Được sống đúng là chính mình

24/11/2015 22:19 GMT+7

Ngày 24.11 Quốc hội đã thông qua Bộ luật Dân sự (sửa đổi). Theo đó quyền chuyển đổi giới tính đã được thừa nhận.

Ngày 24.11 Quốc hội đã thông qua Bộ luật Dân sự (sửa đổi). Theo đó quyền chuyển đổi giới tính đã được thừa nhận. 

Các thành viên cộng đồng LGBT vui mừng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: Lam NgọcCác thành viên cộng đồng LGBT vui mừng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: Lam Ngọc
Đây là điều đối với xã hội nói chung và người đồng tính nói riêng là một tín hiệu vui cho thấy cái nhìn về giới tính thứ 3 đã cởi mở hơn. 
Ngay từ 19 giờ dù trời mưa rất lớn nhưng nhiều thành viên trong cộng đồng LGBT (cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ, đồng tính luyến ái nam, hoán tính hay còn gọi là người chuyển giới) đã có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM). Dù quần áo ướt sũng, mặt mũi tèm lem nước mưa nhưng trên môi của họ nụ cười luôn tỏa rạng. Các thành viên tập trung ở trung tâm phố đi bộ. Những dòng chữ “Cám ơn quốc hội”, “Chúng ta viết lên lịch sử”… được nhiều bạn trẻ giơ cao. Bên cạnh đó là những bức tranh vẽ hình trái tim đỏ với ngôi sao vàng ở giữa thể hiện tình yêu và sự biết ơn của những bạn trẻ này với Tổ quốc.
Khoảng 20 giờ khi mưa vừa ngớt, các thành viên này nhanh chóng tập trung trở lại chụp hình, trao cho nhau những lời yêu thương. Nhiều cặp đồng tính diện áo đôi công khai thể hiện tình cảm. Thậm chí nhiều cặp đôi ôm nhau để chia sẻ niềm vui. Tâm lý vui mừng xen lẫn xúc động của các thành viên trong nhóm.
Tràn đầy tự tin và niềm vui, Thanh Hằng (20 tuổi), một thành viên nhóm quệt nước mưa trên mặt, cho biết: “Hôm nay người yêu của em bận học nhưng em vẫn quyết định ra phố đi bộ để chung vui với mọi người. Vì thật sự với chúng em đây là ngày hội”. Hằng cho biết thêm: “Em đã chờ đợi điều này nhiều năm nay. Dù 5 năm trước gia đình em đã chấp nhận giới tính thật. Tuy nhiên em vẫn luôn phải nhận những ánh mắt kỳ thị từ những người xung quanh. Em luôn phải khổ sở và khát khao được sống với giới tính thật của mình”.
Cùng tâm trạng với Hằng là Viễn. “Em thật sự chưa tin đây lại có thể trở thành sự thật. Xã hội đã chấp nhận chúng em. Từ nay chúng em sẽ được pháp luật thừa nhận và bảo vệ”, Viễn nói.
Tâm trạng vui mừng, gương mặt ánh lên sự tự tin, Tăng Thái Linh (38 tuổi), tâm sự: “Tôi đã chờ đợi điều này quá lâu. Trước đây tôi đã nghĩ rồi đây xã hội công nhận. Rồi đây mình sẽ được sống như một người nam thật sự”.
Anh Huỳnh Minh Thảo, phụ trách cộng đồng LGBT, cho biết : “Đây là một bước rất quan trọng đánh dấu việc các bạn được nhà nước ủng hộ cho việc được sống đúng là mình. Mở ra cho các bạn rất nhiều cơ hội được tự do thể hiện bản thân và tránh được nhiều rủi ro trong môi trường gia đình, học đường”.
Anh Thảo cho biết thêm: “Đây mới chỉ là bước đầu tiên và sẽ còn những bước tiếp theo nữa mà cộng đồng LGBT phải làm để khẳng định bản thân mình cũng đóng góp nhiều điều cho đất nước”.
Sau đây là một số hình ảnh của cộng đồng LGBT tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM):

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.