Trò chuyện với người phụ nữ Huế là cháu đời thứ 7 dòng họ danh tướng Nguyễn Tri Phương, người viết vô cùng cảm phục sự chân thành của chị. Nhã Mai sinh ra và lớn lên từ cái nôi gia đình hiếu học, giàu truyền thống và trọng nhân nghĩa đạo lý. Ngay từ nhỏ, chị đã thấm nhuần những lời dạy của cha mẹ và các thế hệ đi trước. Rời Huế vào Sài Gòn học đại học, chị tiếp tục được cô chú bảo ban và chắp cánh từ nhịp sống sôi động. Nhã Mai vẫn là cô gái Huế truyền thống nhưng năng động, hiện đại; vừa tỉ mỉ khéo tay nấu ăn, cắm hoa vừa sớm có tầm nhìn xa để hoạch định cuộc đời.

Tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh, Nhã Mai vào làm việc tại các tập đoàn nước ngoài và thăng tiến lên vị trí trưởng phòng tài chính nhân sự. Một trong những nơi làm việc để lại cho chị ấn tượng sâu sắc là Tổ chức Dale Carnegie Training Vietnam. Tại đây, chị đã làm việc và học được nhiều kiến thức giá trị từ các khóa học phát triển bản thân, quản trị nguồn nhân lực và đối nhân xử thế. Nhã Mai kết hôn với một chàng trai Huế dòng dõi hoàng tộc - bác sĩ Tôn Thất Ngọc năm 2001 và đến năm 2002 thì đón con gái đầu lòng. “Thời điểm chúng tôi muốn có thêm tiếng cười con trẻ là lúc anh Ngọc khuyên tôi về làm việc cùng anh tại Nha khoa Tân Định. Anh nói Mai có kiến thức kinh nghiệm, có thể giúp phòng nha phát triển tốt hơn”, Nhã Mai bồi hồi nhớ lại. Dù tiếc nuối công việc nhưng chị quyết định lui về chung sức cùng chồng. Người vui nhất chính là anh Ngọc, còn chị Mai cũng nhận ra mình bổ khuyết cho chồng hoàn hảo như thế nào. Cùng chèo lái một “con thuyền” chở cả gia đình và công việc, anh chị phân vai rõ ràng, phối hợp ăn ý để phát huy sở trường của mỗi người. Anh nghiên cứu, học hỏi cập nhật kiến thức chuyên môn kết hợp với kỹ thuật hiện đại phục vụ việc điều trị; chị điều hành hoạt động, quản lý nhân sự, phát triển thương hiệu và phụ trách ngoại giao.

Sức sống mới của Nha khoa Tân Định là điều ai cũng nhận thấy, đặc biệt là các khách hàng. Nhiều người đã chia sẻ cảm nhận sau khi đến Nha khoa Tân Định điều trị - “thái độ tích cực, niềm nở và ân cần của đội ngũ bác sĩ và nhân viên” - đủ biết sức lan tỏa và tầm ảnh hưởng từ những người đứng đầu như anh chị thế nào. Chu toàn công việc nhưng Nhã Mai không quên chăm sóc gia đình chu đáo. Vợ chồng chị hợp tính nhau nên luôn sôi nổi kết nối bạn bè, quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh và thường tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện và hoạt động cộng đồng.

Năm 2003, Nha khoa Tân Định chính thức đi vào hoạt động. Bác sĩ Tôn Thất Ngọc quan niệm cứ làm thật tốt, chất lượng và dành hết tâm huyết vào công việc thì phòng nha sẽ được khách hàng yêu mến. Sự thành công và uy tín của Nha khoa Tân Định đã chứng minh điều đó. Tuy nhiên chỉ đến khi “rủ” được Nhã Mai về làm việc cùng, anh mới nhận ra Nhã Mai chính là mảnh ghép quan trọng để bức tranh Nha khoa Tân Định trở nên hoàn hảo.

Từ khi đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành, Nhã Mai làm việc gấp hai, gấp ba lần bình thường. Chị tham gia các khóa học CEO, CFO... của Trường đại học Kinh tế TP.HCM và nhiều khóa học dành cho nhà lãnh đạo để công việc đạt hiệu quả cao nhất. Những đổi mới phù hợp với nhịp sống hiện đại của Nha khoa Tân Định như các kênh thông tin chính thống, hệ thống nhận diện thương hiệu, không gian điều trị, tiếp đón… mang đến cho khách hàng sự tiện nghi và trải nghiệm ấn tượng. Đặc biệt hơn, từ định hướng nha khoa tổng quát ban đầu, Nha khoa Tân Định phát triển thành nha khoa chuyên sâu (Dental Specialists) với các bác sĩ cộng sự có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong từng lĩnh vực chuyên biệt.

Sứ giả nụ cười, người mang đến niềm vui cho người khác là những gì mà đồng nghiệp, bạn bè nói về Nhã Mai. Ở chị luôn dồi dào nguồn năng lượng tích cực, sự chân tình và nhiệt huyết. Chị luôn chia sẻ những kiến thức chăm sóc răng miệng hữu ích, những kinh nghiệm sống với mong muốn những người chị có dịp gặp gỡ đều khỏe mạnh và hạnh phúc. Cố gắng mỗi ngày làm tốt từng việc nhỏ của Nhã Mai đã gom góp lại thành hạnh phúc và sự thành công mà chị đang có. Bởi khi nhắc đến Nhã Mai là nhắc đến sự chân thành và tình cảm mến thương!

NHA KHOA TÂN ĐỊNH

Số 3 Lý Chính Thắng, P.8, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: 028.3846.8938 - 0932.678.648
Website: www.nhakhoatandinh.com

Bài: Thùy Dung P 
Ảnh: Tony Đinh 
Trang điểm: Nguyễn Oanh 
Trang phục: NTK Quỳnh Paris

Báo Thanh Niên
01.12.2020

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.