Bên cạnh cung cấp sản phẩm, dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, AEON Việt Nam còn hướng đến kiến tạo giá trị chung cùng cộng đồng địa phương vì mục tiêu phát triển bền vững.

Chiến lược trách nhiệm xã hội được AEON Việt Nam triển khai dựa trên ba trụ cột: quản trị môi trường và tài nguyên, hỗ trợ cộng đồng và nuôi dưỡng thế hệ trẻ.

Đặc biệt trong năm nay, khi những thách thức như Covid-19 và thiên tai "phủ bóng", trẻ em và thiếu niên - cộng đồng dễ tổn thương nhất trước biến động thời cuộc, càng trở thành trọng tâm trong chiến lược CSR của AEON Việt Nam.

Ngay từ đầu năm nay, AEON Việt Nam đã quyết định đẩy mạnh triển khai một trong 3 trụ cột chiến lược, đó là "Nuôi dưỡng thế hệ trẻ" với dự án "Giáo dục bền vững cho thế hệ tương lai" nhằm chung tay cùng cộng đồng địa phương hướng đến tương lai phát triển vững mạnh hơn.

Dự án được triển khai trong 5 năm 2020 - 2024, với sự tham vấn từ các Sở Giáo dục và Đào tạo 4 tỉnh thành nơi AEON Việt Nam hiện diện. Mục tiêu hỗ trợ cơ sở vật chất và trang bị cho các em học sinh mầm non và tiểu học những kiến thức để phát triển tư duy và kỹ năng cần thiết trong một xã hội nhiều thay đổi trong tương lai.

Trong mỗi năm học, chương trình sẽ có chủ đề riêng dựa trên định hướng về giáo dục bền vững của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bối cảnh xã hội và chiến lược trách nhiệm xã hội của công ty. Riêng năm 2020, dưới tác động phức tạp của Covid-19, AEON Việt Nam xác định việc định hướng, hình thành thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân và sức khỏe cộng đồng là cần thiết hơn bao giờ hết. Do đó, dự án đã chọn chủ đề giáo dục về vệ sinh cá nhân với thông điệp "Sạch đôi tay - Vững tương lai" cho năm học đầu tiên triển khai dự án.

Trong bối cảnh toàn thể cộng đồng đang đẩy lùi Covid-19 bằng mọi hình thức, AEON Việt Nam xác định cần phải có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh mang tính lâu dài bền vững. Giải pháp đó chỉ được hình thành dựa trên tư duy và hiểu biết đúng đắn của chính thế hệ trẻ, đặc biệt là trẻ em.

Do đó, trong năm học 2020 - 2021, doanh nghiệp sẽ tập trung hỗ trợ cơ sở vật chất và tổ chức hoạt động giáo dục ngoại khóa cho 100 trường mầm non, tiểu học tại 6 quận huyện trên 4 tỉnh thành nơi AEON Việt Nam hiện diện. Cụ thể, chương trình sẽ tập trung vào hai hoạt động chính: lắp đặt bồn rửa tay và cung cấp gần 15.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn TOPVALU - nhãn hàng riêng của AEON. Bên cạnh đó, chương trình giáo dục ngoại khóa và gửi tặng cẩm nang giữ sạch đôi tay cho hơn 65.000 em học sinh được đồng hành bởi SARAYA Greentek.

Bắt đầu từ tháng 9.2020, AEON Việt Nam phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hải Phòng tổ chức khởi động dự án này. Đến tháng 11, dự án đã hoàn thành lắp đặt bồn rửa tay tại 20 trường mầm non và tiểu học tại Hải Phòng, tổ chức hoạt động giáo dục ngoại khóa hướng dẫn vệ sinh cá nhân cho hơn 17.000 học sinh tại 20 trường mầm non và tiểu học quận Lê Chân.

Tại TP.HCM, dự án đã hoàn thành việc lắp đặt 60 bồn rửa tay cho 30 trường tiểu học trên địa bàn 2 quận Tân Phú và Bình Tân. Sắp tới, chuỗi các hoạt động ngoại khóa sẽ tiếp tục được triển khai cho hơn 40.000 học sinh ở khu vực này.

Ông Nishitohge Yasuo - Tổng giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ, trong bối cảnh Covid-19 ảnh hưởng nhiều đến xã hội, doanh nghiệp này tin rằng giải pháp tốt nhất chính là hỗ trợ cộng đồng địa phương nâng cao nhận thức và trang bị tốt nhất có thể cho những khủng hoảng không thể lường trước, đặc biệt là cho trẻ em, thế hệ tương lai của xã hội.

Ông Nishitohge Yasuo khẳng định: “Giáo dục bền vững cho thế hệ tương lai mới chỉ là bước khởi đầu trong hành trinh dài hạn của chúng tôi trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.”

Sang năm 2021, dự án sẽ tiếp tục triển khai tại 50 trường tại TP.Hà Nội và tỉnh Bình Dương. Từng bước, tại từng địa phương, AEON Việt Nam đang đặt những "dấu chân" vì cộng đồng vững chắc, góp phần trang bị những kỹ năng và phẩm chất cần cho thế hệ trẻ trong một tương lai nhiều thay đổi, đòi hỏi những tâm thế mới đối với những trụ cột của đất nước mai sau.

Báo Thanh Niên
31.12.2020

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.