ cho người tham quan, đặc biệt là các bậc phụ huynh.

Buổi triển lãm “Vật cũ mòn… chuyện chưa kể” đã ghi lại nhiều dấn ấn cho người tham dự

Thật xúc động khi chiếc vợt bung mắt lưới vẫn được Lý Hoàng Nam cất giữ cẩn thận, coi đó là dấu mốc dấn thân vào sự nghiệp tennis của mình, chiếc đai võ sờn vải gắn bó 10 năm từ thời bước vào con đường thi đấu chuyên nghiệp vẫn được Châu Tuyết Vân mang theo bên mình mỗi đợt thi đấu. Ít ai biết rằng trái bóng rổ không còn dùng đến từng được Stephan Nguyễn ôm theo vào giấc ngủ, chỉ bởi đó là người bạn đồng hành trong suốt tháng ngày đầu tiên dốc hết đam mê của anh vào môn thể thao để khẳng định mình nơi xứ người…

Bên cạnh vật dụng cũ mòn của người nổi tiếng là không ít món đồ của nhiều em nhỏ cũng đang nỗ lực, bền bỉ luyện tập để vượt qua giới hạn, bứt phá giới hạn bản thân trở thành những nhà vô địch giữa đời thường được trân trọng trưng bày trong triển lãm.

Triển lãm “Vật dụng cũ mòn… chuyện chưa kể” nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng

Đối với “cầu thủ nhí” Đào Văn Lượng, đôi giày mòn đế, thủng đôi chỗ được trưng bày tại triển lãm cũng chính là món đồ em nâng niu cất giữ trong phòng ký túc xá, một thứ “bảo bối” được em lấy ra ngắm nghía như một động lực phấn đấu sau mỗi ngày luyện tập. Từ một cậu bé gầy gò, ở vị trí dự bị trong đội tuyển, luôn thiếu tự tin vì bị bạn bè chê và chẳng bao giờ được thầy nhớ tên vì thành tích mờ nhạt…, nhờ vào tinh thần bền bỉ, kiên cường mà Lượng gặt hái được nhiều thành công, được tuyển vào Trung tâm đào tạo bóng đá SHB Đà Nẵng. Năm ngoái Lượng là một trong những gương mặt trong đội tuyển đi tập huấn tại CLB Barcelona (FCB).

Nỗ lực mỗi ngày với đôi giày mòn đế, Đào Văn Lượng đã trở nên tự tin vào bản thân mình

Cao Thiên Lộc, cậu bé sinh năm 2008 từng giành nhiều cúp vô địch Milo, hào hứng kể về chiếc áo phai màu được trưng bày trong triển lãm: “Cái áo này là bảng thành tích bắt bóng của con, mỗi vết dơ là một lần con bắt trúng bóng, không để đối thủ lọt lướt bàn nào!”.

Chiếc áo Milo phai màu chính là “bảng thành tích” của “thủ môn nhí” Cao Thiên Lộc

Đến với triển lãm “Vật dụng cũ mòn… chuyện chưa kể”, đông đảo khách tham quan và những tên tuổi trong làng thể thao Việt Nam rất tâm đắc với thông điệp mà Nestlé Milo truyền tải: Đằng sau mỗi vật dụng thể thao cũ mòn là quá trình luyện tập bền bỉ, học cách đứng lên sau thất bại, nỗ lực chiến thắng bản thân, quyết tâm theo đuổi đến cùng đam mê. Thể thao là một người thầy tuyệt vời giúp trẻ trưởng thành và đạt được thành công trong tương lai.

Lê Công Vinh tại triển lãm “Vật dụng cũ mòn… chuyện chưa kể”

Danh thủ Lê Công Vinh, người cũng đang nỗ lực với giới bóng đá trẻ tỏ ra rất đồng tình với thông điệp của triển lãm: “Với triển lãm vật cũ mòn lần này, thực sự Vinh cảm thấy rất tâm đắc và vui mừng khi Milo đã truyền tải một thông điệp tích cực khuyến khích trẻ em tham gia các hoạt động thể thao và giúp phụ huynh hiểu hơn về ý nghĩa mà thể thao có thể mang lại”.

Cây vợt Lý Hoàng Nam nhận xét: “Ý tưởng triển lãm tuyệt vời này của Milo khiến mình cùng rất nhiều vận động viên và người tham dự thực sự ấn tượng với thông điệp sâu sắc: vật cũ mòn rèn lên nhà vô địch. Nhà vô địch thực sự chỉ khi bạn đã cố gắng và nỗ lực từng ngày!”.

Với Châu Tuyết Vân, vật cũ mòn là minh chứng cho quyết tâm theo đuổi đam mê

Đứng trước chiếc đai võ gắn với kỷ niệm bước chân vào nghề thi đấu chuyên nghiệp của mình, Châu Tuyết Vân xúc động nói: “Mình muốn dành một lời cảm ơn tới Milo đã nhìn thấu tấm lòng của những con người bền bỉ đấu tranh vì đam mê, lý tưởng của mình. Đây là một dịp để phụ huynh và các bé hiểu hơn về nhà vô địch, đó không phải chỉ là huy chương hào nhoáng. Bạn sẽ là nhà vô địch khi đã thực sự quyết tâm, bền bỉ theo đuổi đam mê và vật cũ mòn chính là minh chứng cho những nỗ lực đó”.

Mẹ con Thuỳ Minh VJ được truyền cảm hứng theo đuổi đam mê thể thao từ các đồ vật cũ mòn trong triển lãm

Đưa con trai đến với triển lãm, Thùy Minh VJ tỏ ra tâm đắc với ý nghĩa mà Milo gửi gắm đến cộng đồng. “Mình thực sự tin thông điệp của Milo: thể thao là người thầy tuỵêt vời, sẽ dạy con những bài học vô cùng giá trị - quyết tâm, bền bỉ, đam mê, đồng đội. Và khi ấy, những đồ cũ mòn chính là từng bậc thang giúp con trở thành nhà vô địch mỗi ngày”.

Chặng đường 25 năm thấu hiểu người dùng đã giúp Nestlé Milo tiếp cận hơn 2,5 triệu trẻ em Việt Nam, giúp các em có cơ hội tham gia hoạt động thể thao. Điều này nhận được sự ủng hộ từ gần 350.000 người mẹ cam kết hành động với Năng Động Việt Nam giai đoạn 2016-2019. Nestlé Milo tin rằng: "Khi một vật dụng cũ mòn đi, cuộc sống đón chào một nhà vô địch mới". Nhà vô địch làm từ Milo không phải chỉ xuất hiện bên cạnh những thành tích vẻ vang, mà đó còn là những em nhỏ đã luôn giữ vững quyết tâm rèn luyện đứng lên sau thất bại và trưởng thành mỗi ngày sau từng giờ luyện tập chăm chỉ.

Nguồn: Nestlé Việt Nam
Đồ họa: Lâm Nhựt

Báo Thanh Niên
24.06.2019

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.