Mới bước vào giai đoạn khởi động, nhưng Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2020 (MOSWC - Viettel 2020) tại Việt Nam mùa giải thứ 11 sớm đã trở thành chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm tại các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp, trung học phổ thông, trung học cơ sở…tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Rất nhiều học sinh, sinh viên trên cả nước đã bắt đầu đăng ký, chuẩn bị sẵn sàng bước vào cuộc tranh tài khốc liệt để thực hiện ước mơ trở thành những nhà vô địch quốc gia, đại diện cho Việt Nam tiếp tục khẳng định trí tuệ Việt trên đấu trường quốc tế tại vòng chung kết thế giới tại Mỹ.

Bước sang năm thứ 11, các thí sinh tham gia cuộc thi MOSWC - Viettel 2020 lần đầu tiên sẽ được thử sức với phiên bản 2016 thay cho phiên bản 2013 của những năm trước trong 3 nội dung thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Powerpoint. Đây là phiên bản hiện nay mà hầu hết các đơn vị kinh tế, xã hội, các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức đang sử dụng trong hoạt động kinh doanh và vận hành tổ chức của mình.

Vượt qua hàng trăm ngàn thí sinh trên cả nước, các tài năng Tin học trẻ sẽ có cơ hội dành các giải thưởng danh giá ở mỗi một bộ môn thi, gồm: 1 Giải Nhất, 3 Giải Nhì, 6 Giải Ba, 15 Giải Khuyến khích, 1 Giải Triển vọng cùng các giải cá nhân và tập thể khác, với tổng giá trị giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Đặc biệt, 03 Nhà Vô địch quốc gia - Đại sứ MOS 2020 sẽ được trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo - Huy hiệu cao quý nhất của tuổi trẻ Việt Nam và Bằng khen của Bộ Lao động - thương binh và xã hội. Các thí sinh đạt Giải Nhì và Giải Ba sẽ được tặng Bằng khen từ Ban chấp hành Trung ương Đoàn.

Các thí sinh đạt từ 700/1000 điểm trở lên sẽ được nhận chứng chỉ quốc tế MOS có giá trị vô thời hạn và được công nhận trên toàn cầu do chính Tổng giám đốc Microsoft thế giới ký tên. 

3 Nhà Vô địch Quốc gia – Đại sứ MOS 2019


Không chỉ gói gọn quy mô cuộc thi trong lãnh thổ Việt Nam, MOSWC - Viettel 2020 còn mang đến cơ hội tốt để các thí sinh chạm tay vào “giấc mơ Mỹ” ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Khi được hỏi về mục tiêu tham gia cuộc thi MOSWC - Viettel 2020, đa phần các thí sinh không che giấu niềm phấn khích khi chia sẻ giấc mơ được đại diện cho quốc gia tham dự vòng chung kết thế giới tại Mỹ.

Huy Phong, học sinh lớp 11 của một trường Trung học phổ thông tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, ở độ tuổi học sinh- sinh viên, cơ hội đặt chân đến nước Mỹ để giao lưu, tranh tài với những người bạn cùng chung đam mê Tin học đến từ khắp nơi trên thế giới thực sự là giấc mơ lớn với em. Chàng trai này vui vẻ tiết lộ, em sẽ cố gắng hết mình để hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Vượt qua các vòng thi quốc gia hết sức khốc liệt, ba nhà vô địch quốc gia tương ứng với 3 nội dung thi sẽ vinh dự trở thành các Đại sứ, mang trên vai trọng trách đại diện Việt Nam tham dự Vòng chung kết (VCK) thế giới diễn ra tại Anaheim, bang California, Mỹ vào đầu tháng 8/2020 để tranh tài cùng bạn bè quốc tế. Mỗi nội dung thi chỉ có duy nhất 1 bộ Huy chương Vàng, Bạc, Đồng tương ứng với những phần thưởng giá trị: 7.000 USD cho giải Nhất, 3.500 USD cho giải Nhì và 1.500 USD cho giải Ba. Toàn bộ chi phí tham dự VCK thế giới của 3 nhà vô địch Việt Nam tại Mỹ sẽ được Tập đoàn Viettel tài trợ.

Bắt đầu từ chiếc huy chương vàng lịch sử năm 2012, cho đến nay trong suốt 8 năm liên tiếp, lá cờ Việt Nam luôn xuất hiện đầy tự hào trong mỗi lễ trao giải tại VCK Thế giới cuộc thi Tin học lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Mỹ. Với 11 huy chương thế giới trong 10 năm tham dự, đội tuyển Việt Nam khẳng định vững chắc vị thế là một trong 10 đội tuyển có thành tích tốt nhất thế giới.

Thành tích của các thế hệ anh chị đi trước sẽ tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin để các tài năng trẻ Việt Nam có thể tạo nên những thành tích ấn tượng hơn tại VCK Thế giới MOSWC 2020 tại bang California, Mỹ.

Bài: Phương Liên

Báo Thanh Niên
08.01.2020

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.