Trở lại với đường đua âm nhạc trong MV mới với hình ảnh khá bất ngờ. Điều mà chị muốn thay đổi cho lần xuất hiện này là gì?

Sở trường của Hương là những bản ballad, được đóng khung trong các MV trước kia là hình ảnh nhẹ nhàng và có phần đơn điệu. Tuy nhiên với lần này Hương đã chọn một sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa với tiết tấu sôi động của nhạc EDM. Hương muốn mình có hình ảnh năng động hơn, trẻ trung hơn và thời thượng hơn.

Lâu nay chị luôn là người được đánh giá cao về giọng hát đầy nội lực. Vũ đạo và ngoại hình vốn không phải là thế mạnh của chị. Vì sao chị quyết định hóa thân khác lạ như vậy?

Hương chỉ chọn bài hát còn việc hóa thân trong MV thì do ê kíp của Hương cùng ê kíp quay thống nhất và đề nghị Hương thực hiện. Hương cũng khá bất ngờ với tạo hình lần này của Đinh Hà Uyên Thư dành cho mình. Hương tưởng rằng mình không thể thực hiện được các cảnh quay bởi Hương chưa có sự tự tin khi đóng chung với các bạn trẻ. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc Hương đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ nhiệt tình của ê kíp và các bạn diễn viên nên đã hoàn thành tốt trong khả năng của mình.

Sự làm mới này có được xem là quyết định táo bạo của chị không? Và hình như có gì đó sai sai so với phong cách âm nhạc của chị lâu nay?

Hương đã từng thành công với các bản nhạc sôi động như Vũ điệu hoang dã, Honey, Sao tình yêu… nhưng sau đó Hương vẫn chọn dòng nhạc ballad. Vì vậy lần này cũng là lần Hương trở lại dòng nhạc sôi động mà Hương từng thành công chứ không có gì là quá táo bạo. Hương cho rằng cái gây ngạc nhiên cho khán giả chính là phần nhân vật trong MV Take it easy, chứ không phải là phong cách âm nhạc.

Những năm qua chị dường như hoạt động rất cầm chừng trong sự nghiệp âm nhạc, thậm chí lười ra sản phẩm. Vì sao?

Thời gian vừa qua Hương khá bận rộn với những công việc riêng của mình, những công việc mà trước đây do tập trung vào nghệ thuật mà Hương chưa làm được như: học tập, kinh doanh và đặc biệt là thời gian dành cho gia đình và những người thân yêu của mình.

Khán giả rất lâu rồi ít biết về cuộc sống và những hoạt động của Hồ Quỳnh Hương. Vì sao chị chọn cách lặng lẽ hơn, kể cả trên truyền thông và trong các hoạt động của showbiz. Có thời gian người ta nghĩ rằng chị “chạy trốn” khỏi cuộc sống xô bồ trong showbiz, rút lui khỏi nó vì gặp những trắc trở, nỗi buồn trong cuộc sống riêng?

Hương muốn giữ cho mình thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Việc ít chia sẻ cuộc sống riêng tư và các hoạt động của mình giúp cho Hương như một người đứng ngoài showbiz. Hương đặt mình vào vị trí một khán giả để có cái nhìn khách quan hơn trong nghề nghiệp. Điều đó giúp cho Hương rất nhiều trong nhận thức về một bức tranh nghệ thuật nhiều màu sắc của VN. Còn chạy trốn ư, Hương nghĩ ở mỗi thời điểm, con người ta đều có sự lựa chọn thích hợp cho cuộc sống của mình và biết làm điều gì là tốt nhất cho họ.

Trong khi những đồng nghiệp cùng thời vẫn hoạt động năng nổ thì có vẻ như chị “lui về” trong ốc đảo của mình nhiều hơn. Ngoài những lý do trên thì chị có nản môi trường showbiz và muốn chọn cuộc sống bình yên hơn?

Đơn giản là Hương muốn để bản thân mình nghỉ ngơi, có thêm năng lượng để tiếp tục làm những công việc khác trong đó có cả nghệ thuật. Nếu cứ ép mình phải làm việc nhiều quá sẽ đến lúc mình như một cỗ máy không có cảm xúc gì. Còn môi trường nào cũng có chuyện này chuyện kia. Quan trọng là do mình chọn đối mặt với nó.

Chị chọn cuộc sống thiền, ăn chay trường… Những điều này có ảnh hưởng nhiều đến cách suy nghĩ, chọn cuộc sống riêng cũng như sự nghiệp âm nhạc của chị không?

