đường trên cao

Cầu đường Nguyễn Khoái (nối Q.1 và Q.4) được đề xuất ưu tiên đầu tư /// ẢNH: NGUYÊN VŨ

TP.HCM cần khoảng 970.000 tỉ đồng đầu tư giao thông

0
Trong giai đoạn 2020 - 2030 TP.HCM ước tính cần khoảng 970.000 tỉ đồng, riêng năm 2021 cần khoảng hơn 32.000 tỉ đồng để đầu tư các dự án hạ tầng giao thông cấp bách, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc, kẹt xe...
Cầu vượt không thể thay thế đường trên cao trong việc giải quyết ùn tắc giao thông và di chuyển nhanh hơn 	
 /// Ảnh: Độc Lập

Đường trên cao 15 năm nằm giấy

5
Ùn tắc liên miên, quỹ đất dành cho giao thông ngày càng cạn kiệt, nhưng hệ thống 5 tuyến đường trên cao - khung hạ tầng cốt yếu của TP.HCM - lại bị lãng quên trên giấy suốt 15 năm qua.
Tuyến metro số 1 TP.HCM vẫn còn dang dở  /// Ảnh: Độc Lập

Bức tranh giao thông hỗn độn

7
Trong khi hàng loạt dự án giao thông lớn vẫn dang dở, ì ạch nhiều năm do thiếu vốn thì nhiều dự án "khủng" vẫn đang tiếp tục được đề xuất.
Kênh Nhiêu Lộc, Q.3  /// ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH

Chỉnh trang gần 110 ha dọc kênh Nhiêu Lộc

3
Dự kiến gần 110 ha đất dọc kênh Nhiêu Lộc tại Q.3, TP.HCM sẽ được chỉnh trang lại, trở thành khu đô thị với các tòa nhà cao đến 41 tầng, kết nối các tuyến metro, đường trên cao... với khu vực trung tâm TP.
Mặt bằng phương án xây dựng đường trên cao số 1 và đường nối vào cửa phía bắc sân bay Tân Sơn Nhất 	 /// Ảnh: Hội cầu đường cảng TP.HCM cung cấp

Nối đường trên cao vào cửa phía bắc Tân Sơn Nhất

5
Đó là đề xuất của nhóm chuyên gia nghiên cứu 4 phương án mở rộng sân bay báo cáo với Bí thư Thành ủy TP.HCM hôm qua 13.3 về phương án kết nối giao thông nếu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía bắc.
Vẫn chưa có phương án cuối cùng trong việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất /// Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Mở rộng sân bay về phía bắc, kết nối giao thông thế nào?

13
Nguồn tin của Thanh Niên cho biết chiều nay 13.3, nhóm chuyên gia nghiên cứu 4 phương án mở rộng sân bay có cuộc họp báo cáo với Bí thư Thành ủy TP.HCM về phương án kết nối giao thông nếu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía bắc.