>> BỒ CÔNG ANH

Nhưng bằng cả trái tim, họ trân quý từng giây phút bên nhau, sẵn lòng bỏ qua những mâu thuẫn vụn vặt, biến tất cả thách thức thành những viên gạch, khối đá để xây dựng ngôi nhà thành tổ ấm thực sự của mình.

Giữa những thành phố nóng bức như Sài Gòn, người trẻ luôn mong đợi ngôi nhà của họ nằm giữa những tán lá xanh rì để tận hưởng làn gió mát lành từ thiên nhiên. Giữa nhịp sống sôi động của những đô thị lớn, người trẻ thường hướng tới những ngôi nhà có không gian mở, mang trong mình sự năng động, hiện đại và trẻ trung. Giữa guồng quay hối hả không ngừng, người trẻ muốn nhà của họ phải được “trang bị” đầy đủ những tiện ích gần kề: trường học các cấp, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại, công viên…

Giữa một thế giới ngày càng ít cơ hội vận động, những tiện ích cao cấp ngay sát cửa nhà như hồ bơi, phòng tập thể dục, các câu lạc bộ sẽ giúp họ trẻ khỏe. Giữa một môi trường ngày càng ít cơ hội kết nối, những không gian chung như công viên, lối dạo bộ, thảm hoa cỏ sẽ là nơi hàng xóm vui vẻ chuyện trò, trẻ con tung tăng chạy nhảy cùng nhau.

Chính vì thế, một cách rất tự nhiên, căn hộ trở thành lựa chọn hàng đầu của những người trẻ năng động hiện nay khi đáp ứng một cách đầy đủ những gì cần thiết cho cuộc sống của họ.

Gặp anh Nguyễn Huy Quốc và chị Phan Thu Thảo ở căn hộ Citihome (Khu đô thị Cát Lái, Quận 2, TP.HCM) khi đôi vợ chồng trẻ đang tay trong tay vui vẻ đi dạo dưới những tán lá xanh mát ngay trong lòng công viên khu nhà họ ở, cả hai đều cho biết rất hài lòng với sự lựa chọn của mình.

Chị Thảo kể, bên cạnh nhiều tiện ích tuyệt vời như trên thì thiết kế khoa học của căn hộ có thể giúp chị sắp xếp cuộc sống để làm việc, nghỉ ngơi rất thuận tiện. Riêng anh Quốc cứ tấm tắc khen thiết kế thông minh của Citihome còn giúp căn hộ lúc nào cũng ngập tràn ánh sáng, rất ít tốn điện.

Cũng tại khu dân cư Citihome, tổ ấm của cặp vợ chồng có chút “thâm niên” kết hôn (5 năm chung sống và một chú nhóc 2 tuổi) Nguyễn Văn Thanh – Trần Ngọc Như Thủy cũng ngập tràn hạnh phúc khi ngày nào họ cũng tận hưởng môi trường sống chan hòa ánh sáng và những làn gió trong lành của thiên nhiên.

Thuộc nhóm những cư dân đầu tiên dọn về đây, cả hai ưng ý ngay từ giây phút đầu tiên với sự riêng tư và yên tĩnh của từng căn hộ mà nhà thiết kế đã khéo léo tính toán. Sau một ngày làm việc căng thẳng, họ chỉ muốn có những giây phút riêng tư, thư thái dành cho nhau hoàn toàn.

Với họ, đó là yếu tố quan trọng nhất vì cả hai đều chung quan điểm: gia đình là số một. Giữa một không gian tinh tươm và hiện đại, họ quyết tâm xây dựng một tổ ấm êm đềm.

Những chậu cây xanh được người chồng tự tay chăm chút, làm cho tổ ấm của họ thêm mát mắt. Từng cái ly, cái chén xinh xắn được cô vợ chọn lựa kỹ lưỡng, làm cho những bữa ăn gia đình thêm phần ấm cúng. Tất cả, đều xuất phát từ tình yêu họ dành cho nhau…

Nhưng rồi cũng có những điều không thể tránh khỏi, thời gian làm hao mòn niềm háo hức và những va chạm tất yếu đã xảy ra khi hai trái tim phải liên tục điều chỉnh để hòa chung nhịp đập, nhiều chậu cây xanh đã rơi loảng xoảng, lắm cái chén xinh đĩa đẹp đã bể tan. Nước mắt đã rơi, lời qua tiếng lại không ít, tờ đơn có lúc cũng đã được viết ra… Nhưng rồi chính tình yêu đã giữ chân đôi vợ chồng trẻ, biến tất cả thách thức đó thành những viên gạch, khối đá để dần làm cho ngôi nhà trở thành tổ ấm.

Giữa cuộc sống hối hả, các đôi vợ chồng trẻ có thể không duy trì được bữa ăn gia đình mỗi ngày, có thể không luôn quan tâm hết nhu cầu của nhau, có thể không chăm lo cho con cái mọi lúc mọi nơi… Nhưng bằng cả trái tim, họ trân quý từng giây phút bên nhau, sẵn lòng bỏ qua những mâu thuẫn vụn vặt, để ngôi nhà mãi là tổ ấm, là nơi để trở về!


Hãy cùng like fanpage và theo dõi chiến dịch “NHÀ LÀ TỔ ẤM” của KIẾN Á để nhận được nhiều quà tặng siêu hấp dẫn.



Đồ họa: Duy Quang

Báo Thanh Niên
22.03.2019

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.