>> Nestlé Việt Nam

Sự kiện do Nestlé MILO Việt Nam phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức. Thể dục học đường bỗng trở nên vô cùng cuốn hút và vui nhộn.

Các em học sinh tiểu học hào hứng biểu diễn thể dục giữa giờ

“Bạn ơi ta sát vai, năng động hơn bước vào đường tương lai, yeah yeah… Vươn xa, vươn xa nào, ước mơ đang dâng trào. Thể thao giúp ta khỏe mạnh, sống vui mỗi ngày…”.

Những tiếng nhạc rộn rã vang lên. Những bước chân nhún nhảy khỏe khoắn. Những cánh tay vươn cao nhịp nhàng. Những thân hình lắc lư năng động. Và hàng ngàn nụ cười tươi tắn cùng nở trên môi những học sinh tiểu học...

Chỉ hơn năm phút cho bài tập thể dục giữa giờ đã mang lại hiệu ứng tuyệt vời như thế!Bài tập thể dục giữa giờ là một sáng kiến vì sức khỏe và lối sống năng động cho học sinh mà Bộ GD-ĐT đã phối hợp với Nestlé MILO cùng Ban đề án 641 (Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030) biên soạn. Sáng kiến nhằm tái khởi động chương trình tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ một cách sôi động, đã được triển khai tại hơn 60 trường tiểu học ở Hà Nội và TP.HCM. Trong thời gian tới chương trình sẽ được mở rộng tới tất cả các trường tiểu học trên toàn quốc.

Hăng say chạy bộ trong Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Khoa học đã chứng minh vô vàn lợi ích mà thể thao mang lại: chống béo phì, bảo vệ tim mạch, săn chắc cơ bắp, tăng cường miễn dịch… Với trẻ em, nó còn giúp tăng trưởng chiều cao. Không chỉ có lợi cho sức khỏe thể chất mà thể thao còn làm cho trí não sắc bén, tư duy mạch lạc.

Giữa các giờ học căng thẳng, những bài tập thể dục giữa giờ dù ngắn nhưng một khi nó cuốn hút được học sinh tham gia đều đặn và hăng say thì hiệu quả là vô cùng to lớn. Còn khi được tập vào buổi sáng, thể dục mang lại năng lượng tích cực để các em hăng hái bắt đầu ngày mới.

Bài tập của các em - được biểu diễn tại Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân (diễn ra tại TP.HCM) - đã mang lại làn gió tươi vui giữa một không khí tràn đầy năng lượng của Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, thu hút đến 6.000 người dân thành phố tham gia.

Chị Nguyễn Nhã Quỳnh (quận 7) - bà mẹ có con biểu diễn bài thể dục giữa giờ hào hứng: “Con tôi từng nhiều lần về nhà nhún nhảy bài tập thể dục mới nhưng chỉ khi tới đây, khi bài tập ráp với nhạc và thấy điệu nhảy rộn rã của cả tập thể, thấy các em cùng năng động, tươi vui tôi vẫn cứ vô cùng bất ngờ”.

Một phụ huynh khác, anh Trần Nam (quận 4) thì không giấu được niềm xúc động: “Ngày xưa đi học, tôi rất chán tập thể dục giữa giờ, toàn thấy mình bị ép tập và hời hợt huơ tay huơ chân cho có lệ. Những động tác đó quá nhàm chán với lũ học trò lí lắc chúng tôi. Cảm ơn những ai đã soạn ra bài thể dục vui nhộn này để các em hào hứng tham gia”.

Thể thao đã mang lại cho các học trò nhí những giây phút thật vui vẻ

Được biết nâng cao giáo dục thể chất trong trường học là định hướng của Bộ GD-ĐT, đã được xác định rõ trong Đề án 641. Trong khuôn khổ đề án này, Nestlé Việt Nam thông qua thương hiệu Nestlé MILO triển khai chương trình mang tên Năng động Việt Nam nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 - 17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động.

Nestlé MILO cũng chính là nhà tài trợ của sự kiện Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân vừa qua, thể hiện cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn tại Việt Nam.

Báo Thanh Niên
31.03.2019

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.