Ăn chay và thiền đã giúp Hương rất nhiều, qua đó Hương thấy yêu đời, yêu cuộc sống hơn. Hương cân bằng cuộc sống và bình tĩnh hơn trong mọi tình huống. Khi mà bạn luôn nhìn nhận vấn đề ở chiều hướng tích cực thì cách giải quyết vấn đề cũng sẽ tích cực.

Nếu so với 10 năm trước, thời điểm mà cái tên Hồ Quỳnh Hương vô cùng “hot” thì hiện nay chị cảm thấy mình có còn “sân si” trong âm nhạc và cả cuộc sống thường ngày không? 

Hương đã là một ca sĩ đàn chị, một cô giáo thanh nhạc và luôn có sự chọn lọc khi nhận chương trình diễn. Hương cho rằng mình không còn nằm trong guồng quay của showbiz, nên đã có lúc Hương dừng hoạt động và nhìn nhận showbiz như một khán giả. Sự sân si chỉ có khi bạn đang muốn giành giật, đang muốn vươn lên, Hương hiện tại không còn những khái niệm đó nữa. Hương làm sản phẩm để thỏa lòng đam mê chứ không phải tìm kiếm chỗ đứng cho mình. Chỗ đứng của Hương ở đâu thì khán giả là người hiểu rõ nhất.

Vậy sự trở lại lần này có được xem cũng là một kiểu của “sân si” tích cực không?

Hương rất thoải mái khi ra sản phẩm, không có bất kỳ áp lực gì hết. Đơn giản là món quà dành tặng cho người hâm mộ. Nhưng đã là quà thì phải tặng cho ra tặng, chứ cũng đừng nghĩ là tặng mà làm hời hợt, không đầu tư. Còn như trên Hương đã nói, Hương không tồn tại từ “ sân si” dù là tích cực đi chăng nữa. 

Chị từng bị người ta soi về nhan sắc vì phẫu thuật thẩm mỹ. Vậy đến lúc này chị đã hài lòng về vẻ ngoài của mình chưa? 

Hương nghĩ mình khá thiệt thòi. Thiệt thòi thứ nhất là Hương luôn nghĩ rằng mình là một người không đẹp. Thiệt thòi thứ hai là khi mình muốn được đẹp cũng vấp phải những ý kiến trái chiều. Đã là con gái ai cũng muốn mình đẹp, nhất là người làm nghệ thuật. Việc làm thẩm mỹ hiện nay rất phong phú và rất nhiều, những người không hoạt động nghệ thuật họ còn làm thẩm mỹ nhiều hơn cả trong showbiz. Hương mong rằng khán giả đón nhận Hương ở giọng hát, phong cách sống và sự cống hiến còn những vấn đề liên quan đến xấu hay đẹp sẽ không quan trọng nữa.

Một hạnh phúc riêng, hình như Hồ Quỳnh Hương khiến nhiều người chờ đợi quá lâu vì tính ra chị đã không còn trẻ nữa?

Hương vẫn nói là chuyện yêu và lấy chồng là tùy duyên, chưa đến duyên thì Hương đành phải chờ thôi (cười).

Cũng là một người khá lận đận chuyện tình duyên, chị từng chia sẻ rằng mình yêu ít nhưng lúc nào cũng yêu hết mình nên cũng bị tổn thương nhiều. Đây có phải là nguyên nhân khiến chị đến giờ vẫn chưa dám chọn cho mình một “đích đến”?

Hương không đưa ra một tiêu chuẩn cụ thể nào trong chuyện tình cảm cả vì nó phải đến một cách tự nhiên. Còn hôn nhân thì Hương sẽ chỉ lấy người yêu mình và cũng là người mình yêu. 

Chị từng chia sẻ rằng năm 2018 sẽ đánh dấu sự trở lại bùng nổ của chị vì đã tìm được niềm cảm hứng mới. Vậy niềm cảm hứng đó là gì?

Hương đã quay trở lại, còn bùng nổ hay không thì không thể nói trước. Sau thời gian nghỉ ngơi thì hiện tại Hương đầy cảm xúc với âm nhạc và Hương sẽ cố gắng có những bài hát hay để phục vụ khán giả. Hương sẽ làm việc chăm chỉ hơn và chịu khó ra sản phẩm hơn. Nếu không ê kíp của Hương sẽ rời bỏ Hương mất vì mọi người hay kêu là Hương lười (cười).

Báo Thanh Niên
29.05.2018

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.