Đường đua chật chội đến Oscar 2017 của các nữ diễn viên

14/12/2016 14:13 GMT+7

Sự xuất hiện của những cái tên nổi trội tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2017 khiến cho tình hình của cuộc đua năm nay trở lên khó lường hơn bao giờ hết.

2016 được đánh giá là một năm không có nhiều tác phẩm vượt trội về chất lượng nghệ thuật được ra mắt. Điểm lại các giải tiền Oscar, có thể nhận ra tại hạng mục Phim xuất sắc nhất Oscar 2017 sẽ là sự hiện diện của “tam giác vàng” bao gồm La La Land, MoonlightManchester by the sea.
Đối với giải nam chính xuất sắc nhất lại chỉ là cuộc đua “song mã” giữa hai ứng cử viên thực sự nặng ký hiện nay là Casey Affleck trong Manchester by the sea và Denzel Washington của Fences.
Tuy nhiên, trường hợp của hạng mục nữ chính xuất sắc năm nay chắc chắn sẽ khiến cho nhiều người tiếc nuối ngay từ khi công bố các đề cử bởi danh sách chỉ có 5 mà số lượng những ngôi sao xứng đáng được lọt vào vào top này năm nay thì lại nhiều đáng kể.
Amy Adams - Arrival
Amy Adams đã được đề cử tổng cộng 5 giải Oscar, trong đó 4 lần ở hạng mục nữ phụ và một lần ở nữ chính nhưng cô đều thất bại. Năm nay, vai diễn một nhà ngôn ngữ học của Amy trong bộ phim viễn tưởng Arrival được đánh giá là có tiềm năng tiến sâu trong giải Oscar.
Hiện Arrival đã mang về cho cô đề cử tại giải thưởng của các nhà phê bình Critics' Choice Awards và giải Quả cầu vàng. Đây đều được cho là những giải thưởng tiền Oscar quan trọng nhất, do vậy nếu chiến thắng, nữ diễn viên 42 tuổi sẽ tràn trề cơ hội tại Oscar và biết đâu là một tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh.
Annette Bening - 20th Century Women
Annette Bening vào vai một bà mẹ nghiện ngập trong 20th Century Women Ảnh: Chụp màn hình trailer.
Là vai diễn để đời trong sự nghiệp, Annette Bening đã có màn hóa thân xuất sắc vào nhân vật người mẹ nghiện ngập phải cố gắng thay đổi để chung sống với người con đang ở tuổi nổi loạn. 20th Century Women là một bộ phim hài nhưng diễn xuất của Annette Bening sẽ khiến cho khán giả vừa cười, vừa khóc với những cung bậc cảm xúc tuyệt đẹp dưới bàn tay của đạo diễn tài hoa Mike Mills.
Jessica Chastain - Miss Sloane
Một Jessica Chastain cá tính trong Miss Sloane Ảnh: Chụp màn hình trailer.
Với Miss Sloane, Jessica Chastain đang chứng tỏ mình là một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất của nền điện ảnh đương đại. Không tập trung vào lối làm phim “đao to búa lớn” khắc họa hình ảnh người phụ nữ trong giới chính trị, Miss Sloane đơn giản chỉ là làm nổi bật cá tính mạnh mẽ của một nữ chuyên viên vận động hành lang, luôn sẵn sàng làm tất cả để hoàn thành công việc dù đôi khi bị bản ngã cũng như những quy tắc bí ẩn mà cô tự đặt ra điều khiển.
Bộ phim tuy có nội dung khiêm tốn nhưng mang lại cảm xúc mạnh mẽ tới nhân cách con người mà hiếm có tác phẩm nào trong thời điểm này có thể lột tả được điều đó.
Rebecca Hall - Christine
Để vào vai một người bị tâm lý, Rebecca Hall đã phải bỏ thời gian dài để tìm hiểu nhân vật Ảnh: Chụp màn hình trailer.
Christine kể về sự việc có thật gây chấn động cả làng truyền hình nước Mỹ khi Christine Chubbuck, một phóng viên truyền hình làm việc tại Florida những năm 1970 đã tự tử bằng súng khi đang lên hình trực tiếp.
Để chuẩn bị cho vai diễn có nội tâm phức tạp này, Rebecca Hall đã bỏ thời gian dài để nghiên cứu những biểu hiện của người bị bệnh tâm lý, là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của nhân vật có thật nói trên. Với những cố gắng không mệt mỏi này, Rebecca Hall xứng đáng có một đề cử tại Oscar năm nay.
Taraji P. Henson - Hidden Figures
Diễn xuất của Taraji P. Henson chính là linh hồn của Hidden Figures Ảnh: Chụp màn hình trailer.
Cuối năm nay, 20th Century Fox trình làng bộ phim không gian Hidden Figures, kể về ba người phụ nữ Mỹ gốc Phi làm việc tại NASA và có những đóng góp thuật toán quan trọng trong sự kiện đưa phi hành gia John Glenn lên quỹ đạo năm 1962.
Linh hồn của bộ phim chính là vai diễn nhà toán học Katherine Johnson được Taraji P. Henson đảm nhiệm. Với kinh nghiệm diễn xuất dày dạn, ngôi sao da màu này cũng được liệt vào danh sách những ứng cử viên nặng ký cho top 5 đề cử tại Oscar.
