Khi nói đến văn hóa Pháp, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những tác phẩm văn học, nghệ thuật lãng mạn, sâu sắc; những công trình kiến trúc độc đáo, trường tồn, hay đặc biệt là những sản phẩm thượng lưu đầy mê hoặc. Những biểu tượng tinh tế được người Pháp gửi gắm vào đó bản sắc, ghi dấu ấn và từng bước chinh phục cả thế giới.

Với cá nhân tôi cũng vậy. May mắn được tiếp xúc với nền giáo dục và văn hóa Pháp, giúp tôi cảm nhận và hiểu sâu xa hơn về những tinh túy trong giá trị của người Pháp. Giống ba và ông nội, tôi vốn dĩ cũng bị mê hoặc bởi những sản phẩm, vật dụng được sinh ra từ khối óc, bàn tay từ nước Pháp. Xe Peugeot là một minh chứng.

Ngay từ nhỏ, tôi từng rất ấn tượng khi thấy ông nội “cưỡi” trên lưng chiếc xe đạp Peugeot cá vàng, sau đó là Peugoet 103 một thời lừng lẫy. Đến đời ba tôi là sự xuất hiện của chiếc xe hơi cổ điển Peugeot 404. Những chiếc xe Pháp thực sự khiến tôi phải mê mẩn bởi kiểu cách cổ điển, thanh lịch và không kém phần tinh tế. Với gia đình tôi, xe Peugeot như thể “uống nhầm một ánh mắt” nhưng dư âm “cơn say” có thể truyền qua nhiều thế hệ.

Và có lẽ vì vậy, đến đời tôi, việc lựa chọn những chiếc xe Peugeot làm phương tiện di chuyển dường như đã trở thành một sự tất yếu. Sau chiếc SUV Peugeot 5008 phục vụ gia đình trong những chuyến đi xa, “người bạn Pháp” mới nhất của tôi là Peugeot Django - chiếc xe ga tôi cực kì ưng ý, dành riêng cho những buổi café, dạo phố.

Giống như chiếc ô tô 5008, thực sự mà nói, với một kẻ trót yêu “chất Pháp”, Peugeot Django chính là mẫu xe mà tôi đang chờ đợi. Nhìn Django, phải thừa nhận rằng những mẫu xe của Peugeot, dù là xe máy vẫn cho thấy sự khác biệt hoàn toàn so với những chiếc xe phổ thông khác tại Việt Nam, hay thậm chí cả những dòng xe ga cao cấp đến từ Nhật Bản.

Phải công nhận rằng thiết kế chính là một điểm mạnh của Peugeot Django khi so sánh với các mẫu xe đối thủ. Kiểu dáng thiết kế tinh tế và thời thượng của Peugeot Django khiến ngay cả những người khó tính nhất, đòi hỏi khắt khe nhất về sự độc đáo cũng khó cưỡng lại trước sức hút của mẫu xe ga cao cấp đến từ thương hiệu “sư tử Pháp” này.

Django sở hữu kiểu dáng lịch thiệp, lấy cảm hứng từ huyền thoại Peugeot S55 với phong cách neo-retro, kết hợp những đường nét hài hòa giữa hiện đại và cổ điển. Dễ dàng nhận thấy thiết kế kết hợp này ở chi tiết mặt đồng hồ trước bo tròn hoài cổ nhưng lại được tích hợp thêm màn hình LCD, hiển thị các thông số trực quan trong mọi điều kiện thời tiết, ánh sáng.

Mặt đồng hồ cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết cho người dùng như thời gian, mức nhiên liệu, trạng thái dầu nhớt, nhiệt độ và quãng đường đã đi. Ngăn chứa đồ phía trước tích hợp khóa an toàn, đồng thời trang bị thêm một cổng sạc USB, giúp chủ xe dễ dàng sạc pin điện thoại trong những cuộc hành trình dài.

Một chi tiết ấn tượng nữa minh chứng cho sự kết hợp hiện đại – cổ điển chính là phần yên xe với thiết kế 2 tầng tách biệt, phảng phất nét xưa cũ, nhưng đồng thời cũng được nhấn nhá khi được bọc da sang trọng cùng những chi tiết viền tương phản sắc sảo. Không chỉ tạo sự khác biệt, thiết kế yên xe của Peugeot Django theo cá nhân tôi đánh giá là đẹp nhất trong phân khúc.

Bên dưới yên là khu vực cốp xe lớn, có thể tích chứa đồ lên tới 18 lít, có thể để vừa một mũ bảo hiểm ¾ và một mũ bảo hiểm nửa đầu, cùng nhiều vật dụng cá nhân khác.

Peugeot Django cũng gây ấn tượng khi sử dụng động cơ “EasyMotion” 125 phân khối, phun xăng điện tử cho công suất khoảng 11 mã lực cùng mô-men xoắn 11,2 Nm. Khối động cơ đạt chuẩn khí thải Euro 4 này được tối ưu cấu trúc thiết kế, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm mang lại sự cân bằng giữa việc tiết kiệm và hiệu suất, phù hợp với một mẫu xe đô thị hiện đại. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả hai bánh kèm công nghệ ABS bánh trước giúp đảm bảo an toàn tối đa cho tôi khi di chuyển trong phố cũng như tăng tính ổn định của xe khi di chuyển trên những cung đường xa.

Đặc biệt, với những người chuộng phong cách lịch lãm kiểu châu Âu như tôi, thiết kế cao ráo giúp tư thế ngồi khi cầm lái Peugeot Django cũng rất khác biệt. Bên cạnh đó, 7 phiên bản màu được trang bị bao gồm Bleu France, Milky White/Deep Ocean Blue, Deep Ocean Blue, Mad Grey, Milky White, Milky White/Orange và Satin Cherry Red cũng giúp tôi dễ dàng thỏa mãn sở thích và cá tính.

Nhìn chung, ở thị trường Việt Nam hiện tại, với những người yêu thích sự sang trọng tinh tế, thanh lịch và đặc biệt có “gu” sở thích được “truyền đời” như tôi, Django thực sự là một người bạn đồng hành mơ ước, giúp tôi tự tin thế hiện phong cách cá nhân và tận hưởng niềm vui khi cùng chiếc xe tay ga mang dáng dấp cổ điển hoà mình vào nhịp sống năng động của đô thị hiện đại.

Báo Thanh Niên
25.06.2021

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.