Đứt dây cáp cầu qua “làng đu dây”

17/12/2010 00:04 GMT+7

Khoảng 14 giờ ngày 16.12, cầu treo nối từ làng Nông Nội, xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đến “làng đu dây” (tiểu khu 154, xã Đăk Ang) bị đứt dây cáp khiến cầu treo bị lật nghiêng. Khi xảy ra sự cố, trên cầu có 7 người đang điều khiển 7 xe gắn máy chở lúa từ rẫy về nhà.

Vụ tai nạn đã hất 7 người và 7 xe gắn máy xuống sông Pô Kô, khiến tất cả bị thương, trong đó hai anh A Pren và A Súp bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện. Hai nạn nhân A Nun, A Hin cho biết: “Lúc xảy ra vụ lật cầu, gió thổi rất mạnh. Tụi tui vừa đi đến giữa cầu thì nghe tiếng la rồi lần lượt rơi xuống sông. May có người dân ứng cứu kịp thời”.

Theo ông A Khao, trú "làng đu dây", do cầu thiết kế không đảm bảo, các sợi dây cáp phía trên lẽ ra làm 9 sợi, nhưng chỉ có 7, phía dưới thiết kế làm 7 thì chỉ làm có 2 sợi. Ông Nguyễn Khắc Chín, cũng ở "làng đu dây", thì cho rằng các khóa chữ U nằm ở các múi nối lẽ ra phải làm hai cái thế nhưng chỉ làm có một cái…

Cuối năm 2009, do bị lũ cuốn trôi cầu treo nên buộc người dân địa phương này đã phải đu dây qua sông, hết sức nguy hiểm. Tháng 7.2010, nhờ có các nhà hảo tâm giúp đỡ, cầu được xây dựng và đưa vào sử dụng, phục vụ đi lại cho người dân địa phương và các em học sinh. Đáng tiếc là cầu đưa vào sử dụng chưa đầy 5 tháng thì xảy ra sự cố.

Trưởng phòng NN-PTNT huyện Ngọc Hồi Phạm Văn Anh cho biết: “Cây cầu treo này do một nhà hảo tâm tài trợ với số tiền 120 triệu đồng. Phòng làm chủ đầu tư, còn thi công thì do một số người dân từ các tỉnh phía Bắc vào xây dựng và không có thiết kế”.

Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.