Isabelle Huppert - Elle
Isabelle Huppert là sự lựa chọn hoàn hảo cho Elle Ảnh: Chụp màn hình trailer.
Bộ phim về đề tài cưỡng dâm của Pháp là một trong những tác phẩm gây tranh cãi nhất mùa liên hoan phim năm nay bởi tính táo bạo và chủ đề gai góc mà nó đề cập.
Michèle LeBlanc do Isabelle Huppert thủ vai là một phụ nữ có nội tâm kỳ quặc, ham muốn tình dục của cô được đánh thức mạnh mẽ sau một vụ cưỡng hiếp. Nhà sản xuất từng cho biết, Isabelle Huppert không phải là lựa chọn đầu tiên nhưng lại là lựa chọn hoàn hảo nhất cho vai diễn.
Nội dung nhạy cảm cũng như hình tượng người phụ nữ “nửa chính nửa tà” trong phim khiến nhiều ngôi sao e ngại từ chối lời đề nghị của nhà sản xuất. Nhưng vị “nữ anh hùng” Isabelle Huppert đã xuất hiện, thổi làn gió mới vào tác phẩm bằng kinh nghiệp hơn 40 năm diễn xuất của mình. Chính đạo diễn Paul Verhoeven cũng nhấn mạnh bộ phim sẽ không thể ra đời nếu thiếu đi sự góp mặt của minh tinh hàng đầu này.
Ruth Negga - Loving
Ruth Negga và bạn diễn Joel Edgerton trong Loving Ảnh: Chụp màn hình trailer.
Dựa trên thiên tình sử có thật của nước Mỹ, Loving là một trong những bộ phim hiếm hoi lấy câu chuyện xưa cũ nhưng vẫn mang đầy đủ hơi thở của thời đại.
Phim lấy bối cảnh những năm cuối thập niên 1950, kể về một cặp vợ chồng khác màu da ở Mỹ từng bị tống giam vì cuộc hôn nhân đa sắc tộc và cuộc hôn nhân ấy đã góp phần “lật đổ” bộ luật cấm hôn nhân đa sắc tộc đã tồn tại hàng trăm năm trời ở xứ cờ hoa.
Nữ diễn viên Ruth Negga vào vai người vợ da màu chính là một trong hai mảnh ghép lãng mạn nhưng cũng không kém ngoan cường của thứ tình yêu dung dị và chân thật nhất nước Mỹ này.
Natalie Portman - Jackie
Natalie Portman hóa thân xuất sắc vào vai Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Ảnh: Chụp màn hình trailer.
Sau một thời gian dài chìm nghỉm trong những bộ phim có chất lượng trung bình đến thấp, chủ nhân của Oscar 2011 đã có màn trở lại ngoạn mục trong Jackie do Pablo Larain làm đạo diễn. Jackie là bộ phim phản ánh những tâm tư, tình cảm của cố Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy sau khi chồng bà là Tổng thống Kennedy bị ám sát.
Tất nhiên, trọng tâm của phim là diễn xuất linh hoạt của Natalie Portman. Kiều nữ với chỉ số IQ thuộc hàng cao nhất Hollywood phải đối đầu với thách thức lớn nhất chính là sự nhập tâm vào giọng nói, điệu bộ và dáng đi của Jackie, tất cả những ấn tượng vốn đã ăn sâu vào ký ức của người dân Mỹ. Và theo nhận định của giới chuyên môn thì Natalie đã thực hiện hoàn hảo sứ mệnh này.
Emma Stone - La La Land
Emma Stone trưởng thành trong diễn xuất với La La Land Ảnh: Chụp màn hình trailer.
Với La La Land, Emma Stone đã dần thoát khỏi cái bóng của những bộ phim thị trường để tập trung đầu tư vào tác phẩm được đánh giá là nghệ thuật nhất năm nay. Không chỉ thể hiện khả năng diễn xuất, Emma Stone còn đang chứng tỏ mình là một ngôi sao đa năng nhất Hollywood khi có thể ca hát, khiêu vũ như những diễn viên nhạc kịch thực thụ.
Sự hoàn thiện trong chuyên môn và cách lựa chọn kịch bản thông minh đang dần giúp người đẹp 28 tuổi có được vị trí xứng đáng trên bầu trời toàn sao của kinh đô điện ảnh nhộn nhịp của thế giới.
Meryl Streep - Florence Foster Jenkins
Meryl Streep là cái tên quá quen thuộc tại Oscar Ảnh: Chụp màn hình trailer.
Có lẽ không phải bàn nhiều về tài năng diễn xuất và hoá thân vào nhân vật của Meryl Streep, một trong những tượng đài của Hollywood với 3 lần chiến thắng trên tổng số 19 đề cử của giải Oscars danh giá.
Năm nay, “bà đầm thép” tiếp tục thử sức mình với vai diễn độc đáo về nữ ca sĩ opera “kiệm tài” nhất trong lịch sử Florence Foster Jerkins trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Stephen Frears.
Từng nổi tiếng với giọng hát trời phú trong Mamma Mia!, nay Meryl Streep phải thể hiện một vai diễn hoàn toàn đối lập với khả năng cũng là một trong những thử thách không nhỏ cho nữ diễn viên gạo cội này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.