dưỡng chất

Thực phẩm cung cấp vitamin B6
 /// Ảnh: Shutterstock

Một người cần bao nhiêu vitamin B6 mỗi ngày?

0
Vitamin B6 (có nhiều trong yến mạch, thịt gà, đậu nành, đậu phộng, cải bó xôi…) là một trong 8 loại vitamin B, có vai trò rất quan trọng đối với quá trình trao đổi chất, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, thúc đẩy chức năng não, duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và ngừa bệnh thiếu máu…, theo Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH).
 /// Ảnh: Shutterstock

Một người cần bao nhiêu vitamin E mỗi ngày?

0
Vitamin E là một chất tan trong dầu, có khả năng chống ô xy hóa mạnh mẽ, giúp làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, tăng cường hệ thống miễn dịch và sức khỏe của não, mạch máu, mắt, da…, trang tin Insider dẫn thông tin từ Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) cho hay.
Ổi chứa nhiều dưỡng chất 
 /// Ảnh: Thái Nguyên

Ăn ổi ngừa bệnh

0
Quả ổi chứa hàm lượng dưỡng chất phong phú, giúp ngừa được nhiều bệnh.
Dưỡng chất cần cho xương khớp

Dưỡng chất cần cho xương khớp

0
Xương khớp chúng ta như một cỗ máy chạy lâu ngày nên khó tránh khỏi bị hao mòn, hư hỏng. Tuy nhiên, vấn đề dinh dưỡng chăm sóc cho xương khớp lại thường bị ta bỏ quên.
Sắt là dưỡng chất quan trọng nhưng ai cũng bị thiếu  /// Ảnh: Shutterstock

5 dưỡng chất ai cũng thiếu

0
Vì nhiều lý do, nhiều người trong chúng ta có hàm lượng chất dinh dưỡng quan trọng thấp, thậm chí có thể thiếu hụt. Vì vậy, cần phải thay đổi và bổ sung trong chế độ ăn uống.
 /// Shutterstock

5 lời khuyên vàng cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

0
Nhiều người thường chỉ chú ý chăm sóc sức khỏe thông qua việc bổ sung đủ dưỡng chất, rèn luyện sức khỏe để tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng... vì cho rằng đó là những yếu tố quan trọng.
Rau củ và trái cây cần cho mọi người /// Ảnh minh họa: M.G

Vai trò của dinh dưỡng trong điều trị ung thư

0
Dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng đối với người bị bệnh ung thư vì cả căn bệnh này và cách điều trị nó đều ảnh hưởng đến khẩu vị và khả năng dung nạp thực phẩm của bệnh nhân.
Thêm dầu thực vật vào rau củ sẽ giúp cơ thể hấp thu tối đa nhiều dưỡng chất quan trọng /// Shutterstock

Thêm dầu thực vật vào rau củ giúp chống ung thư

0

Chỉ cần thêm hai muỗng canh dầu ô liu hay dầu đậu nành vào các món rau củ có thể giúp tăng gấp đôi khả năng hấp thụ ít nhất tám dưỡng chất quan trọng, trong đó có các loại vitamin như A, E và K.

Không nên tiêu thụ quá nhiều thức ăn nhanh /// Ảnh: Shutterstock

Cẩn trọng với thực phẩm giàu calo, ít dưỡng chất

0
Phụ nữ ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng calo cao có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị ung thư liên quan tới béo phì, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics.