Khổng Tử có câu: “Hãy chọn công việc bạn yêu thích và như vậy bạn sẽ không phải làm việc một ngày nào trong cuộc đời mình”. Đó dường như cũng là lý tưởng của rất nhiều bạn tuyển thủ Mobile Legends: Bang Bang VNG trong định hướng lựa chọn nghề nghiệp từ đam mê, giúp họ tận hưởng công việc hằng ngày một cách hạnh phúc. Cùng lắng nghe 10 trong số những người trẻ ấy chia sẻ về bước đột phá trong việc mở lối đi riêng và quyết định sự nghiệp.

Tính đến nay, Hiko - Đặng Văn Minh (SN 1998, đội Old Boys Esports) đã chơi game được 2 năm và gặt hái được khá nhiều thành tích. Được biết, Hiko vẫn tham gia các giải đấu nhưng hiện tại Minh đang dành tâm huyết để theo đuổi nghề streamer chuyên nghiệp. Tuyển thủ này tập trung đầu tư vào kênh Youtube cá nhân và livestream trên Facebook.

Gắn bó với game từ nhỏ, tham dự không ít các giải đấu chuyên nghiệp nhưng Guku - Trương Tấn Tài (SN 1996, đội Team G) lại chọn theo con đường streamer chuyên nghiệp và đặt mục tiêu ký hợp đồng với Facebook Gaming. Song song đó, anh chàng tuyển thủ này cũng có niềm yêu thích thể thao và có định hướng trở thành thầy giáo Taekwondo trong tương lai.

Tí - Nguyễn Minh Hiếu (SN 1999, đội VEC Fantasy Main) theo đuổi nghiệp tuyển thủ chuyên nghiệp từ cuối năm 2018. Chàng tuyển thủ này cho hay lúc đầu chỉ chơi vui, sau đó nhờ đam mê dẫn lối nên Hiếu quyết định theo con đường thi đấu eSports chuyên nghiệp sau một tuần tham gia luyện tập.

Còn với Fei - Quách Đăng Phi (SN 1994, đội Revenge), đã tham gia thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2014 và xác định đây sẽ là nghề nghiệp nghiêm túc để đầu tư toàn bộ thời gian. Hiện tại Phi cảm thấy hài lòng khi tham gia vào đội tuyển Revenge - có môi trường luyện tập chuyên nghiệp hàng đầu của giải đấu Mobile Legends: Bang Bang Việt Nam. Phi cho rằng không chỉ riêng eSports mà sự thành công ở các ngành nghề khác như thể thao truyền thống, ca sĩ, diễn viên... đều phụ thuộc vào năng lực bản thân, phối hợp đồng đội và cả may mắn.

Là một trong những thành viên kỳ cựu, gắn bó với VEC Fantasy Main từ những ngày đầu lập đội, Lucky - Phạm Văn Minh (SN 1997) cho hay: “Muốn trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp, quan trọng nhất là phải siêng năng luyện tập và không được nản lòng trước mọi khó khăn”.

Với Hari - Phạm Minh Đức (SN 1997, đội Revenge), chàng trai có hơn 4 năm kinh nghiệm tham gia các giải đấu game cũng như thể thao điện tử chuyên nghiệp, cho biết bí quyết để đạt được thành tích như hiện tại chỉ đơn giản là luyện tập chăm chỉ, tập trung vào điều mình thích thì sẽ có kết quả tốt.

Là người có suy nghĩ khá thận trọng, T-Max - Nguyễn Hồng Thanh (SN 1993, đội VEC Fantasy Main) cho rằng độ tuổi tốt nhất của tuyển thủ, đặc biệt là tuyển thủ eSports chuyên nghiệp, nên nằm trong khoảng từ 20 đến 27. Anh có định hướng rõ ràng, xác định theo đuổi con đường thi đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp ngay từ khi tham gia các giải đấu nhưng Thanh cũng nhận định nghề game thủ khá “bạc”, nếu không có năng lực sẽ bị đào thải ngay.

Là hai trong nhiều trường hợp xác định theo đuổi nghề tuyển thủ chuyên nghiệp khi chưa tròn 18 tuổi, hai chàng trai đến từ đội Overclockers (đã đổi tên thành Cerberus Esports) là Taku - Đặng Nhật Tân (SN 2003) và PoonS - Nguyễn Hồ Anh Vũ (SN 2001) đã chọn cách tạm gác lại những hoạt động khác, chấp nhận sống xa gia đình để tham gia luyện tập toàn thời gian cùng các anh trong câu lạc bộ. Đến nay, cả hai đều khá hài lòng với cuộc sống và nghiệp thi đấu của mình.

Tham dự MSC 2019 (Mobile Legends: Bang Bang Southeast Asia Cup 2019 - giải đấu vô địch Mobile Legends: Bang Bang khu vực Đông Nam Á) diễn ra tại Philippines vừa qua là cơ hội giúp Nhật Tân giao lưu và học hỏi các bạn tuyển thủ eSports quốc tế. Còn với Anh Vũ, may mắn được gia đình ủng hộ, chàng trai SN 2001 không quên nhắn nhủ với các bạn trẻ có ý định theo đuổi sự nghiệp tuyển thủ rằng: Nếu xác định theo đường chuyên nghiệp, các bạn phải thực sự nghiêm túc với game và xây dựng kỷ luật cá nhân thật tốt, như khi làm bất kỳ công việc nào khác.

Tuy chỉ mới tham gia thi đấu chuyên nghiệp khoảng một năm nay nhưng Hide - Đinh Quang Nguyên (SN 1999, đội VEC Fantasy Main) cũng đã gặt hái nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Nói về việc nhắn nhủ gửi đến các bạn cùng trang lứa, Nguyên chân thành cho biết: “Nếu đủ đam mê và kiên định thì cứ đi từng bước một để đạt được con đường mình mong muốn”.

Còn bạn, đã có bước ngoặt nào quyết định cuộc đời mình và kể những câu chuyện thú vị như các chàng trai vàng của làng
Mobile Legends: Bang Bang Việt Nam ?
- Trang chủ Mobile Legends: Bang Bang VNG: https://moba.360mobi.vn/   
- Fanpage Mobile Legends: Bang Bang VNG: https://www.facebook.com/MobileLegendsGameVN/

Báo Thanh Niên
19.09.2019

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.