Ngày 26.6.1996, mạng di động VinaPhone ra đời với một sứ mệnh lớn lao, như lời của nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính - Viễn thông Mai Liêm Trực: “Ngay từ lúc đó, quan điểm của lãnh đạo ngành và VNPT là cần có mạng di động thứ 2 để giành thế chủ động và không thể duy trì độc quyền trong kinh doanh ở một thị trường dự đoán là bùng nổ”.

Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện Mai Liêm Trực và Phó chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Bằng Việt cắt băng khai trương dịch vụ Di động Việt Nam VinaPhone (26.6.1996)

Ngay khi ra đời, VinaPhone cũng là mạng di động đầu tiên triển khai nhắn tin từ cố định vào di động.

Chỉ 3 năm sau khi chính thức hoạt động, VinaPhone đã trở thành mạng di động đầu tiên phủ sóng 100% tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Cho đến ngày hôm nay, sứ mệnh tiên phong và mục tiêu “Không ngừng vươn xa” đó vẫn luôn là kim chỉ nam để VinaPhone phủ sóng đến tận những nơi xa xôi, hẻo lánh nhất của đất nước.

Với sự kiện này, VinaPhone tiếp tục ghi dấu mốc là mạng di động đầu tiên triển khai các gói dịch vụ trả trước và khai thác dịch vụ roaming quốc tế, đẩy nhanh lộ trình bình dân hóa dịch vụ di động tại Việt Nam.

Đúng dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (26.6.1996 - 26.6.2006), VinaPhone đã phủ sóng 100% số huyện trên cả nước, kể cả các huyện vùng sâu vùng xa thuộc miền núi, biên giới và hải đảo.

Ngày 12.10.2009, VinaPhone trở thành nhà mạng đầu tiên khai trương dịch vụ 3G với thời gian thiết lập mạng băng rộng nhanh nhất. Đặc biệt, chỉ trong thời gian ngắn cung cấp 3G, VinaPhone đã đạt tỷ lệ tăng trưởng dịch vụ 3G hằng năm rất ấn tượng, ở mức từ 150% đến 200% so với năm trước.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Lê Doãn Hợp và Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Phạm Long Trận nhấn nút khai trương mạng VinaPhone 3G

Việc trở thành thành viên của một trong những liên minh di động lớn tại châu Á không chỉ mang lại cho VinaPhone cơ hội hợp tác, phát triển, khẳng định vị thế thương hiệu, uy tín mà còn giúp khách hàng của nhà mạng này được sử dụng các dịch vụ đẳng cấp quốc tế như hưởng mức cước ưu đãi khi roaming hay sử dụng các dịch vụ tiên tiến của các nhà khai thác mạng thành viên (LBS roaming, Conexus wide SMS, Call ID transparency, Android application...).

VinaPhone là nhà mạng đầu tiên chính thức triển khai dịch vụ 4G tại Việt Nam. Chiến lược của VinaPhone trong việc triển khai và cung cấp chính thức 4G là tập trung vào tốc độ cao và ổn định với phương châm “ở đâu có VinaPhone 4G, ở đó có VinaPhone 4G tốt nhất”.

Ngày 3.11.2016, VNPT VinaPhone đã chính thức khai trương dịch vụ viễn thông VinaPhone 4G trên băng tần 1.800 MHz tại Phú Quốc, sau 5 ngày được Bộ TT-TT cấp phép

Chiến lược trẻ hóa thương hiệu của nhà mạng đã được thực hiện dưới nhiều hình thức như tăng cường độ phủ thương hiệu và tiếp cận trực tiếp tập khách hàng trẻ tuổi, mang lại nhiều cảm xúc đối cho công chúng mục tiêu. Ngày 18.9.2016, người hâm mộ Việt Nam lần đầu tiên được thưởng thức các màn trình diễn âm nhạc ấn tượng của Martin Garrix tại sự kiện Đại nhạc hội "Martin Garrix by VinaPhone", mở đầu cho chuỗi các hoạt động hướng tới giới trẻ của nhà mạng này.

Gói Gia đình là gói tích hợp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đáp ứng trọn vẹn nhu cầu dịch vụ viễn thông của nhóm khách hàng gia đình với chi phí thấp hơn 50% so với sử dụng từng dịch vụ riêng lẻ. Đây cũng chính là lời cam kết của VNPT VinaPhone về chiến lược sản phẩm, dịch vụ dành cho thế hệ người trẻ Việt, những người dùng kết nối trong thời đại 4.0.

Ngày 19.12.2020, VinaPhone chính thức công bố vùng phủ sóng VinaPhone 5G tại Hà Nội và TP.HCM. VinaPhone cũng là nhà mạng duy nhất được cấp giấy phép thử nghiệm thương mại và giấy phép sử dụng băng tần 5G tại hai thành phố lớn nhất cả nước thời điểm đó.  Tính đến này, VinaPhone đã phủ sóng 5G tại Hà Nội, TP.HCM, TP.Thủ Đức, Bình Phước, Bình Dương.

Báo Thanh Niên
09.06.2021

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.