Không ai nghĩ Hà Anh Tuấn sẽ trở nên mi nhon, gọn gàng như ngày hôm nay, nhưng anh đã làm được. Anh gọi đó là thanh xuân rực rỡ khi đã chiến thắng bản thân với niềm tin: một khi đã quyết tâm thì chắc chắn sẽ làm được!

Ngay từ nhỏ, Hà Anh Tuấn đã là cậu bé mũm mĩm. “Cả bố mẹ đều to con nên Tuấn thừa hưởng bộ khung khá cao to”, anh chia sẻ. Vốn tính tình vui vẻ thân thiện, lại thích hoạt động văn nghệ phong trào trong trường, nên từ lúc học cấp 2 - 3, Tuấn đã được nhiều bạn bè yêu quý và có nhiều nhóm bạn. Bạn bè tụ tập đi ăn uống với nhau và Tuấn thì không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những món ăn ngon. Còn ở nhà thì ăn cơm ngon miệng nên mỗi bữa 2 tô cơm to là bình thường. Cứ thế mà cân nặng của Tuấn cứ ngày càng nhích dần và lên đến con số đỉnh điểm 110 kg cuối năm lớp 12. 

Tuấn từng giành giải nhất cuộc thi tiếng hát Chú ve con, giải nhất đơn ca Liên hoan Tiếng hát học sinh - sinh viên toàn thành năm 2002… Rồi Tuấn thi đậu Đại học Ngân hàng và Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM. Tuy nhiên, với niềm say mê hóa học, Tuấn chọn đi du học ở Trường Technik Universität (TU) thuộc tiểu bang Hesen của Đức. 

Thời gian ở Đức là bước ngoặt trong việc giảm cân của Hà Anh Tuấn. Cân nặng của Tuấn càng tăng lên khi hằng ngày ăn xúc xích và bơ sữa, cộng thêm cái tính ít khi nào kìm chế được trước những món ăn ngon. Bố mẹ ở quê nhà lo lắng khi thấy con quá béo, dù không nói ra. Tuấn cũng hiểu được nỗi lòng của phụ huynh, nhưng nhiều lúc, chuyện giảm cân quả là lực bất tòng tâm.

Nỗi buồn xứ lạ, cộng với mỗi ngày nhìn vào gương thấy mình vượt quá mức cho phép về cân nặng, cộng với ánh mắt của bố mẹ đôi khi cũng “xót xa” vì con mình quá béo, Tuấn đã quyết tâm đặt ra kế hoạch giảm cân. Và bước đầu tiên là chạy bộ trong cánh rừng quen thuộc, bất kể trời nắng hay tuyết đổ giá rét.

Tuấn chạy bộ từ 1 km lên 5 km rồi tăng dần đến 10 km mỗi ngày. Tuấn kể trời mùa đông mà mỗi lần chạy xong, áo Tuấn ướt đẫm mồ hôi. Còn ngày nắng, anh lại “chơi chiêu” bằng cách mặc áo mưa vào để chạy bởi khi vận động, đổ mồ hôi càng nhiều thì càng nhanh xuống cân.

 Kiên trì là thế nên Tuấn càng ngày càng trút được số cân nặng trên người mình. Trong vòng 90 ngày dài, miệt mài chạy bộ cộng với kiên quyết không thèm nhìn đến các món ăn dù ngon cỡ nào, Hà Anh Tuấn đã “đánh bay” những 40 kg. Từ 110 ký, Tuấn còn 70 ký. Với Tuấn, đây là một kết quả ngoạn mục!

Từ một người rất béo, bụng bự, mỡ nọng, nặng nề trong di chuyển, Hà Anh Tuấn trở nên nhẹ nhàng 

Vậy nên Tuấn rất quyết tâm duy trì hình dáng gọn gàng bằng chế độ ăn uống hợp lý. Ngoài những món bắt buộc như bánh mì đen, salad, nước ép trái cây, Tuấn chọn thêm cà rốt. Tuấn cho biết cũng may là anh thích món này nên mỗi khi đói, cứ thế mà gặm cà rốt, ăn đến khi nào no và không muốn ăn gì khác nữa thì dừng. 

Vậy nên Tuấn rất quyết tâm duy trì hình dáng gọn gàng bằng chế độ ăn uống hợp lý. Ngoài những món bắt buộc như bánh mì đen, salad, nước ép trái cây, Tuấn chọn thêm cà rốt. Tuấn cho biết cũng may là anh thích món này nên mỗi khi đói, cứ thế mà gặm cà rốt, ăn đến khi nào no và không muốn ăn gì khác nữa thì dừng.

Khi trở về VN, gặp lại bạn bè cũ và gia đình, không ai nhận ra Hà Anh Tuấn, bởi hình thể của Tuấn đã thay đổi quá khác so với trước đây. Mi nhon và đẹp trai hẳn ra - đó là điều không thể bàn cãi trong ánh mắt của mọi người và bạn bè.

Với ước mơ, sở thích của bản thân, cộng thêm những lời động viên của bạn bè, Tuấn đăng ký đi thi các cuộc thi hát năm 2005 như Tiếng hát Truyền hình TP.HCM, Sao Mai… Dù may mắn không mỉm cười với Hà Anh Tuấn, anh chàng cao gầy hát hay, đeo mắt kính đã tạo được ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Tiếp tục dùi mài rèn luyện và khi thời cơ đến, Tuấn tỏa sáng. Đó là Sao Mai Điểm hẹn 2006. Hà Anh Tuấn ghi dấu ấn với các ca khúc Vài lần đón đưa, Dấu phố em qua, Và ta đã thấy mặt trời, Yêu em…

Từ thời điểm 2006, ngôi sao may mắn đã gọi tên Hà Anh Tuấn. Anh thành danh với hình ảnh một ca sĩ thanh lịch sở hữu giọng hát đầy cảm xúc và gu chọn bài mang tính thẩm mỹ cao. Đến nay, sau hơn 12 năm theo nghề hát, Hà Anh Tuấn không lẫn được với ai và ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp, cuộc sống, nhất là qua dự án âm nhạc See Sing Share được yêu thích trên YouTube và liveshow Romance Người đàn ông & bông hoa trên ngực trái.

Câu chuyện truyền cảm hứng của Hà Anh Tuấn được dệt nên bởi sự quyết tâm và bản lĩnh lớn. Ngay từ khi còn trẻ, Hà Anh Tuấn đã dành tất cả ý chí của mình cho việc giảm cân và anh đã làm được thì trong sự nghiệp ca hát, ý chí ấy đã tạo nên một Hà Anh Tuấn đầy bản lĩnh và tự tin để bước tới. 

Báo Thanh Niên
29.05.2018

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.