Dùng trà xanh để thanh lọc cơ thể phải lưu ý 3 điều này

Ngọc Lam
Ngọc Lam
14/05/2019 13:44 GMT+7

Mọi người được khuyến khích giải độc cơ thể bằng trà xanh vì trà xanh là một trong những cách dễ nhất để làm sạch cơ thể, tăng cường năng lượng và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Nhiều người cho rằng phương pháp này cũng có thể giúp làm sạch nhược điểm cơ thể, tăng cường chức năng miễn dịch và thúc đẩy giảm cân. Tuy vậy, khi dùng phương pháp này cũng cần lưu ý, theo Reader.
Thật dễ dàng để dùng trà xanh vào cuộc sống vì trà xanh dễ dàng chế biến và uống. Tuy nhiên, một số người vẫn ngần ngại thanh lọc cơ thể bằng trà xanh, vì cho rằng không an toàn và không hiệu quả.
Mặc dù được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, nhưng có rất ít nghiên cứu giải thích về tác dụng của việc thanh lọc bằng trà xanh. Trang Reader chỉ ra những lợi ích cũng như tác hại tiềm ẩn có thể có của việc uống trà xanh hằng ngày.

Lợi ích sức khỏe của trà xanh

Một nghiên cứu cho thấy chiết xuất trà xanh có thể làm tăng 17% khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể ở người trưởng thành. Trà xanh cũng cung cấp các hợp chất khác, bao gồm catechin, có thể làm giảm trọng lượng cơ thể và hỗ trợ duy trì giảm cân, theo Healthline.
Hợp chất epigallocatechin-3-gallate có trong trà xanh giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển ở gan, tuyến tiền liệt và phổi. Uống trà xanh cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và đột quỵ.

Tác dụng xấu có thể có

Có nhiều caffeine. 250 ml trà xanh cung cấp tới 35 mg caffeine. Uống ba đến sáu tách trà xanh mỗi ngày có thể cung cấp cho cơ thể lượng caffeine cao đáng kể, có liên quan đến lo lắng, các vấn đề tiêu hóa, huyết áp cao và rối loạn giấc ngủ, theo Reader.
Ngăn hấp thụ chất dinh dưỡng. Trà xanh có chứa polyphenol EGCG và tannin có thể ngăn chặn sự hấp thụ các vi chất dinh dưỡng trong cơ thể. Trà cũng làm giảm sự hấp thụ sắt.
Không có tác dụng lâu dài. Một số chuyên gia cho rằng, giải độc trà xanh là không cần thiết. Vì phải là uống dài hạn và thường xuyên mới thấy được lợi ích nhưng nó chỉ có thể mang đến những thay đổi nhỏ và ngắn hạn trong cơ thể, như giảm cân.
Trà xanh chỉ nên được coi là một phần của chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, không phải là nhân tố chính trong mục tiêu làm sạch cơ thể, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.