Duyên dáng nghĩa và tình trong 'Cưới dùm'

Hoàng Kim
Hoàng Kim
06/07/2020 06:24 GMT+7

Sân khấu kịch Hồng Vân - Chợ Lớn vừa ra mắt vở kịch hài Cưới dùm (tác giả: Nguyên Thảo, đạo diễn: NSND Hồng Vân) thật duyên dáng.

Đây là vở của Sân khấu Phú Nhuận cả chục năm trước, nay dựng lại vẫn đủ sức hút vì dàn nghệ sĩ gạo cội như NSND Hồng Vân, Lê Quốc Nam, Hòa Hiệp, Hoàng Thy, Xuân Trang... xen với lớp trẻ như Thiên Thanh, Hoàng Linh. Cốt lõi câu chuyện là một đôi vợ chồng có 2 con gái là Vân và Tuyết, phải ly tán vì thời cuộc. Người chồng mất tích cùng 1 cô con gái, người vợ lấy chồng khác để nương tựa nhau cùng nuôi con trong giai đoạn khắc nghiệt. Nhưng rồi người xưa trở về, hóa ra ông bị cuốn theo dòng người ra nước ngoài rồi mất liên lạc, giờ đem theo đứa con tìm về gặp mẹ. Chưa kịp đoàn tụ thì hai chị em Vân - Tuyết đã “choảng” nhau vì cùng yêu một chàng trai. Chàng trai ấy lại yêu Vân, cô gái nghèo, hồn nhiên, chân thật. Vân lại có thêm một chàng trai khác theo đuổi là Quyền. Cuối cùng, họ hàng ruột thịt nhận ra nhau, và họ cũng nhận ra rằng tình yêu không thể cưỡng cầu hoặc gượng ép, nên cứ sống thật lòng mình.
Câu chuyện nhẹ nhàng trôi qua với những miếng hài dễ thương của Hồng Vân, Lê Quốc Nam, Hoàng Thy và hầu như các diễn viên đều diễn ăn khớp, dí dỏm, tạo nên vở kịch duyên dáng. Toát lên trong đó là chữ nghĩa nhân thẳm sâu của người Việt, vượt cả chữ tình bình thường. Người ta yêu nhau nhưng không tranh giành, lợi dụng, mà thấy hy sinh, nhường nhịn nhiều hơn. Cuộc đời tuy rất gai góc nhưng vẫn mềm mại, đáng yêu. Sân khấu Hồng Vân - Chợ Lớn đang có những nỗ lực để tồn tại và phát triển sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.