TNO

Dùng tiền giả mua tranh Goya dỏm

23/02/2015 11:42 GMT+7

(Tin Nóng) Một tộc trưởng Ả Rập cáo già đã ăn miếng trả miếng khi dùng tiền photocopy để trả cho hai kẻ lừa đảo bán tranh giả trong một vụ án thu hút sự chú ý tại Tây Ban Nha.

(Tin Nóng) Một tộc trưởng Ả Rập cáo già đã ăn miếng trả miếng khi dùng tiền photocopy để trả cho hai kẻ lừa đảo bán tranh giả trong một vụ án thu hút sự chú ý tại Tây Ban Nha.


Tang vật trong vụ lừa đảo gây cười té ghế ở Tây Ban Nha - Ảnh: Cảnh sát Tây Ban Nha

Theo hãng thông tấn Europa Press ngày 20.2, mọi chuyện bắt đầu vào năm 2003, khi hai anh em nhà nọ phát hiện một nơi rao bán bức chân dung vẽ Don Antonio Maria Esquivel, vốn là tác phẩm của một trong những họa sĩ vĩ đại nhất của Tây Ban Nha là Francisco de Goya.

Thấy giá quá rẻ, họ lập tức nộp tiền cọc 20.000 euro để đặt mua bức tranh được yết giá 270.000 euro.

Tuy nhiên, sau đó phía bán tranh không đưa được giấy chứng nhận tranh thật, do các chuyên gia phán rằng đây không phải là tranh của Goya, thế là theo quyết định của tòa án, hai anh em được quyền giữ bức tranh mà không phải trả số tiền còn lại.

7 năm sau , hai người này quyết định thử vận bằng cách kiếm người mua lại bức tranh trên.

Một tộc trưởng Ả Rập đã đồng ý trả 4 triệu euro để lấy bức tranh mà ông cho rằng là tranh gốc của Goya. Thế là hai bên quyết định hẹn gặp ở thành phố Turin của Ý và phía đại diện của tộc trưởng đã trả trước 1,7 triệu franc Thuỵ Sĩ để lấy bức tranh (đã được làm giấy chứng nhận giả).

Một khi nhận được tiền ở Turin, họ gọi điện cho kẻ vay nặng lãi để người này chi 300.000 euro như đã hứa cho người đứng làm trung gian thu xếp vụ mua bán.

Giao dịch phức tạp cuối cùng cũng hoàn tất, và mọi thứ tưởng chừng như đã hoàn hảo đối với hai kẻ lừa đảo. Tuy nhiên, khi đến ngân hàng ở Geneva để nộp 1,7 triệu franc Thuỵ Sĩ vào tài khoản, hai kẻ lừa đảo mới té ngửa khi nhân viên ngân hàng nhã nhặn thông báo toàn bộ đều là tiền giả, hay nói đúng hơn là tiền được... photocopy.

Sự việc còn tệ hơn khi phía hải quan ở thành phố Avignon của Pháp báo với cảnh sát Tây Ban Nha sau khi bắt tại trận hai người này cầm nguyên vali tiền giả đi qua cửa khẩu, theo hãng thông tấn Europa Press.

Hiện hai anh em chuẩn bị ra hầu tòa, trong khi mắc nợ thêm 300.000 euro mượn để trả cho người trung gian.

Phi Yến

>> Độc đáo bức tranh làm từ 20.000 gói trà
>> Bức tranh 50 triệu USD được tìm thấy sau nửa thế kỷ bị mất cắp
>> 33.000 USD cho bức tranh chép 3D của Van Gogh
>> Tìm thấy một bức tranh mới của danh họa Van Gogh
>> Ngắm 5 bức tranh giá hàng chục triệu USD
>> Tỉ phú Mỹ mua bức tranh Picasso đắt giá nhất
>> Bảy bức tranh quý bị mất trộm tại Rotterdam
>> Một bức tranh của Picasso được bán với giá 44,8 triệu USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.