Ngoài ra, Tập đoàn Đại Việt còn xây dựng nhà máy lọc nước lớn bậc nhất Việt Nam chỉ sau 3 năm “bước chân” vào ngành.

Dịch bệnh Covid-19 ập đến khiến nhiều doanh ngiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Và Tập đoàn Đại Việt cũng không ngoại lệ vì thời điểm xảy ra dịch bệnh là đầu mùa hè – mùa chính của máy làm mát, máy lọc nước Daikiosan, Makano.

Đứng trước tình hình đó, nhiều giải pháp được đưa ra: Cắt giảm nhân sự, giảm chi phí, giảm marketing truyền thông hay đóng cửa 1 phần hoạt động chờ thời cơ?.

Nếu cắt giảm nhân sự thì sẽ giúp giảm ngay chi phí, thu hẹp ngay rủi ro thời dịch bệnh. Tuy nhiên, sẽ khiến nhiều nhân viên thất nghiệp, tạo gánh nặng cho xã hội - điều này hoàn toàn không đúng với văn hóa doanh nghiệp của Đại Việt đã được định hình suốt gần 20 năm qua.

Bà Ngô Chi cho biết: “Nhân sự là tài sản quý nhất của Đại Việt. Để đi đến quyết định  cắt giảm 8% nhân sự - là điều trăn trở nhất với Ban giám đốc. Nhưng trong bối cảnh này là điều bắt buộc phải thực hiện. Nhân sự còn lại phải giữ bằng mọi cách. Nhưng nhân cơ hội này chúng tôi đã thay đổi ý thức làm việc của từng nhân viên, tăng tính tự giác, tăng năng suất lao động trên từng CBCNV ”.

Tiếp đến về chiến lược bán hàng, sản phẩm của Đại Việt là máy lọc nước Daikiosan, Makano là sản phẩm liên quan tới sức khỏe. Người dùng chỉ không có nhu cầu khi không hiểu về sản phẩm, còn khi biết rõ thì đây là cơ hội để tăng trưởng.

“Từ đó công ty đi đến quyết định: Người ta thu hẹp thì mình mở rộng, người ta nghỉ ngơi thì mình làm cật lực, người ta cắt giảm quyền lợi cho người tiêu dùng thì mình tăng gấp 3-4 lần những năm trước… Và chọn sản phẩm đúng nhu cầu để kích cầu đó là máy lọc nước bởi ngày thường bận rộn, khỏe mạnh ít ai nghĩ tới sức khỏe nhưng dịch bệnh  tới thì sức khỏe chính là yếu tố quan tâm hàng đầu của mọi người”, bà Ngô Chi, đại diện Tập đoàn Đại Việt khẳng định.

Với chiến lược “đi ngược”, Tập đoàn Đại Việt đã quyết định đầu tư sâu vào sản phẩm máy lọc nước, liên tiếp ra mắt sản phẩm mới và tung chương trình khuyến mãi, hỗ trợ người tiêu dùng “khủng” chưa từng có từ trước đến nay như: Tung gói hỗ trợ 100 tỷ đồng, chương trình "bão quà 38 tỷ cuốn bay nắng nóng"... Đồng thời, dù khó khăn nhưng vẫn duy trì sứ mệnh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” bằng những hoạt động xã hội xuyên suốt mùa dịch.

Ngay đầu mùa dịch, nhận thấy các đại lý, nhà phân phối và người tiêu dùng gặp khó khăn, Đại Việt tung ngay gói hỗ trợ lên tới 100 tỷ đồng để hỗ trợ với các hoạt động giảm giá, tặng quà, hỗ trợ chi phí vận chuyển, lắp đặt… Song song đó, dành 8 tỷ đồng để tặng máy lọc nước nhiễm mặn cho các tỉnh miền Tây và lắp máy lọc nước, tặng test kit thử SARS-CoV-2, máy làm mát… cho khu cách ly, các bệnh viện nơi tuyến đầu chống dịch.

“Thời điểm đó, chúng tôi không mong tới lợi nhuận mà thay vào đó là sẻ chia cùng cộng đồng, linh hoạt thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp thời điểm để cùng đại lý, nhà phân phối vượt qua khó khăn”, bà Ngô Chi nhấn mạnh.

“Lội ngược dòng” tìm cơ hội trong khó khăn và lấy người lao động, khách hàng là mục tiêu phấn đấu, Đại Việt đã liên tiếp cho ra đời sản phẩm mới: bộ sưu tập máy lọc nước phong thủy Daikiosan, Makano. Nhờ sản phẩm chất lượng được kiểm định định kỳ bởi viện Y tế Công cộng TP.HCM (Sản phẩm đạt đủ 2 Quy chuẩn của Bộ Y tế trên các mẫu kiểm nghiệm: QCVN 6-1:2010/BYT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước uống đóng chai (nước uống trực tiếp) và QCVN 01:2009/BYT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống) và khác biệt trong thiết kế kèm chương trình khuyến mãi khủng, máy lọc nước phong thủy đã lập kỷ lục, trở thành dòng sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử bán hàng của Đại Việt.

Kết quả sau 3 tháng triển khai chương trình hỗ trợ người tiêu dùng và đối tác, máy lọc nước Daikiosan, Makano tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp tục với tiêu chí bán hàng không lợi nhuận để người tiêu dùng được hưởng lợi, doanh nghiệp bán được hàng tạo ra công ăn việc làm cho nhân viên, gia tăng thị phần, ngày 15/9, Đại Việt sẽ tiếp tục tung chương trình khuyến mãi siêu khủng lần 2 và ra mắt máy lọc nước ion kiềm giàu Hydrogen với sứ mệnh không chỉ cung cấp cho người tiêu dùng nước sạch mà còn nước tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, để đón chờ cơ hội hậu Covid-19, vào tháng 9/2020, Tập đoàn Đại Việt đã chính thức khởi công và xây dựng nhà máy sản xuất máy lọc nước, máy làm mát với diện tích 6,2 ha ở cụm công nghiệp Hải Sơn (tỉnh Long An). Dự kiến tháng 10/2021 sẽ khánh thành đưa vào sử dụng. Đây được xem là nhà máy sản xuất máy lọc nước, máy làm mát lớn bậc nhất khu vực Đông Nam Á với công suất thiết kế giai đoạn 1 khoảng 1,2 triệu sản phẩm/năm, công suất tối đa 4 triệu sản phẩm/năm. “Chúng tôi tin rằng có suy thoái sẽ có phục hồi, đây không chỉ là khó khăn mà còn là cơ hội để vươn mình lớn mạnh với chi phí tối ưu nhất”, bà Ngô Chi khẳng định.

Báo Thanh Niên
27.08.2020

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.